TASHA'S POV
Fvck! Anong oras na ba? First day na first day late kami. Makabangon na nga at gigisingin ko pa yung pinsan kong ubod ng sipag put the sarcastic tone. Btw, ako nga pala si Tasha Charm Ramirez. :D K.
"Alexis!!!!!!!" -Ako
*knock knock*
"Alexis!!! Bumangon ka na nga jan! Male'late tayo!" -Ako
"Eto na nga oh." -Alexis
"K!" - Ako
Sobrang bagal kasing kumilos niyang pinsan kong yan eh. Kulang nalang daig na niya pagong eh. Tsss. Close naman talaga kami ni Alexis eh. Sadyang mataray lang talaga ako sa lahat. YES! LAHAT! Pake niyo? Gagayak na ako!!!
After 20 minutes nayari na ako maligo. Wala kaming uniform sa school namin at akong nagpatupad nun, ako kasi ang president. Samin kasing school ang ATLANTIS UNIVERSITY kaya simula bata kami ni Alexis magkasama na kami sa bahay at nasa iisang school din kami. Di pa nagpatawad mga parents namin, magkasama pa kami sa iisang classroom. Bute nalang di kami nagkakasawaan. Yari na kayang gumayak yung bruhang yun? Mapuntahan nga.
*knock knock*
"Alexis yari ka na ba?!" -Ako
"5 minutes na lang. Yari na ako. " Alexis
"Utang na loob alexis! Bilisan mo! Ayokong nale'late!" -Ako
"Oo na po. Eto na" -Alexis
Sa wakas nayari rin. Papunta na kaming school ngayon.
Papasok na kami ngayon ng university ng makasalubong namin si Athena.
"Athenaaaaaaaaaa!!" sino pa ba?? De yung pinsan ko lang naman.
"Alexis ano ba? Kailangan sumigaw?" -Ako
"Sorry *sabay peace sign*" Alexis
"Tsss."-Ako
Sanay na silang mataray ako. Lalo na si Alexis. Lagi ko ba namang kasama di yan masanay. Kaya kayo, masanay na kayo!!
"Hi guys!"- Athena
"Hi Athena! *pacute*" -Alexis
Jusko tong pinsan ko. Nagpacute pa. -.-
"Alexis lubayan mo nga yan. Kaaga aga eh. Nakakasuya!"- Ako
"Tse!"-Alexis
"Tara na nga sa room. Kayo talagang dalawa. *sabay tawa*"- Athena
"Teka asan ba si Mandy?"- Ako
May narinig kaming nagsisigawan. Pamilyar yung boses.
"Eh siraulo ka pala eh! Nakita mo na ngang dadaan ako eh!" sino pa ba? Ode si Mandy. Hay nako.
Lumapit ako sakanila. Nung nakita ako ng kaaway netong babaeng to biglang umalis. Why? Kasi lahat sila dito sa university takot sakin. I really dont know why and I dont care. Tssss.
"Iba ka talaga Charm." -Alexis
"Shutup! Tara na sa room!" -Ako
Pumunta na kami sa room. Dumating na adviser namin siya muna una dahil first day pa lang. Di kami lahat magpapakilala mga transferee lang at magpapakilala na sila.
"Hi! My name is Charlene Dela Vega but you can call me Cha." sabi nung babaeng sobrang kapal ng makeup. Tsss. Boring naman.
"Hello I'm Angelica Galvez but you can call me Angel." sabi nung babaeng malaki... malaki ang ilong. HAHAHAHAHAHA! At sobrang kapal... kapal ng mukha! HAHAHAHA!
"Jasmine Reyes here." seductive tone with seductive smile. Aba! Naglipbite pa. Mukhang sabog tong babaita na to ah. Alam na!! Malandi Alert! Malandi Alert!
Sila lang ang transferee, di lang naman eto ang section ah? Bat dito pa sila napunta?? Argh! Badtrip. Tsss.
"Alam na." -Alexis
Tinignan ko pero poker face lang ako. Yeah. Tama siya. Alam na hindi ko makakasundo tong mga to. Allergy ako sakanila. Lalo na dun sa Jasmine. Bat ako naging allergy?? Kasi makakati sila. Gets niyo na yun!
Naglalakad na sila at napatid tong si Jasmine sa binti ko pero diko sinasadya. Tanga lang talaga siya.
"What the? Ano bang problema mo?!"-Jasmine
"Wala ikaw meron?" cool kong pagkakasabi. Wala eh. Bored ako eh.
Tumawa naman ng bongga yung pinsan ko.
"Ano tinatawa tawa mo jan??" -Jasmine
Tinignan siya ng masama ni Alexis. Tumingin din ako kay alexis ng Ako-na-bahala-dito-look. Kaya di na kumibo.
"Pake mo kung tumatawa siya?" cool ko nanamang sabi. Eh tama naman paki niya kasi? Eh sa natatawa pinsan ko. Tyaka nakakatawa naman talaga siya. Pero tinatamad akong tumawa.
"Baliw ka ba?? Dimo ba ako kilala?"- Jasmine
Nakatingin na samin mga classmates namin. Well kilala na nila ako. Kaya kanya kanyang bulungan na.
Pero teka. Di ko daw ba siya kilala??? Pfttt. Siya ata baliw eh. Haha. Kakapakilala lang niya tapos tatanungin ako kung diko siya kilala. Eh lakas ng sapak sa ulo neto. Patawa ang hanep.
"Kilala. Kakapakilala mo lang diba?" poker face kong sabi. Tama naman ah?? Haha.
Tumawa nanaman pinsan ko. Grabe ah. Bentang benta sakanya.
"Urgh!!! Umupo na nga tayo girls! Nakakainit ng dugo eh." inis na sabi ni Jasmine.
"Iref mo para di mainit." poker face kong sabi.
Tumawa nanaman ng tumawa pinsan ko. Sinabayan pa ni Mandy. Masyadong mabenta sakanila ah.
"Tumigil na nga kayo." -Athena
Tumigil naman sila. Ganito talaga si Athena. Pero may pagka mataray din to.
BINABASA MO ANG
Long Lost Love
Teen FictionNang dahil sa isang sakit nakalimutan niya ang salitang 'LOVE' and if a thing is forgotten it will be 'LOST' but what if someone will find the love that has been lost for a very long time? Will she let it in again or she'll just keep pushing it away...