Khi những tia nắng cuối cùng len lỏi qua khung cửa sổ rồi vội vụt tắt đi cũng là là lúc họ đã đến rất gần với Hogwarts .
Tàu lửa chở đám học lúc này chạy chậm dần , tiếng ồn ào náo nhiệt ngân vang khắp các toa , đặc biệt là ở các khoang chứa đám trẻ lần đầu đến với Hogwarts . Người chạy ra vào các khoang mỗi lúc một đông hơn , kẻ thay đồ , người tám chuyện . Nhưng tất cả đều có chung một sự háo hức, chờ đợi và tò mò .
Cuối cùng cũng đến nơi . Chỉ chờ cho tàu dừng lại hẳn , một đống người liền ồ ạt xông ra khỏi các khoang . Còn cô lúc này vẫn ngồi yên , và ung dung đọc nốt phần sách còn lại trong khi ba người kia đã đứng ngồi không yên . Chờ cho đến khi đám học sinh ồn ào đó xuống bớt và ba tên ngốc qua toa khác để thay đồ , cô mới nhẹ nhàng gấp sách rồi vẫy đũa lên không trung . Tạo thành một làn khói trắng dịu dàng bao phủ khắp thân cơ thể . Khiến cho bộ trang phục trên người biến thành một bộ áo chùng đen rộng thùng thình so với dáng vẻ nhỏ nhắn của cô . Vì khi chỉ mới bước ra khỏi cửa đã bị một đám đông khác xô đẩy , kéo cô nhanh chóng ra khỏi xe lửa . Nên giờ đây nói là cô đã lạc khỏi bọn Harry cũng không sai . Nhưng với cô dù sao lát nữa cũng sẽ gặp nên không sinh lo lắng mà hòa vào đám đông náo nhiệt đi đến chỗ những chiếc thuyền . Chỉ cần vài bước đi, trước mắt cô liền mở ra một tòa lâu đài rộng lớn hùng vĩ , nguy nga tráng lệ với màu đen huyền bí và vẻ cổ đại , lâu đời . Trong khi mọi người đang xầm xì bàn tán thì một giọng khàn ồn quen thuộc vang lên- Mỗi thuyền không quá bốn người !
Là bác Hagrid đang réo rắt từ xa , bác cứ đi qua đi lại quanh lũ trò mới , vừa gằn giọng thật rõ để khiến chúng đứng ngay ngắn lại mà chuẩn bị lên thuyền . Giờ mới thấy tội bác thật , so với lũ vịt thì lùa đám nhóc này vất vả hơn nhiều .
Lần lượt liên tiếp hết bốn người này lên thuyền, lại tới bốn người kia . Cứ thế giờ cũng đến lượt cô . Bước xuống thuyền rồi ngồi ngay phía trước . Tiếp sau đó là một mái tóc nâu xù đủ để che khuất tầm nhìn của một người bước lên chung thuyền cô .
- Granger ?
- Ơ , bồ là cô gái ngồi chung khoang với tên tóc đỏ và Harry Potter đúng không . Để nhớ xem , bồ là Akio , mình nói đúng chứ ? Rất vui vì được gặp lại bồ , hãy gọi mình là Hermione .
- Rất vui được gặp cậu , Hermione .
Trên chuyến thuyền đi qua mặt hồ , cô vừa tiện quan sát xung quanh , vừa tám chuyện phiếm với Hermione . Liền bắt ngang trước mặt là bộ mặt hầm hè của cả bọn Harry đang ngồi trên chiếc thuyền nhỏ đối diện . Trước đó , khi cả ba không thấy Akio trên khoang cũ , liền lập tức náo loạn ra đi tìm . Mãi cho đến khi bác Hagrid phải leo lên , kéo cả ba đứa xuống và cam đoan là không còn ai trên tàu thì bọn họ mới mới chịu yên giây lát , sau đó lại bủa ra , lôi từng người trong đám đông để nhìn mặt , khiến cho bác Hagrid phát cáu . Hai tay ném cả ba tên lên thuyền thì mới được yên ổn . Sau cả đống lo lắng họ dành cho cô , giờ lại thấy cô nhàn nhã nói chuyện , phút chốc tức giận là chuyện tự nhiên . Đáp lại ánh mắt giận dỗi của lũ nhóc con , cô chỉ cười trừ , khẽ gật nhẹ đầu tỏ ý xin lỗi . Dưới ánh trăng cùng ánh đèn vàng mờ ảo treo đầu thuyền , sự huyền bí bủa vây quanh thân ảnh nhỏ . Khuôn mặt thanh tú ,sóng mũi cao , môi đỏ mọng .Mái tóc bạch dài xõa ra đang bồng bềnh bay trong gió , đôi mắt xanh trầm ổn ngó ngang qua . Nụ cười cũng trở nên âm trầm . Có chút ưu phiền hiện diện lên con người ngày thường luôn vui vẻ . Khiến cho ánh mắt ai khờ dại quan sát .Khiến cho ai phải thao thức trong lòng . Cả Hermione giờ chỉ trong nháy mắt, đem bóng hình của Akio làm rõ hơn trong tim mình . Và đương nhiên dáng điệu của Akio không chỉ mình họ chiêm ngưỡng . Đám người xung quanh cũng được thưởng thức vẻ đẹp của một tuyệt sắc giai nhân . Nhưng không được lâu , đã bị Ron cùng Draco lườm ngang liếc xéo , đành sợ hãi mà quay mặt chỗ khác . Còn Harry vẫn ngây dại ngắm nhìn , cậu biết tuy lúc này đây không chỉ cậu bên cô . Nhưng chỉ cần Akio vẫn đang trong tầm mắt . Cậu thề sẽ theo bảo bọc cô suốt đời cho dù tương lai có rẽ hướng ngang dọc thế nào . Được sánh bước bên cô là hạnh phúc của cậu . Akio cô bạn xinh xắn cậu làm quen ở cửa hàng phục trang . Akio , cô bé lạ mặt luôn gửi quà cho cậu mỗi sinh nhật . Trong mỗi bức thư và hộp quà đều có chữ ký ghi Akio VV ( TG : Không biết do chị sơ xuất hay cố tình thế nhỉ ). Chỉ có kẻ ngu ngốc , đầu bò mới không nhận ra được đó là cùng một người . Chỉ là ...tại sao cô lại phải làm như vậy ?
_____________Góc tác giả ______________
- Vì Ron với Draco đang hăm dọa tụi kia nên không tính , Hermione thì mới chập chững nhận ra , Tom chưa xuất hiện . Nên giờ mình tả có hơi thiên về Harry . Sau này sẽ bù lại sau cho các nhân vật
BẠN ĐANG ĐỌC
Đồng Nhân Harry Potter : Nàng Công Chúa Nhà Vainlory
RomanceĐây là câu chuyện như trên tựa đề . Hi vọng các bạn có những phút giây thư giãn khi đọc truyện .