[3] Mention

9 1 0
                                    

Sam's Pov

*BOG*

"SAM!!!!!!WAKE UPPP!!!!!!"

Nagulat ako sa pagkalabog ng pinto at syempre yung sigaw ng ate ko. Ugh, bat ba kailangan magdabog? Pwede naman ako yugyugin eh! Lagi nalanggggg! Napabangon tuloy ako, hayysst.

"Ugh, what the heck is the matter! Nakakaistorbo ka ate!" I said while i rolled my eyes.

"Get up! You're late Samantha Grayson!"

Ano daw? Late? Eh ang aga ko kaya matulog kagabi! Seriously late? Tinignan ko naman yung orasan at fudgeeeeee 8:15 na! Anyare? Nagexpect akong magigising ako ng maaga! But look, argggg.

"Fudgeeee!"

"See, Samantha Grayson you're late!"

"Edi di nalang ako papasok! Tutal wala na namang oras!" Sabi ko at nagtaklob ng kumot sa kama ko.

Nagulat naman ako ng hamapasin ako ng ate ko ng unan =___=

"Anong di papasok? In your face! Hindi pwede!"

Bigla namang nairitado yung reaksyon. Tinanggal ko yung kumot sa mukha ko at sinimangutan siya.

"Wag ka pasi pasimangot diyan! Even you like it or not papasok ka!"

Ugh, i have no choice. Bumangon na ako at naglakad na para bang zombie. Hindi naman sa tinatamad ako pumasok, ayaw ko lang talaga pumasok ng late!

"Bilisan mo na Sam! You're just wasting your time!"

Nilingon ko siya at tumingin sakanya ng walang gana.

"But i've already waist my time! Ate, mas mapapagalitan ako kung late ako papasok! Mas mabuti nang absent ako, well atleast may explaination naman ako! Now, can i rest?"

"Pfft! Not this time!"

***

Malapit na ang recess kaya naman naganahan yung pakiramdam ko. Btw nasa school ako ngayon at obviously na ang nanalo sa aming dalawa ay ang ate ko. Buti nga pagdating ko dito di pa nagsastart ang classes, lagi naman kasing late ang prof namin. Pero thanks kay God nakahabol ako :D

Pagkatapos ng classes namin lumabas na kami sa room. Naisipan kong itext si Gel para may maka chika ako. Kinuha ko yung phone ko sa pocket ko at itinext siya.

Me
- kita tayo sa canteen!

Maya maya nag text din agad siya.

Gel
- sorry absent ako! Tomorrow papasok ako!

Napakunot ang noo ko. Absent siya? Bakit naman?

Me
- bat ka absent!

Nag text agad siya.

Gel
- sick and tired!

Me
- okay, take care!

Yun lang ang sinabi ko. Ayoko magtanong sakanya sa chat mas maganda pag personalan, nakakatamad kasi mag type! Baka ma injure yung fingers ko. LOL.

The Perfect PairWhere stories live. Discover now