2 - Campus prince

71 3 0
                                    

"Snyd? huy ano ba nangyayare sa iyo ah?"
Nagulat nalang ako nang bigla nalang akong niyuyugyog ng dalawa.

"h-ha?"Takhang tanong ko, ano ba kase yun?

"Ha? anong ha? ka diyan? baliw kanaba bakit ka umiiyak ha? may nangyare ba? may masakit ba sayo sabihin mo lang?"Concerned na tanong ni lex.

Ha? ano ba kase yun? at tsaka umiiyak daw? hinawakan ko naman mata ko kung totoo nga na umiyak daw ako?

Pagkapa ko, What the?! umiyak ngako! but why?
hindi ko din alam eh.

"Ano na? bakit ka nga umiiyak?"

Tanong ng dalawa, ay ang kulit diko nga alam eh!

"Baka napaniginipan mo si tita?"suggest ni bella

Nagkibit balikat nalang ako at sinabing "weird huh?"

Nakalimutan kong sabihin nandirito na nga pala kami sa loob ng room kanina pa hehe, sorry napasarap sa kwento e! hahaha!

Kanina pa nga rin pala kami pinagtitinginan ng mga students dito, syempre bago sa paningin nila -_-

Nang Dumating na ang prof. naming babae sino nga ba ito? si mrs. yolanda? ah okay.

"GoodMorning"

"GoodMorning! mrs.yolanda"Bati rin namin,

"So, nandirito naba ang tatlong transferee? kung nandito na please stand up?"

Ano ba naman yan! may patayo-tayo pa tong nalalaman si mam. tsk, sympre sumunod nalang din kami wala naman kaming magagawa e diba?

As usual, pinagpakilala kami badtrip.

***
Nauna si Lex, sumunod si Bella at ako ang panghuli.

"Hi everyone! Im Alexandria Adela 18, so i hope we can be friends. ty"

"Hello, im Arabella Viola same age, uhmm be nice to us k? thanks!" loka loka talaga tong babaeng to! be nice to us daw? hahahaha!

So yep, ako na.

"Yo, Im Snyder letettia 18, and like arabella said be nice to us okay? thnks" Nakigaya nalang din ako wala nakong masabe e nakaka pressure kase sila, makatingin kase wagas e!

Sabay upo na namin sa kaniya kaniya naming upuan hiwa-hiwalay nga pala kami ng upuan

Alphabetical arrangement kase e! kainis!

Oh, nga pala diko na sinama yung savannah name ko hahaha kahiya eh, ang bantot bantot hahaha! yaan na atleast walang nakakaalam maliban nalang sa mga gaga at proffesors ko.

si Lex syempre sa Unahan siya nakaupo, "A" e
Adela. si Bella naman sa bandang likuran kopa "V" ba naman e
Viola.

eh ako? "L" Letittia so di naman ako masyadong likuran .

Pinagtitinginan ako ng mga classmates ko? hala bakit?
bakit ako lang tinitignan nila? ako lang ba transferee dito?

hellooo?? sila bella rin kaya!

Shems nakakahiya bdtrip naman oh. napansin ko naman na yung katabi kong upuan ay naiiba? hala bakit ganito?

SHINIYAMI HIGH UNIVERSITyWhere stories live. Discover now