32

657 33 29
                                    

Years after

Guanlee's

"Seouen, Seojun dalian niyo malalate na tayo"

Agad namang tukmabo saakin ang dalawa

"Mama, ngayon po ba ang araw?"

Tanong saakin ni Seojun

"Yes anak kaylangan nating bumisita ngayon ang Death anniversary niya."

Kinuha ko ang mga gamit at sumakay na kami sa Kotse.

"Ano okay na kayo?" Sabi ni Guanlin

Oo nag kabati na kami ni Guanlin. Medyo matagal nga lang bago ko siya mapatawad nang tuluyan. Ang sakit kasi nang mga pinagdaanan ko at isa si Guanlin sa mga rason kung bakit nangyari iyon.

Pero matapos kong maipanganak ang Twins at araw araw kong nakikita na gusto talaga niyang makasama ang mga pamangkin niya napag isipan ko naring patawarin siya.

Tuwang tuwa siya nun at dahil sa tagal ko siyang hindi kinausap. Doon ko lang na malayan na may girlfriend na pala ang dongsaeng ko.

Nung una nga akala ko may gusto saakin yun eh sobrang protective kasi.

Nang makarating kami sa cemetery ay inayos ko na ang pag kain at mga kandila.

Nag sindi kami at ang nakakatuwa. Kinakausap siya ng Twins. Nakakamiss siya. Sa haba nng panahon hanggang ngayon hindi ko parin siya nakakalimutan.

Napagpasya nila Guanlin na pumunta muna sa isang park malapit dito para mapagisa ako.

"Kamusta ka na? Alam mo bang miss na miss kita. Kahit na may mga anak na ako hindi ka parin matanggal sa isip ko. Bakit mo pa kasi ako kaylangan iwan. Diba sabi ko sayo kumapit ka lang. Yan tuloy hindi pa ako naka gawa nang mga magagandang memories kasama ka."

Sabi ko habang humahagulgul

Agad naman akong nakaramdam nang halik sa aking pisngi. Minulat k ang mga mata ko at nakita ko siya nakatitig saakin

"Am I late love?"

Tanong nya

"Oo late na late ka. ngayon ang death anniversary ni Baby pero nagawa mo pang malate."

Agad naman akong sinalubungan mga halik ni Jisung

"Itong babaitang ito. Sorry na may emergency meeting eh. Naiintindihan naman ako ni baby. Diba baby"

Sabi niya habang hinihimas ang puntod ni Baby

"Halika dito"

Niyakap niya ako at hinalikan

"Ano ba? Nakikita tayo ni baby respeto naman"

"Hahahahah"

Yan lang ang sinabi niya

"Kamusta ka na baby? Sorry kung hindi ka na save ni Daddy ha. King may nagawa lang sana ako nun. Edi tatlo na kayong nakukulitan sa bahay. Alam kong nasa magandang lugar kana. Paki bantayan ang mga kapatid mo ha. Sabi kasi ni papa baka maging fuckboi daw sila katulad niya at ni Jeonghan eh. Bawala kaya yun. Ako nag hirap man ligaw at palaging narereject tapos sila nakaka ag ag agad. Tsk."

Sa halip na umiyak ako ay Agad ko  siyang hinampas kung ano ano kasi ang sinasabi sa anak ko ay este namin pala.

"Who would have thought na sa huli tayo parin"

Sabi ko

"Don't worry Guanlee because I never regret that night. You're worth everything I have"

Maglapat na sana ang mga labi namin nang biglang may tumalon kay Jisung

"Dada, bakit ngayon ka lang" sabi ni seouen habang pinapaulanan ng halik si jisung

They may say that our start was a mistake but that mistake made my world perfect

"I love you Mrs. Yoon"

"I love you too Mr. Yoon"

"WE LOVE YOU TOO MAMA AND DADA"

______

At doon na po nag tatapos ang DADDY thank you all for reading and Voting. Also thank you sa pag subaybay sa story nila Jisung at Guanlee. Sa uulitin💓

Daddy | 윤지숭Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon