Jia's POV
Pina andar na ni alien yung sasakyan. Few more hours and the alien will meet Tita Det na. I can't wait to see Tita Det and of course to introduce Bea to her, excited akong makilala niya yong magandang pogi na sinabi ko sa kanya. Mahal ko na tong magandang poging alien na ito eh.
Speaking of the alien, she's too focus sa pagdridrive kaya di ko maiwasang titigan siya. Kinuha ko yong phone ko and take a photo of her.
"Hmm. Perfect." Sabi ko while reviewing the picture niya.
"Anong perfect Baby Jia?" She asked kaya napatingin ako sa kanya.
Curious alien talaga eh. Nagsmile ako sa kanya and told her na wala, kanta yun kaya ayon kinantahan niya ako. Kakilig diba? Mainggit kayo please 😂
I found a love for me
Darling, just dive right in and follow my lead
Well, I found a girl, beautiful and sweet
Oh, I never knew you were the someone waiting for meI never expect na magmamahal ako ng kapwa babae pero I'll never regret this thing dahil this is too perfect.
"I think nandito na tayo Baby Jia."-Bea
Ay oo pala nakalimutam ko, pero bakit niya nalaman to?
"Hoy alien binasa mo ba mind ko? Sagotin mo ako!"
Naghands up naman siya na parang "I surrender" kaya napatawa ako gagong alien talaga.
"You told me the way kaya and duh with the help of the GPS." Sagot niya.
Aba natuto natong sumagot ah. I hit my head, sabi mo kasi sagutin mo ko tas ngayong sinagot kana gumaganyan ka naman. Pinatay na niya yung engine. Excited akong lumabas. Buti wala masyadong tao. Hinila ko siya agad dahil I'm so excited na makita niya yong place. Naalala ko tuloy na last punta ko dito is yong nalilito pa ako.
"Wow" yan lang nasabi niya nong nakapunta na kami sa shore.
"Ang ganda diba? Favorite place ko ito. I'm in my favorite place with my favourite person." I told her and looked straight to her eyes.
She also looked at me in the eyes pala. This is too perfect. She smiled.
"You're so beautiful my Baby Jia... Tangina and letche very much" she said.
Okay na sana eh. Kilig na ako, natawa pa ako sa last part pero niyakap ko siya.
"Tangina and letche too alien. Sweet mo pota" Hahahahaha di ko lang naiwasan magmura.
Pagkatapos ng sweet moment na yun. Naglakad na kami, tiningnan ko kung makikita ko ba si Tita Det kaso nalakad na yata namin lahat ng lugar dito pero wala si Tita Det.
Umupo kami sa buhangin. Napagod ako eh."Sayang we didn't see her." I said.
"Ha? Who?" She asked.
"May ipakilala sana ako sayo eh sayang wala siya dito, kala ko pa naman makikita na niya yong sinabi kong magandang pogi. Sayang talaga." Halata sa boses ko yung frustration.
"Hey, don't frown. May next time pa Baby Jia. Let's just enjoy today!" She said at ayon tinulak niya ako kaya nahiga ako sa buhangin. Gigil ako bigla eh. Kaya hinabol ko siya.
"Hoy unfair mo, dalawang hakbang ko isang hakbang mo lang!" Sabi ko while hinabol siya.
"Your girlfriend is long legged kasi" sabi niya napahinto tuloy ako.
Di pa nga kami girlfriend ko na agad siya. Pero mahal mo naman diba Jia? Nalilito na din ako kung ano ba kami. Napansin niya yatang huminto ako kaya nilapitan niya ako.
BINABASA MO ANG
Hello Stranger
FanfictionAnong gagawin mo kung may biglang napadpad sa loob ng dorm niyo, at di mo naman siya kilala. Papalayasin mo ba o aalagaan? Itanong mo na lang kay Jia kung anong gagawin niya dahil yan ang problema niya. JiBea story here!