CHAPTER THREE

539 8 0
                                    

KINAUMAGAHAN

One week later aras ng pasukan..

Krystal

Oh james ang aga mo ata!

James

Ah eh balak ko Sana na isabay na lang kita sa pagpasok sa school.

Naku nag a bala Kala dadalhin ko naman kotse ko.

Wagna sabay na lang tayo. Hatid na lang kita pauwi mamayang uwian.

Hay sige na nga kulit nito!!

Alam mo Krystal ang Tagal na nating magkaibigan pero di ko pa alam kung may boyfriend kana ba o wala pa.

Oh eh bat mo natanong?

Wala lang naman para alam ko.

Sus wala nuh! Pero alam mo may nagustuhan na ako.

Ah sino naman yun? Maaari ko bang malaman?

Secret lang muna yun, bawal.

Ganun! Oh sige sabi mo eh.

Krystal

Bat bigla naman lumungkot muka nito, Baka may problema hayaan na nga.

James

Sino kaya yun Sana ako nalang magiging masaya pa ako. Pero aaminin ko pa din sa kanya yung nararamdaman ko. Bahala na kung anung mangyari basta masabi ko lang itong nararamdaman ko sa kanya.

Ford

Makapunta nga muna sa library, di pa naman time,. Makapag aral nga muna para sa discuss ko mamaya.

Pag dating sa paaralan nila james at Krystal

Krystal

AI james mauna ka na lang muna sa room. Punta pa along library para sa project.

Oh sige, see u mamaya

Library

Krystal

Makahanap nga muna dito ng libro, Hanap....... Hanap, ayon nakita ko din sa wakas.

Oh sir ikaw pala

Ford

Krystal ikaw pala, sila james?

Ayon pinauna ko na kasi may hinanap pa ako dito sa library.

Ah ganun ba, kamusta kayo ni james?

Hah, ok naman bat mo natanong?

Ai akala ko nililigawan ka nun!

Naku hindi sir, at isa pa may iba na akong gusto.

Hah! Kung ganun walang pag asa si james?

Sir hanggang kaibigan lang talaga kami, iba kasi tama ko sa taong gusto ko.

Naku kung sino manyan Sana kaya kang mahalin at alagaan kagaya ni james.

Sana nga sir di ko nga alam kung may pag asa ako sa kanya pero gagawin ko ang lahat mapansin lang ako ng taong gusto ko.

Sus lakas ng tama mo sa kanya ah,
Tayo ma time na

Ford

Class good morning, we will have a group project,. I hope all of you will participate.

Sure sir
Ok prof

Group yourself into five, its all about our environment, please draw it and explain what was it.

And if you done grouping, we have a early dismissal.

Mall

Krystal

After a dismissal, pumunta ako sa mall. Kaya Eto naghahanap ng kung anu anu lang. Pauwi na Sana ako pero shit biglang bumuhos ang malakas na ulan. Pagminamalas ka nga naman oh!

Ford
Anu ba naman yan umulan pa. Mabuti na lang at dala ko ang kotse ko. Pero teka di ba si Krystal yan. Malapitan nga,
Hey Krystal wala kang masakyan?

Oh sir ikaw pala, wala nga eh,

Mabuti naman at nakita kita. Sabay ka na lang sa akin, hatid na kita sa into.

Salamat sir, saviour ka talaga.

Habang nasa biyahe sila di maiwasan ni krystal na mapatitig sa prof Niya.

Krystal

Alam mo sir lahat nasayo na Sana mapansin mo na ako. Sa isip ko lang yan nuh!

Oh bat natahimik ka ata?

Ah wala sir, siguro ang swerte ng gf mo sayo,

Hah bakit naman?

Panu nasayo na ang lahat, saan pa sila!

Naku wala pa akong gf nuh, at isa pa gaya ng sayo may iba na akong gusto, hinihintay ko pa rin hanggang ngayon.

Ouch it hurts, grabe wala na pala akong pag asa, sa isip ko lang.

Haynaku sir kung sino manyan, malamang bulag yun, kasi di ka napansin.

Di naman sa ganun, siguro di niya lang nakita yung kagaya ng nakikita mo sa akin. Pero balang araw magiging kami din ulit sa huli.

Ah so ex mo pala sir? Di mo kasi sinabi agad, alam mo yung past dapat ng kalimutan sabi nga nila, pero ipaglaban mo din pag alam mung may pag asa pa.

Tama ka, AI dito na pala tayo.

Naku di ko napansin, salamat sa paghatid sir.

Walang anuman,

Krystal

So wala na pala talaga akong pag asa, dapat ko na palang kalimutan si sir ford. Kahit mahirap sisikapin kung kalimutan ka.

Tinamaan ako sayo SIRWhere stories live. Discover now