Chap 20 : Nhà hàng

1.1K 66 5
                                    

Mạc Kiến Danh vẫn giữ tư thế ôm eo Thiên Di bước vào nhà hàng trước ánh sáng vô cùng ngạc nhiên của Mai Linh Đan và Tống Ngạo Thiên cảm thấy tim anh như nhói đau một trận.

- Ngạo Thiên ca ca hay chúng ta đi nơi khác ăn nhé ! _ Mai Linh Đan hoàn hồn vội quay sang ôm cánh tay Tống Ngạo Thiên ra vẻ nũng nịu

- Không cần. _ Tống Ngạo Thiên nhàn nhã phun ra một câu rồi bước vào nhà hàng bỏ mặc Mai Linh Đan vẫn còn đơ người.

...

Kiến Danh cùng Thiên Di bước vào bàn ăn 2 người gần cửa sổ. Khung cảnh bên ngoài là một dòng sông chảy ngang thành phố. Ánh trăng đêm cùng ánh đèn bên đường hòa quyện chiếu xuống mặt sông tạo nên dòng nước như dát vàng. Khung cảnh thật lãng mạn...

- Em muốn ăn gì ? _ Mạc Kiến Danh nhận menu từ tay phục vụ đưa sang cô ý muốn cô chọn món.

- Để xem...món này...món này...cả món này nữa...món này anh lấy 2 phần nhé _ Thiên Di vui vẻ cầm menu, ánh mắt long lanh lướt qua từng món ăn trên menu.

- Được rồi, cho thêm cam ép. _ Kiến Danh quay sang nói cùng phục vụ

- Dạ, mời quý khách đợi một chút. _ Cô phục vụ chuyên nghiệp nhận lấy menu từ tay khách nhanh nhẹn bước đi.

- Thầy à, thầy không ăn gì sao ? _ Thiên Di xoa xoa bụng phẳng lì tỏ vẻ đang rất đói.

- Không phải em vừa gọi giúp tôi luôn sao.

- A..làm gì có, em gọi cho em cả đấy.

- Sao em ăn nhiều thế ?

- Ơ vậy là ít rồi mà.

- Hình như hôm nay em mời tôi thì phải...

- Ấy chết, em quên em quên có thể gọi lại không ?

- Không được đâu. _ Anh nhìn cô mặt đang xụ xuống mà nở nụ cười thật tươi xem ra em rất đáng yêu Thiên Di à.

...

Tống Ngạo Thiên cùng Mai Linh Đan ngồi ở một bàn cách bàn Thiên Di không xa. Ánh mắt Tống Ngạo Thiên từ khi bước vào nhà hàng đến giờ đều luôn dán lên thân ảnh nhỏ bé nào đó. Nhìn cô cười, cô nói, những biểu cảm đáng yêu của cô dành cho Mạc Kiến Danh làm hắn cảm thấy không khỏi thua thiệt. Liệu Mạc Kiến Danh cùng cô là quan hệ gì ?

- Ngạo Thiên ca ca, anh muốn ăn gì ? _ Mai Linh Đan lên tiếng cắt ngang suy nghĩ của anh

- Gì cũng được _ Tống Ngạo Thiên vẫn vậy ánh mắt từng chút vẫn dõi theo Thiên Di, trong giọng nói thập phần lạnh nhạt.

Một lát sau trên bàn đầy ấp món ngon....

- Mai Linh Đan _ Đột nhiên Ngạo Thiên quay sang gọi một tiếng "Mai Linh Đan" làm cô ta không khỏi vui mừng, ánh mắt lóe lên tia tinh quang.

- Ngạo Thiên ca, anh có việc gì sao ? _ Nở nụ cười thật tươi mà đáp lại

- Cô có quen tên Mạc Kiến Danh đó không ?

- Dạ, có ạ... _ Linh Đan bắt gặp ánh mắt Ngạo Thiên dành cho mình thì không khỏi một trận e thẹn, ngượng ngùng cuối đầu, nhẹ nhàng đáp lại.

- Quen như nào _ Ngạo Thiên nhìn thấy biểu cảm như thiếu nữ e thẹn đó của Mai Linh Đan, sắc mặt không hề thay đổi cùng giọng nói vẫn lạnh lùng

- Thầy Mạc là giáo viên chủ nhiệm mới chuyển đến của lớp em

- Tiểu Di học chung lớp với cô ? _ Ánh mắt anh ngước nhìn Thiên Di mang theo tia yêu thương cùng sủng nịnh làm Mai Linh Đan âm thầm ganh ghét trong lòng "Thiên Di rồi lại Tiểu Di..." nhưng vẫn không dám thể hiện ra ngoài.

- Dạ đúng ạ...Em cũng thật bất ngờ thầy Mạc chỉ vừa chuyển đến mà lại thân thiết với Thiên Di như thế _ Cô ta quay sang nhìn Thiên Di đang cười vui cùng Mạc Kiến Danh, lời nói như cứa vào tim Tống Ngạo Thiên.

...

Phía bên này Thiên Di đang vô cùng vui vẻ thưởng thức các món ăn. Cô phải ăn thật nhiều dù gì chúng cũng là tiền của cô không thể để phí được, lâu lâu lại nở nụ cười thật tươi.

- Thầy, thầy không ăn gì à ?

- Em ăn trước đi, tôi không giành với em đâu, ăn từ từ thôi _ Mạc Kiến Danh cầm khăn giấy lau đi vết bẩn ở trên khóe môi cô nở nụ cười.

- Dạ...

- Mà sau này em không phải gọi tôi là thầy đâu, gọi anh là được rồi

- Ơ sao ạ....thầy là thầy mà, các bạn khác cũng đều gọi thầy là thầy mà

- Không sao, cứ kệ bọn nó đi. Dù gì tôi cũng nhỏ tuổi hơn anh họ em đấy.

- Thôi em thấy em vẫn nên gọi là thầy ạ

- Được rồi, tôi không ép em _ Hắn biết cô là đang cố tình tạo khoảng cách với hắn nhưng không sao hắn muốn xem cô tạo khoảng cách với hắn được bao lâu.

- Mà thầy quen Minh Triệt sao ?

- Có biết.

- Thầy ăn đi, em xin phép một chút

- Ừ

Sau khi nhận được cái gật đầu của Mạc Kiến Danh, Thiên Di nhanh nhẹn hướng nhà vệ sinh mà đi.

...

Bên này khi thấy Thiên Di đột ngột bước đi, Tống Ngạo Thiên hắn cũng bật dậy

- Ngạo Thiên ca ca, anh đi đâu vậy _ Mai Linh Đan ngạc nhiên, buông nĩa xuống nhìn anh.

- Cô cứ kệ tôi, tôi muốn vào nhà vệ sinh.

Nói rồi hắn cũng bước đến nhà vệ sinh.

Một lát sau Thiên Di khi đã "giải quyết bầu tâm sự", cô bước ra rửa sạch tay đang định trở lại bàn ăn thì có người đứng chắn trước mặt cô...


YÊU EM, NỮ PHỤNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ