2

148 2 0
                                    

Normal day normal morning. So pagpumapasok ako, as usual everyday I wear a plain white shirt or some band T-shirt or Basta lahat ng plain and clean shirt okay na so ganun then some ragged rip pants and some convers or vans sneakers then minsan nga nageescateboard ako papuntang school pero minsan lang yun yung as in pagmaaga akong gigising dun lang ako nageescateboard. Katulad ngayon 5:30 ako nagising.

At dahil don sa sobrang aga kong nagising, Ngayon ko lang gagawin yung magjoging around sa village namin ng school days well first day of school naman ngayon why not have a healthy start diba!

Bumangon na ako Naka T-shirt lang ako tapos na sweatpants.
"Good morning ma!" Bati ko kay mama.
"Good morning manang Linda at manang Flor!" Bati ko kay manang linda at flor. Sila kaya nagalaga sakin simula pang ng bata ako pagumaalis sila papa at mama para sa business trips ganun kaya mahal na mahal ko sila eh.

"Ang aga mo ata Mira? Excited ka naman ata sa first day?" tanong ni mama sakin habang kumuha ako ng ta
apat na pandesal.

"Hindi ma magjojoging lang po kasi ako kaya maaga ako ngayon"sinuoot ko na yung earphones ko.
"Sige ma babalik po ako mga 30 minutes lang po ako magjojoging" sabi ko habang hawak ko yung pandesal at kumuha nadin akong energy drink at lumabas na ng bahay. Nakita ko si manong Oscar nagdidilig na sya.

"Buena's diaz manong Oscar! Heto ho pandesal manong" binigay ko kay manong yung pandesal na isa. Si manong isa sya sa driver at hardenero namin ang galing kaya ni manong sa halaman kaya nga minsan gusto ko syang samahan magtanim kasi ang dami kong napupulot sa kanya eh.

"Buenas diaz din iha! Maraming salamat sa pandesal, saan nga pala punta mo?" Nga pala magaling magspanyol si manong lagi nya akong tinuturuan noon.

"Magjojoging lang po manong sige manong babalik din ho ako" nagsimula na akong magjoging.

Habang nagjojoging ako may na kita akong bahay napakalaki masmalaki sya kumpara dun sa amin. Bakit ngayon ko lang nakita tong bahay na toh? Tsk. Dapat talaga I go out side the house more often eh. Ang dami ko na tuloy di napapansin.

Nadaan ko yung play ground omygad nerenovate na nila nadagdagan na ng maraming accessories. Dati iisalang yung slide ngayon 3 na ha! Ganun na ba talaga ako ka introvert hmm... May na alala nanaman ako sa lugar na toh eh hayst. Good times.

Mga 30 minutes na akong tumatakbo kaya uuwi na akong bahay para makapasok na ng school. But...

"Swoshhhhhj...." Fudge who the freaking hell was that. May bigla nalang kasing dumaan na motor sa harap ko like shet men ang luwang ng kalsada meron para sayo at meron para sakin. Urgh.... Kanina lang good day tapos ngayon curse you mother father motor biker dude.....

Arg makauwi na nga lang ng bahay at makapagpakit I need coffee and breakbreakfast really quick. I'm really tired na I need some energy to boast my strength for to day.

Titibo tiboTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon