Đề bài: Trong cuộc sống, sách là một người bạn không thể thiếu. Hãy viết 1 oneshort có nội dung dựa trên một câu truyện khác bạn đã đọc. (Truyện tranh, truyện ngắn, tiểu thuyết, phiêu lưu,...
Trả:
- Dựa vào truyện Doraemon - Fujiko Fujio
- Couple: Bbyu/JaeJoy (SungJae - BTOB x Joy - Red VelVet)
- Nam phụ: Jin (BTS)
(Nobi Nobita x Minamoto Shizuka x Dekisugi Hidetoshi)
------------------------------------------------------
"Một tên ngốc,
Một con người chẳng có ưu điểm gì ...
Có thể yêu và cưới
Một người trái ngược hoàn toàn với mình không?"
"Nếu không cố gắng hoàn thiện bản thân,
Thì tương lai sẽ không như ta mong muốn,
Và người ấy
Sẽ không là của ta nữa ..."
"Có thể trong tương lai
Họ sẽ là người yêu, là vợ của người khác
Chứ không phải ta,
Thật đau lòng..."
------------------------------------------------------
Tôi là Sungjae, Yook Sungjae - học sinh của trường trung học SOPA.
Nói thật thì xấu hổ lắm. Nhưng tôi là một thằng có thể gọi là cực vô dụng. Nhan sắc của tôi cũng không tới nỗi khó ưa. Nhưng cái bản tính làng nhàng đã thành thương hiệu này mà tôi chẳng mảy may quan tâm chải chuốt của bản thân mấy: Mái tóc đen rối bù vì không được chải và gội thường xuyên; quần áo co rúm lại thành cục, những vết nhăn trên đó càng ngày càng dày lên, xếp chằng chịt vào nhau. Không chỉ thế, cả tài năng, thậm chí là tài lẻ, tôi cũng chẳng có. Tôi chẳng bao giờ ôn kiểm tra, kể cả những bài kiểm tra một tiết, lí do rất đơn giản, chỉ cần dở quyển Toán hay Văn ra, nhìn những dòng chữ và con số chằng chịt trên đó tôi đã hoa cả mắt. Hơn nữa, trong các giờ học, tôi có bao giờ nghe giảng đâu, về nhà có nát óc cũng không hiểu gì. Năm nay tôi đã lớp 12, nhưng toán giải phương trình lớp 10 tôi cũng chả biết, Văn tôi cũng không thuộc bài nào. Kết quả học tập của tôi cứ tuột dốc không phanh như thế. Bố mẹ có nạt nộ, dọa nạt tôi tới mức nào, tôi cũng chứng nào tật nấy.