CHAPTER 2

11 1 0
                                    

KINAUMAGAHAN.....


<RIKKA POV>


nandito na ngayon ako sa bago kong magiging school kasabay ko Si Ms. Clutz, adviser ko, na papunta sa maginging room ko... Hay!!! kinakabahan ko pero buti na lang at  CO-ED ang school na ito, meaning may mga Filipino din katulad ko kaya hindi ako maiilang na makipagusap...Magiging ok din ang lahat!! AJAH!!! (^.^)



 Nang makatapat na kami sa pinto ng room, "You wait here first, then I'll give you a signal, ok?", sabi niya sa akin ng may ngiti sa mukha... mukhang mabait na strict ang teacher ko..Maputi siya at Maganda... Mahaba ang buhok pero simple lang kung manamit...



"Good Morning everyone, please go back to your seats and I'm gonna introduce to you your new classmates, She's a transferee student from Philippines, so I want you all to be nice to her, OK?" Rinig kong sabi ni Ms. Clutz at sabay sabay naman sumang ayon ang mga magiging kaklase ko... "Ok, Ms. Flores, you can come in now"


Pagkasabi niya nun, huminga muna ako ng isang malalim bago ako pumasok....



"H-hi, I-I'm Rikka Flores, nice to meet you all", pautal utal kong sabi.. Toinksz ka Rikka bakit ka kinakabahan....


Tinignan ko ang mga kaklase ko... halos lahat naman sila winelcome ako....


pero nung mapadako ang tingin ko sa isang tao na nakaupo sa bandang likod na nakatinginsa labas ng bintana........




"Huh??? teka siya ung lalaki sa airport huh??? dito pala siya nag aaral???" sa isip-isip ko... pero mas nagulat na lang ako ng mapatingin siya sa akin....


as in naka EYE CONTACT ko siya ah....


bigla akong natigilan sa kinatatayuan ko... parang biglang may kuryenteng dumaloy sa buong katawan ko.... hindi ako makagalaw.. hindi din ako makaiwas ng tingin.. at parang nawawala sa paningin ko ang ibang tao...


parang kaming dalawa lang nandun sa room na iyon ng mga oras na un.. "b-bakit ganito n-nararamdaman ko? a-anu ang nangyayari sa a-akin?" naguguluhan kong tanong sa sarili ko..


"Ummm Ms. Flores?" tawag sa akin ng teacher ko... "M-mam?" pagsabi ko na lang nun ng matauhan ako..."Are you ok?" pag tatanong sa akin ni mam.... "Yes Mam, I'm ok", sagot ko sa kanya..


"So, you can now seat—— ummmm...." sabi ng teacher ko habang naghahanap ng bakanteng upuan na mauupuan ko.. "There! You can seat beside Mr. Chandler" pagturo ni mam sa direksyon kung saan ako uupo...


WAHH!! hala ka!! dun kay Mystery Guy ako tatabi?? why??


nang makaupo na ako sa upuan ko, nagturo na si Ms. Clutz... Pero wala halos pumasok sa isip ko dahil sa kabang nararamdaman ko...


Falling in Love with an EvilTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon