This story is my very first One-shot music story.. Parang example na din siya ng pwedeng maging kwento MO sa paborito MOng kanta..
Papahuli ka pa ba?!
Just send me your favorite song and bakit mo gustong mabigyan at magbida ng isang story..Ang pinaka magandang dahilan siya ang pipiliin ko..
Excited ka na ba sa magiging istorya mo mag-SEND na! :D
Sa comment box po ah hindi sa pm at message board :))
Again example toh kunyare ng magiging story mo :))..
"Pakisabi na lang"
Characters:
Peng
Bong
Shaun Dela Vega
*********************************************
“Best I think the best the way to move on is to leave.. Kaya mas maganda kung aalis na lang ako at magpapakalayo layo muna.. I’ll find myself first pag nahanap ko na kung sino ako atsaka ako babalik.. Sana makarating sa kanya yung mga sinabi ko kanina ah..” ngumiti ako sa kanya at tumayo na ko ng dahan dahan paalis ..
Nag-usap kami ng pinakamatalik kong kaibigan na si Shaun Dela Vega isa siyang lalaki.. Umalis na ako sa bar kung saan ako nag tatrabaho siguro the next next day aalis na muna ako at magpapakalayo layo sa lugar na toh..
“Peng!!” sigaw niya sa akin bago ako tuluyan lumabas ng pinto.. “Sigurado ka na bang aalis ka?” tanong nito ng may pag-aalala sa akin..
Tumango na lang ako at tuluyan nang umalis..
Pumasok na ko sa kotse ko at pinaandar ang sasakyan ko..
Diba mas madaling mag move on kung hindi mo makikita sa paligid mo ang taong concerned sa nangyayari sayo.. Sa mga taong magpapa alala sa kanya.. Sa mga lugar kung saan kayo nagpupunta..
Buong buo na ang desisyon ko sa pag-alis halata namang masaya siya sa piling ng mahal niya samantalang ako yung taong aasa lang sa wala.. Yung magiging sandalan niya lang pag umiiyak siya..
Hindi kasi ako yung taong masyadong martyr na nasasaktan ka na nga pipilitin mo pang maging masaya dahil sa masaya siya.. DUH?! Maging totoo naman tayo sa sarili natin..
Walang taong gustong nasasaktan.. At alam ko sa pag alis kong ito matatagpuan ko ang happiness ko..
Namalayan ko na lang nakarating na pala ko sa harap ng condo ko.. Binuksan ko na ang pinto, binuksan ang ilaw at pumasok sa kwarto..
Mamimiss ko itong kwarto kong ito na puno ng litrato niya.. Hayy tama talaga tong gagawin ko I need space.. I need time to search myself..
Di ko na lamang namalayan nakatulog na pala ako..
The next day
Unti-unti kong idinilat yung mata ko dahil nasisilaw ako sa sinag ng araw na lumalabas mula sa bintana.. Ngunit may dumadampi sa ilong ko na parang ..
KAMAY?!
Nagliwanag na din ang paningin ko.. “Bong?! B-bakit ka nandito?!” ngumiti lang siya bilang paunang tugon sa tanong ko..
“W-wala! Namiss ko lang kasi kita Pengpeng..” tapos parang bigla siyang nag-iwas ng tingin .. Hayy ngumiti na lang ako sa kanya ng peke..
BINABASA MO ANG
..One-Shot Music Story..
Teen FictionFavorite mong kanta? Story? Magsasama tapos ikaw ang magiging bida? DUH?! Papahuli ka pa ba?! Just send me your favorite song and bakit mo gustong mabigyan at magbida ng isang story..Ang pinaka magandang sagot siya ang pipiliin ko.. Excited ka na ba...