"Sorry." Stupid murmured pouting while her friend just shrug.
I finally caught them. Actually, I couldn't have if Stupid didn't forced Frezil to go with me.
How did they even became friends?-_-
I narrowed my eyes at the two of them and sighed.
"Stay here until your class in English finishes." which is only fifteen minutes away from now. Tsk. Her friend does a good job running away. I closed the record book and stood.
"Galit ka?"
Napatingin ako kay Stupid at tsaka tinitigan siya ng malamig.
"At troublemakers, yes."
I turned on my heels and walked out. I have a feeling a headache's coming.
EUNICA's POV
"Frezil..." I murmured as I stared at her with my tears threatening to fall.
She groaned. "Don't cry at me. Mas masakit pa diyan ang naramdaman ko nung nagbreak kami ng ex ko."
"At least may rason ka para umiyak. Eh ako nga, hindi pa kami pero masakit at nakakaiyak na."
Tinuro niya ako na parang nanggigigil.
"H'wag ako ha? H'wag mo 'kong hugot-hugotan diyan. Hugutin ko kaya ulo mo." Ani niya tsaka umirap.
"Totoo naman eh!" Nagdadabog kong sabi.
Hindi na niya ako pinansin at sinubsob nalang ang mukha sa mesa.
Aist! Ini-snob niya naman ako. Abuso siya. Palagi niya akong sinasnob ngayong mga araw. Tsk. Pano ba naman kasi napaka-gago ng ex niya. Aist! Nandidiri ako pag naaalala ko kung bakit.
FREZIL's POV
Tahimik at nag-aalala kong tinitigan na nanginginig ng nakatulala at parang wala sa sarili si Eunica. One moment mukha siyang naiinis pero parang biglang may naalala kaya eto siya ngayon. Hindi kumikibo at nakatingin lang sa kawalan.
Lately parang may nag-iba sa pagkikilos niya. Minsan napapatulala siya, minsan naman ang putla-putla niya. Nagsimula 'to pagkatapos nung.... -___-# nagbreak kami ng gunggong kong boyfriend. May kinalaman ba ang gagong yun sa mga kilos ngayon ni Eunica?
Napabuntong-hininga ako at napailing. Kung tama ang hinala ko, yari sakin yung gagong yun.
Inabot ko si Eunica at hinawakan siya sa balikat pero nagulat ako sa reaksyon niya.
Winaslik niya ang kamay ko at sinubukang tumakbo pero natipalok siya at natumba. Liningon niya ako na puno ang mga mata niya ng gulat at... takot??
"F-Frezil?"
Napatitig ako sakanya. Why is she asking me like she doesn't know me??
Napalunok ako. What the hell is happening??
"Ako 'to. S-si Frezil 'to, Eunica."
Kumunot ang noo niya konti bago siya napapikit at napabuntong-hininga. Tumayo siya tsaka ako yinakap.
"Sorry, Frez."
BINABASA MO ANG
Love Chaos
Teen FictionThere was a girl and her past. She have a 3-year long best friend who knows her better than anyone but knows nothing of the past at all. Then there's this guy she loves with his group of friends. What would happen if this jolly, nice, bubbly, innoce...