Lachlan's Pov
"Come on dude, isama mo na ako. Ang sabi nila ay maraming magandang puntahan doon sa Batangas." Sabi ni Asher, isinarado ko na ang bag na dala ko at tiningnan sya. Bakas sa mukha nyang gustong gusto nyang sumama but I rejected him.
"I'm sorry dude but I prefer to go there in my own, I'm independent person." Nakangiting sabi ko na ikinasimangot nya.
"Hell yeah, you're independent person pero gustong may kasama 'pag madilim." Sarkastikong sabi nya na ikinatawa ko. Hindi pa ba sya nasanay sakin? I'm always rejected him kapag gusto nyang sumama sa mga gala ko, I don't know why. I think mas masayang mag-adventure kapag ikaw lang.
"Hahaha. Next time, isasama kita." Kumindat pa ako sa kanya pero pinakyuhan nya lang ako!
"Talkshit ka! Ilang beses mo na ba nasabi sakin 'yan? Umalis ka na nga!" Binato nya pa ako ng tsinelas nya sa sobrang pagtatampo pero nailagan ko naman. Tatawa tawa akong lumabas sa kwarto ko, magkapatid kami ni Asher.
"Mom! Alis na ako!" Sigaw ko no'ng nasa sala na ako at nasa kusina sya. Narinig ko naman ang dagasaan ng mga paa nya kaya alam kong nagmamadali sya para maabutan ako.
"Mag-iingat ka, son." Nakangiting sabi ni Mommy na humalik pa sa pisnge ko. Tumango tango naman ako.
"Yes, Mom."
"Are you sure na hindi mo isasama ang kapatid mo? Baka magtampo na naman sayo 'yon." Nag-aalalang tanong ni Mommy. Bahagyang tumingin naman ako sa itaas, at nakita ko si Asher na nakasilip.
"H-Hindi naman siguro, Mom. I'll go ahead, Bye." Humalik pa muna ako sa pisnge nya saka sumakay sa kotse ko at umalis na.
Ilang oras lang ay nakarating na ako sa Taal Batangas, tanaw na tanaw ko dito ang volcano. Hindi ko alam pero nakakagaan ng pakiramdam sa twing nakakakita ako ng nature, I really love nature.
Twing weekends ko ginagawa ang ganito, gagala ako ng mag-isa, maybe all I want is to have fun and escape from reality.
My life seems so perfect but because of my Dad, it's getting more and more complicated. My Dad has a new family, he has a one daughter, but I don't know her name at wala akong balak alamin. I hate them so much, because of them my life sucks! Mom always cry at night because of my Daddy! Mom always murmured na hindi na sya mahal ni Dad, pinagpalit na sya ni Dad, ayaw na sa kanya ni Dad, do they really think how broken I am to see my mom crying!? It's hurt to see my mom like that! Umiyak na lahat 'wag lang sya.
Asher is just 15 years old, matalino syang bata at nakikita ko sa kanya ang sarili ko noon. Hindi ko sya sinasama sa gala ko dahil may hika sya at ayokong mapagod sya ng sobra.
After 5 hours ay nagtungo ako sa tagaytay at bumili ng maraming pasalubong for them. Ilang oras pa ay nakauwi na ako. Ipinark ko na ang kotse ko at masayang kinuha ang pasalubong ko, when I heard something, parang may nabasag!? What the?! Dali dali akong pumasok sa bahay namin and saw my Mom, she's crying! Agad akong lumapit sa kanya at niyakap sya! Shit!
BINABASA MO ANG
Choice
Teen FictionLachlan Bryn Gael Barrios, a happy go lucky man. He's the type of man who loves to adventure. He's the type of man who prefer doing good things rather than bad things, he always treat girl right because he love her mom so much. His life wasn't perfe...