Part 10

1.2K 36 1
                                    

Dumiretsyo na agad ako sa bahay pagkatapos ng last period namin.

"Yaya andito na po ba si Ryle?" Tanong ko agad kay yaya pagdating ko sa bahay.

"Oo hija andun siya sa kwarto niya tapos hija ang mommy at daddy mo ay sa isang linggo pa dadating, tatawag nalang daw sainyo mamaya para iexplain kung bakit." Sinserong sabi ni yaya.

"Ah sige po salamat" umakyat na ako sa kwarto, bago ako pumasok napatingin ako sa kwarto ni Ryle, hindi ko alam kung bakit may nagtutulak sa akin na pumasok.

Nagbihis muna ako sa kwarto ko bago pumunta sa kwarto ni ryle.

*tok* *tok* *tok*

Katok ko sa pintuan ni Ryle.
Walang sumasagot kaya binuksan ko ang pinto at sumilip, nakita ko siyang nakaupo sa kama at nakatingin sa akin.

"May kailangan ka ba?" Tanong niya sa akin.

"A-ahh wala. Sige labas na ako" kinakabahang sabi ko.

Bago ako lumabas ng kwarto niya ay bigla siyang nagsalita

"Ah Alex dito ka muna" pigil sa akin ni Ryle. Walang pag aalinlangang pumasok ako sa loob.

"Pwede ba tayo mag usap?" Tanong niya sa akin.

"Ah sige" tumabi ako sa kanya sa kama.

"Hindi ko alam, hindi ko alam kung bakit ganito yung treatment ko sayo. Hindi ko alam kung bakit naiinis o nagagalit ako everytime na may lumalapit sayong lalaki lalo na pag lumalapit sayo si Kevin." Sinsero niyang sabi sa akin. Nagulat naman ako sa sinabi niya, hindi ko alam kung bakit ganito yung pinaguusapan namin.

"Siguro a-ano ah protective ka lang talaga sa akin kase kapatid kita" iwas tingin na sabi ko sa kanya

"Fvck sana nga kapatid na lang talaga tong nararamdaman ko eh". Sigaw niya sa akin

"Ha? Anong ibig mong sabihin?" Naguguluhang tanong ko sa kanya. Lumapit siya sa akin at nagulat ako ng ilapit niya ang mukha niya sa akin.

"Alex alam kong mali, alam kong incest to, pero gusto na ata kita." gulat na gulat ako sa sinabi niyang yun.

"Ry le alam mo namang ma-mag kapatid tayo." Maluha luha kong sabi sa kanya. Pero di ko alam kung bakit ganito yung nararamdaman ko, hindi ko alam kung bakit masaya ako sa sinabi niya.

"Alam ko, Alex alam ko." teary eyed niyang sabi

Unti unting lumapit yung mukha niya sa mukha ko bigla akong napapikit dahil dun. Naramdaman ko na lang yung labi niya sa labi ko. Hindi ko alam kung bakit naghuhurumentado yung puso ko

"Fvck Alex Kaya kong labagin ang lahat para sayo" tumulo ang luha ko sa sinabi niya. At hindi ko alam kung bakit sobrang saya ko sa sinabi niya. Napayakap ako sa kanya habang parehas kaming umiiyak.

I fell in love with my BrotherTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon