Mia's POV
After 6 years.
"Mommy!!!!"
Napabangon ako sa wala sa oras dahil sa sigaw nang gwapo kong anak.
Lumapit ako sa kanya at kinarga sya. "Ano iyon baby Macky?" Tanong ko sa anak ko.
Sumimangot sya. "I'm not a baby mommy! I'm a big boy na." Sabi nya.
Ginulo ko ang buhok nya. Ang anak ko talaga manang mana sa ama nya.
Masaya lang isipin dahil sa ka tagal na pag sasama namin ni Lucas ay naging maayos naman ang pakikitungo nya sa akin, at napatunayan nya sa akin na nag bago na talaga sya na ako lang ang mahal nya.
Limang taon na ang nakakaraan nong maikasal kami ni Lucas, pinapanganak muna ako nang parents nya bago kami ikasal, pumayag naman ako at si Lucas kaya hinintay muna namin na mailabas ko si Macky at ayon nag pakasal na kami ni Lucas hanggang sa naisipan namin na bumukod.
At sa anim na taon na pag sasama namin, madami nang nag bago kay Lucas, malandi man sya pero ehem sa akin lang, kaya nga nasundan agad si Macky pero yun ay supresa ko sa kanya.
"Mommy! Asaan na po ba si daddy? Pauwi na po ba sya?" Tanong ni Macky.
Jusko! Araw araw na ata syang ganyan, hindi lang nya makita ang daddy nya nang ilang oras ay hahanap-hanapin na nya sa akin.
Nasa company pa kasi si Lucas pero nangako sya na dito sya manananghalian, kaya naman itong panganay namin ay excited nang makita ang papa nya.
"Siguro anak pauwi na ang daddy mo ha? Wait lang tayo." Sabi ko sa kanya, tumango na lang sya.
Naku Lucas subukan mo lang mag landi sa iba dadada-an kita nang sampung beses.
"I'm home!"
*O*
Speaking of my hot and handsome husband.
Lumapit sya sa akin at kinarga si Macky at hinalikan ako sa lips.
"Yaaah! Bad mom and dad!"
"Why son? Bakit naman bad ang halikan ang magandang mommy mo?
>///<
"Joke lang po mommy daddy. Hindi po masaman ang ipakita sa isa't-isa na nag mamahalan kayo parehas, sige na po punta lang po ako kwarto bye po." Sabi nang anak ko at umakyat na sa taas at iniwan kaming nakanganga.
"Wife. I love you."
Napangiti ako bigla, marinig ko lang talaga sa kanya iyan buo na ang araw ko.
"I love you too, and baby love's you too." Nakangiti kong sabi na nag palaki nang mga mata nya.
"Y-you mean?" Hindi makapaniwalang tanong nya.
Tumango ako. "Yes hubby, Im three weeks pregnant" Nakangiti kong balita sa kanya.
"YES!"
Sinunggaban nya ako agad nang halik.
"I love you Mia Sandoval."
"I love you too Lucas Gago Sandoval."
END.
BINABASA MO ANG
Casanova's Game (Completed)
RomanceDon't you dare to fall in love with me- Lucas Sandoval (Story)