Twisted Heirs

60 0 0
                                    

prologue

----------------x

"KYAAAAAAAAAHHH!!!!! SEHUN OPPA WHY YOU SO POGI?!?!?! KYAAAAHHHH SARANGHAE OPPA!!!!"

Ano ba 'yan?! Umagang-umaga ang ingay ingay!

'Yan si Athena, Athena Violet Parker. Tandaan ninyo ang pangalang 'yan. Siya ang taong mas nakakatakot pa sa nanay mo kapag nagalit. Overprotective at very caring. One of a kind adventurer and very independent. Masarap din siya magluto! Lalo na yung sinigang na baboy!! ((Wahhhh!!! I labyu nay!!!)) Anime fan siya and andami niyang figurines and chorbaness things sa kwarto niya. May mga oppar 'yan na hindi mo dapat saktan AT laitin kung ayaw mong maagang makita si Kamatayan. Kuha?

"JUSKO NAMAN ATHENA! ANG AGA-AGA ANG INGAY INGAY MO! HINDI KO PA NATATAPOS 'TONG REVIEW KO DOON SA LIBRO OH! TAS GAGAWA KA PA NG INGAY! Tss."

"WHATEVER FRANK! *BLEH*"

"TSS..."

Siya naman si Frank. -enstein? Hindi no ((wag mong sasabihin 'yan sa kanya kundi ako ang makakaharap mo! jk.))! Frank Sebastian Alvarez, Valedictorian ng batch namin. BOOM PANESXZSZXSZ. Brutal siya and mahilig sa violence, hindi yung bugbugan violence, kundi yung speech violence. Sa sobrang talino niya, 'di mo na maintindihan yung pinagsasasabi niya kaya gusto mo na lang mamatay. The end.

"GUYS! Please. I need my beauty sleep kaya konting katahimikan ha? Okay? Okay. Thank you very much."

Much sweet, very ants! Heh! Siya naman si Penelope Rose Valiente or Rose ((wag daw Penelope, masyado daw mahaba. chorba)). All-around performer and aspiring fashionista, parang ang kanyang mudrakels. Kaya nga every month may bagong collection na pinapadala sa amin eh. Oh ano? Inggit ka na ba? Ma-ano siya, magaling mang-murder pero madali lang maasar. Kaya alam mo na kung saan ka hahantong pagtapos mo siya inisin.

"Yah guys, like yah! Gayahin niyo ko, nanonood lang ng tahimik ng Adventure Time! Hahahahahah!"

Hahahah. Masyadong masaya eh no? Meet Ms. Sunshine, Sydney Quinn Javier. Ganda ng pangalan no? Haba din ng hair niyan, dahil lahat na nagkakagusto sa kanya, nagiging bestfriend niya ((excluding Frank, ewww)). Would think of others first before herself and minsan lang magka-crush. And to tell you the truth, ayaw niyang pinapamukha na may nagkaka-crush sa kanya o may crish siya. Kaya baka ma-crush pa niya ang happiness mo at friendship niyo if ever na magawa mo yun.

"Hahahah, sige kaya mo yan Syd. Basta 'wag kang maingay, tinatapos ko pa 'tong Mark of Athena eh."

To be honesto, tahimik lang si Coraline Dawn Rivera ((ayaw niya ng Coraline, personal reasons daw. wag mo kong tanungin ah)). Bookworm and music lover. HUGE money saver kaya marami na siyang band merch and books. Di siya mahilig mag-ingay at nagsisilbing peacemaker ng group. Di siya masyadong nagbubunyag ng life niya pero we know enough. Pero minsan mukha kaming shunga, pag tinatanong ng iba kung may kapatid ba siya o what, kasi di talaga namin alam. Kung gusto mo ng iba pang info, ask Rose. Eto card niya oh *abot*. Pero wag mong gagalitin 'yan kung ayaw mo ma-armalite on the spot.

"Eh? Bahala kayo. /flips hair/"

At ako, Effline Indigo Ramirez, ang offspring na goddess ng limang 'to. Oy hindi sila nag alam mo na ah. Personality offspring ako! Binabalance ko yung personalities ng group kaya oks na oks kami. Fangirl by heart ako like mudrakels Athena, matalino ((weh?)) like Frank, moody like Rose, hyper like Sydeny and bookworm and music lover like Dawn. Pero one personality na iba sa kanila ay hopeless romantic ako. Period. Wala eh, iba talaga if you believe in the power of LOOOOOVEEEE! Badum-tss... Basta yun na yun!

"Ay nga pala guys, mamaya movie marathon tayo kahit na orientation na bukas. Mwahahahaha!"

"Magandang idea 'yan Indie! MWAHAHAHAH!!"

"BAHALA NA PERO SIGE. HAHAHAH LOL"

"BASTA MAY Q.T. PA KAMI NI SEHUN OPPA MAMAYA. HUEHUEHUE *DERP*"

"Okay then. Hahahah."

"GUYS! I told you to keep it down diba? I need my beauty rest."

"YES MA'AM!"

"And also, payag ako dun sa movie marathon, hehehe..."

Saya sila kasama eh. Never a boring moment, awkward lang. Di ko nga alam kung saan nila nahuhugot 'yang wildness nila eh, pati ako pala.

Pero meron kaming iisang thing na pare-parehas...

Mga tagapag-mana kami ng ilang sikat at malalaking kompanya.

Pero may twist...

BALIW KAMI. Not mental level pero alam mo na.

We're the twisted heirs and we'll do everything for our parents.

Twisted HeirsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon