•°•Chapter Two•°•

13 2 4
                                    

Nagising ako sa tunog ng alarm clock ko at sa sigaw ni mommy.

"Hoy Mar gumising ka na! Malelate ka sige! Isang oras na lang bago dumating service mo! Mabagal ka pa naman kumilos!"

Haysss... Gusto pa talaga ako pairapin ni mommy ng ganito kaaga?! -.-

"Oo na, gising na!"
"Ano po?!"
"Gising na po!"

Umalis na si mommy sa room ko at umupo naman ako. Nag-yawn ako at nagstretch. Tumayo ako at pumunta sa wardrobe ko para kunin yung mga susuotin ko ngayon. Binuksan ko yung wardrobe ko at kumuha ng mga undergarments ko, yung uniform ko, yung socks ko, tas yung sweater ko. Oo nga, mainit. Alam ko. June na kasi eh. Pero tinitiis ko dahil lagi naman masyadong malaki yung binibili ni mommy na sleeves. Oo ayos lang yung main part nya pero yung sleeves...? Mukhang sobra sobra yung excess... -.-

Hays move on na nga dyan!

Okay, nakakuha na ko ng mga damit... Bumaba na ako pagkatapos nun. Tiningnan ko kung nakasaksak na yung wifi. Kaso hindeee!!!! Naku! Isaksak ko na ngalang mag-isa! Qiqil aq wehhh!!! So sinaksak ko nga. Kinuha ko naman cellphone ko at pinower on kasi pinatay ko kagabi.

Pagtingin ko, dami na nagchachachat sa bagong gc na ginawa ng dati kong kaklase na si Evelyn(Na si Kirin709 :3). Grabe sila! Kung makapagpuyat wagas! Eto namang si Yamero(Na si Errol Francisco :3) mura ng muraa(peace po✌🏻)!!! Tapos gm pah naku po(peace po talaga✌🏻)!

Hayys! Pinatay ko na cellphone ko bago pa ko malate. Bagal ko kasi kumilos. Pumasok na ko sa CR bago pa man ako magmadali na mag-ayos... ._.

Pagkatapos ng mga 10-13 minutes, nakatapos na ko maligo at nakalabas na ko ng CR. Nakasuot na yung mga undergarments ko at nakapalupot yung tuwalya sa katawan ko. Binilisan ko magsuot ng damit kasi di ko pa natitingnan yung chat namin ng crush ko. Oo, may crush po ako.

Pagkaatapos ko magbihis, kinuha ko agad yung cellphone ko tas dumiretso sa baba. Ayoko sana kumain ngayon pero kailangan ko ng 'energy'.

Nung pagkababa ko, umupo na ko sa may lamesa.

"Buti natapos ka na." Sabi ni mommy. Actually parang sinabi nya nang may sarcastic tone.

Di ako sumagot at naghintay ako para sa noodles ko. Di kasi ako yung taong kumakain ng kanin o kumakain ng umagahan.

Nilapag ni mommy yung mangkok na may noodles sa harap ko.

"Kumain ka na. 34 minutes na lang bago pa dumating yung serbis mo." Sabi ni mommy.

"Opo." Sabi ko.

Binigyan ako ni mommy ng kutsara at kinuha ko naman ito. Sumubo ako ng isang kutsarang noodles tapos binuksan ko yung cellphone ko. Tiningnan ko yung app ng pinachachatan namin ni crush.

To be continued...

(A/N)
Sorry po king ang tagal ko bago magupload... Marami po kasi akong ginagawa sa school eh.. Pasalamatan nyo na lang po si Kirin709 kinukulit nang kinukulit nya po ako para mag UD. Salamat po! Advanced Merry Christmas! =D

Darkness inside the Happiness [ON HIATUS]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon