1st

40 1 0
                                    

"Seraaaaaaaaaa!" what the? ano na naman ba? kakatapos ko lang mag unpack ng gamit at kakahiga ko lang

"Oh?!?!" sigaw ko sa tumatawag sakin. Malamang sa malamang si kuya Stephen lang yun.

"May box ka pa dito sa baba!!" sigaw niya pabalik. Meron pa kong box dun? halos di na nga magkasya dito gamit ko dito eh.

Kahit ayaw ng katawan ko dahil sobrang pagod nga ako. Tumayo pa din ko para kunin yung box, para di na nila ko abalahin mamaya.

Di pa nga pala ako nakakapag pakilala sa inyo...

My name is Sera Reane Smith . I'm 17 years old. 2nd ako sa aming apat. I'm a book worm. Loner ako, kaya walang friends. I love singing, simula kasi nung maliit ako naririnig ko na eh. Mahilig din ako sa computer games, pero mas prefer kong kumain o di kaya mag basa kesa maglaro ng games.

About sa kanina, kakalipat lang kasi namin ni bahay. For business purposes, honestly okay lang naman sakin. As i metioned earlier i am a loner, no one wants me as their friend. Pero mahirap to para sa siblings ko kasi mga friend magnets yun eh. Kahit yung pangatlo samin na mas masungit pa sakin, may tropa yun.

Yung kanina naman na tumawag sakin para sa naiwan kong kahon na di ko naman maalala na meron ako. Yung kuya ko yun, Stephen Rain Smith. He's bubbly, friendly, kind and he's 19yrs.old. Gifted siya with musical talents, matalino din siya at gwapo naman pero walang girlfriend. Sabi niya kasi hindi naman daw siya nagmamadali, kapag nagka-girlfriend daw siya dapat daw perfect timing.

Actually may dalawa pa kong kapatid. Yung dalawa naming bunso kasi kambal sila eh. Sila Sydney Reign at Serene Reine, and yes mahilig sa tunog ulan magulang namin. Magkamukhang magkamukha sila pero sobrang baliktad yung ugali nila.

Si Serene kasi hyper, sweet, friendly and para siyang ball of happiness kasi lagi siya naka-smile. Gifted siya with Public Speaking and yung sa mga sasali sa contest, marunong din siyang kumanta at humawak ng instruments.

Si Sydney naman ay yung tipong tahimik lang (parang ako) at di masyadong nagsasalita kung di kailangan, pero may moods siya na masungit siya, yung tipong dedma na talaga tayong lahat. Gifted siya with Intelligence, sobrang talino kasi. Di nga namin alam kung saan nanggagaling talino niyan, pero di naman siya mukhang nerd, mas mukha pang bad boy (kahit di naman talaga) . He knows how to sing as well and how to play an instrument, actually lahat naman kami kasi si Dad mahilig tumugtog, kaya noong maliliit pa lang kami kumakanta na kami. Pwede na ngang gumawa ng banda kaming apat eh.

Pero yang kambal na yan kahit sobrang opposite sobrang close pa din nila sa isa't isa.

So yeah, kilala niyo na ko pati mga kapatid ko. Kukunin ko na muna yung box na sinasabi ni kuya na naiwan ko daw.

----****----

×DiningArea×

"So tapos na ba kayo mag-unpack?" sabi ni mama. Matamlay akong tumango sa kanya. Ganun din ginawa ng mga kapatid ko.

 Never thought unpacking could drain you so much. Maaaaaaaan! I wanna sleep, and by the looks of it I'm not the only one who wants to. Kaya sinabi nalang ni Mommy samin na bilisan na daw namin para makatulog na daw kasi antok na antok na istura naming apat eh. Kaya naman binilisan nalang din namin sabay akyat na sa kwarto.

+++++

Nakahiga ako ngayon. On the verge of sleeping then a random thought, no a random question popped inside my head...

What will happen to me this school year?

leaving that question, I fell asleep.

Something UnexpectedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon