Break time narin sa wakas. Baket ako atat na mag break time? Kasi nagugutom na ako at wala naman kasing ginagawa ngayon dahil first day pa lang.
Naglakad na kaming apat. As usual nakatingin samin lahat, to namang pinsan ko inaakit mga nakikitang lalaki. Hay nako! Si Mandy naman, iniirapan mga babae. Ay jusko po! Tong dalawang to oo! Ganito kasi posisyon namin habang naglalakad sa canteen.
Alexis|Ako|Athena|Mandy
Uupo na sana kami sa upuan namin ng may biglang umupo at guess what. Sila Jasmine lang naman ang umupo.
"Nauna kami. Maghanap na kayo ng iba." -Angelica
"Wala talaga kayong alam samin noh?!" pasigaw na sabi ni Mandy.
"Hayaan niyo na yang mga babaeng yan. Saksak nila sa baga nila yung upuan at table na yan." cool kong sabi.
"Pero table natin yun!" -Mandy
"Ngayon hindi na." poker face kong sabi.
Napapadalas ang pag poker face ko. Well, ganito talaga ako.
"Kapal niyo din eh noh? May nalalaman pa kayong sainyo tong table. Baket pag aari niyo school?" -Jasmine
Kayo na bahala sakanya. Di niya po alam sinasabi niya. Bwahahahahaha!!!!
"HAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHA!" -Mandy/Alexis/Athena
Ako poker face parin. Pero nakakatawa nga tong babaeng to. Di nga kami kilala lalo na ako.
"Tara na nga! Dun na tayo sa building natin." -Ako
"Ah... Ja-jas-mine"- Charlene
"Oh? Anyare sayo? Problema mo?" -Jasmine
"Kila Charm tong school na to." - Charlene
Di na namin nakita kung ano reaction ni Jasmine. Tuluyan na kaming umalis.
Nandito kami ngayon sa building namin. Tambayan namin tong apat. Walang pwedeng pumasok dito bukod samin. Depende nalang kung inaya namin. Kailangan ng permission ko pag may pupunta dito.
"Grabe yung mga yun ah. Lalo na yung Jasmine." -Alexis
"Ano balak mo Charm?" -Athena
"Ewan." tipid kong sagot.
ALEXIS'S POV
Ibang klase yung mga babaeng yun. Di nila kilala kung sino kinakalaban nila. HAHAHAHAHAHAHAHA!! Pero ano kaya talaga gusto mangyari ng pinsan kong yun??? Ang weird talaga nun kahit kelan. Tsss.
Hi! Ako nga pala si Cass Alexis Jimenez. Pinsan ni Tasha Charm Ramirez. :D K. Hahaha!!
2nd Period na namin ngayon. Wala naman kaming ginagawa. Daldalan lang ng daldalan mga classmates namin. Kaya bored na bored kami. Gusto kong magditch kaya lang for sure di papayag pinsan ko.
"Ditch?" -Ako
"Tara!" -Charm
Aba himala ah! Pumayag siya. Bored na bored narin kasi siguro. HAHAHA!
Nandito kami ngayon sa Starbucks. Umoorder ako ng biglang may nakatulak sakin..... Fuck!
"Ano ba?!" -Ako
"Sorry miss." OMG! Siya ba to??
"JJ?" Ako
O_____________O
"Alexis?" siya nga.
"Ikaw nga!" -Ako
"Musta?" -JJ
BINABASA MO ANG
Long Lost Love
Teen FictionNang dahil sa isang sakit nakalimutan niya ang salitang 'LOVE' and if a thing is forgotten it will be 'LOST' but what if someone will find the love that has been lost for a very long time? Will she let it in again or she'll just keep pushing it away...