Chapter 5 : The Love story of Precious and Luigi <3

25 0 0
                                    

Precious POV :

Kunin ko na lang kaya number ni Luigi para magkatxt kami hehehe joke para itxt ko pala siya tungkol dun sa gagawin naming praktis :))

" Luigi , ano nga pala number mo ?? " sabi ko ng hiyang hiya.

" Ayyiee !! siguro crush mo ko no. " hala baliw to ah.

" Hindi ah !! kukunin ko lang number mo para sa communication natin in times of pag may praktis tayo " pagpapaliwanag ko.

" ah ganun ba ?? geh ! " sabi niya ng walang kabuhay buhay.

" anong geh !!?? " sabi ko ng galit.

" Hahaha galit ka na niyan ei. ito na oh 09999999999 " sabi niya. Yess nakuha ko na rin number niya.

" Sigesige thanks !" sabi ko ng ngiting ngiti.

" Mukhang masaya ka na kinuha number ko ah. ayyiiee "! sabay kiliti niya sa tagiliran ko.

" Hindi nga sabi  !! " sabi ko. ang hirap palang magdeny eh no.

" Geh sabi mo yan ei. Bye kitakits nalang bukas " sabi niya habang paalis.

" Sige ! " tipid kong sagot.

Sa BAHAY....

Minadali ko na ang lahat. Ang pagkain , ang pagligo , ang paglinis ng kung anu ano...

This is it !! Itetext ko na siya...

To: MyLovesLuigi xD

Hi ?

mabilis naman nagreply

" Who's This ?? " tanong niya.

" ahhmm hulaan mo ??! " txt ko.

" Tss . bahala ka sa buhay mo ! " txt naman niya.

" Ay sus !! oh eto na magpapakilala na Precious to. " reply ko sa kanya.

" ah ok " tipid niyang reply.

" musta ?? " ako na nagsimula ng topic.

" eto buhay pa rin " biro niyang sagot.

" palabiro ka e noh. " reply ko sa kanya.

" Dati pa Haha xD joke ito mabuti naman kaw ?? " reply niya.

" Ok rin naman ako " reply ko sa kanya.

End of conversation...

kala ko end na ei. magrereply pa pala .

" Musta lovelife " hala tinatanong niya ko about sa lovelife ko ?? wahhh :O pano to ??!

" Ahhmm ito may crush ngayon " reply ko naman .

" Sino naman yun ??! :/ " tanong niya.

" Basta basta. Matutulog na ko. Bukas ah 8am sa Playground. " reply ko sa kanya . Iniiwas ko sa usapang lovelife ku noh.

" ahh sige sige sunduin nalang kita Goodnight sweetdreams :)) " reply niya. And then pinaguusipan ko pa ang sasabihin ko hindi ko namalayan na tinext ko ito at nasend ko sa kanya...

" I LoVE YOU !! " hala pano to ??!! at yun di na siya nagreply.

Hindi ako makatulog sa kakasisip ng sinabi ko sa kanya.. At pano kung mabasa niya yun... At baka magkailangan kami sa praktis .. KAINIS !! KAINis!! at di ko na namalayan umaga na at hindi pa ko natutulog SHemay !!

8AM ...

Hala !! ngayon lang ako nagising ! baka papunta na siya dito ??!

"Nak may naghahanap sayo ??! " hala baka siya na yun.

" Sino po yun Nay ??!! " tanong ko

" Ewan ko ei. Kaklase mo daw ? may praktis daw kayo. Bilisan mo na diyan . " sabi ni Inay.

Dali dali akong naligo , kumain , nagayos , nagtoothbrush at nagayos ulit.

" Antagal mo ah. " pagtataranta ni Lui

" Eh kasi pinuyat mo kasi ako kagabi. " hala bat ko pa pinasok ang topic na yun. Tss.

" Ako pa ??!! ikaw nga yun ei. Sino kaya yung nagsabi ng I LOVE YOU ?! " Shemay !! namula ata ako dun sa sinabi niya ah.

" Hala wrong send lang yun wag kang magaalala. " pagtanggi ko

" Totoo ??!! " siguro pulang pula na ko sa sobrang hiya.

" Bahala ka diyan !! " umuna na ko naglakad pero naabutan niya ko.

" bakit ka nagmamadali at bakit ang pula pula mo ??" tanong niya.

" Ksi wrong send nga talaga yun !!"" sagot ko.

" Hala !! Guilty siya oh. " Oo na kung sabihin mo na rin na crush mo ko. edi ndi ako nagdedeny ngayon Tsss.

Abangan ano kaya ang mangyayari sa Pagpapraktis nila ng kantang Magkabilang Mundo  by : Jireh Lim

Please Vote

Please Read

Please Spread :)))

Thank you po :D

High School Love Life Story :)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon