Sorry po kung matagal ako magupdate. :) Sorry din po kung may mg typo. Tao lang nagkakamali, sa phone lang po kasi naguupdate di ako sanay sa computer.
-----
Tasha's POV
Si Alexis naman ang magsusukat ngayon, hay nako for sure yung binili neto eh parang mga naubusan ng tela sa sobrang haba (kabaliktaran)
Inilabas na niya mga binili niya.
Una niyang sinukat yung black na dress above the knee siya tapos fit pagdating sa bewang tapos strapless siya.
Nagustuhan ko agad dahil bagay sakanya.
"Yan nalang isuot mo. Bagay sayo" ako
"Talaga ba?" Alexis
Mukha niya.
O_____O
Gulat na gulat? Hahahaha!
"Oo yan na nga. Tapos mag stiletto ka din" Ako
"Okay sige. Sabi mo eh." ako
"Ikaw na Athena" Alexis
Nilabas niya pinamili niya.
May nilabas siya na kulay black na sleeveless diretso siya na pashort tapos may manipis na tela na nakalagay. Gets niyo ba? Basta yun na yun. Maganda siyaa. Parang mga sinusuot ng artista.
"Yan nalang Mandy suotin mo. Tapos para di ka pure black, silver or gold ang heels mo" ako
"Okay. Ikaw naman" Athena
Author's POV
Bibitinin ko po muna kayo sa susuotin ni Charm. Diba nga conservative siya? Sa tingin niyo, ano susuotin niya??? Abangan niyo, hindi sa next chapter ha? Pag kayari netong POV ko.
Alexis's POV
Hindi kami makagetover sa susuotin ng pinsan ko. Seriously??? Sabagay, ganito naman kasi talaga to.
Eto na nga nag gagayak na kami. Nagsisipagkulutan ng buhok. Pero yung pinsan ko talaga kakaiba eh. Kasi kahit ganun yung suot niya, sobrang ganda parin niya. Oy ha baka isipin niyo kaya ko sinasabi yun dahil pinsan ko siya, hindi po. Maganda po talaga. DYOSA.
Alam niyo ba kung ano suot?
Nakashorts na black tapos naka longsleeve siya yung malambot ang tela tapos floral yung design para siyang sweater pero walang hood. Gets niyo ba? Tama ba ako sa mga sinasabi ko? Basta yun na yun. Tapos naka janoski siya na black. Then nakacurl yung mahaba niyang buhok tyaka siya nagcap then nakasabit yung DSLR niya sakanya. Hilig kasi niyang magpicture. Di niyo yun alam no? Ang cool tignan at hot ng pinsan ko no? Syempre ako din kaya lang ako hot and sexy.
After namin mag ayos nagyaya na sila para daw di malate at may maupuan kami.
Otw na kami sa school namin. Excited na akoo.
Naka van kami ngayon. Pagbaba namin sabi ni Charm pipicturan daw niya kami. Sige naman kami, picture yun uy.
Pagkayari nun pumasok na kami. Grabe sobrang ganda ng ayos. Sino kaya nagsuggest neto? Napakahusay niya.
Nagsalita na ang emcee ng party ng school namin. May nakaagaw ng pansin ko, kilala niyo pa ba yung tatlong babaeng nakaaway namin? na si Charm palang nagsasalita eh di na ubra. Well, kumbaga sa laro siya yung Big boss eh. Hahaha!
Lahat talaga takot sakaniya. Kaya walang sino man ang nakakapagsalita samin ng hindi maganda.
"May clowns pala dito no?" Charm
Pffffttt. Ibang klase talaga babanat pinsan ko. Rinig na rinig nung tatlong clown na yun yung sinabi ng pinsan ko kaya ayun inis na inis ang mga pagmumukha lalo na si Jasmine. Bwahahaha!
"How dare you!" sigaw ni Jasmine
"What?" walang emosyon na sabi ng pinsan ko.
"Kunwari ka pa alam ko naman na kami yung sinasabihan mong clown!" inis na sabi ni Jasmine
Aminado ka te? HAHAHA!
"Ang pagkaka'alam ko wala akong binanggit na pangalan eh, so ibig sabihin aminado ka na clown ka? Poor little kiddo, hindi to childrens party para magkaroon ng clown. Kaya kung ako sainyo umalis na kayo or magayos kayo. Hindi yung mukha kayong espasol jan sa pagmumukha niyong yan." poker face na sabi ng pinsan ko.
Grabe. Wa sila masay dun oh! Hahaha!
Jasmine's POV
Salamat naman at nagka POV din ako matagal ko ng gustong magkaroon eh.
Grabe. Nakakainis talaga yang mga babaeng yan lalong lalo na si Tasha Charm Ramirez kala mo kung sino. Mayaman din naman kami ah. Kala niya ah. Hindi niya yata ako kilala. Pwes magpapakilala ako sakanya *evil laugh* wala akong pake kung siya man may ari ng school nato.
"Girls, kailangan natin gumanti jan sa mga yan" ako
"Oo nga. Nakakainis siya!" -Angelica
"Ano plano mo Jasmine? Hindi ka ba natatakot sakanya kasi sila may ari ng school?" -Charlene
"Hindi, kaya kayong dalawa wag kayong matatakot jan. Kailangan natin siyang imbistigahan, kailangan maka kuha tayo ng information about sakanya. Then magpaplano tayo ng mga gagawin natin." -Jasmine
"Sige. Kelan natin sisimulan yan? At san tayo kukuha ng impormasyon?" -Angelica
"Maghanap tayo ngayon, tanungin natin yung mga nandito." -Jasmine
"Jasminee!! Si Yohanne oh!" -Charlene
Hinanap ko naman kung asan si Yohanne.
"Asan?" tanong ko kay Charlene
"Andun, sinusundan si Charm." -Charlene
Fuck! Bat niya sinusundan yun?? Dapat ako ang lapitan niya. Hindi yung malanding babaeng yun.
"Mukhang kailangan ko na talagang simulan mga pag hihiganti ko jan ah. Sumosobra na siya. Humanda siya sakin." -Jasmine
------
Abangan niyo po kung anong gustong mangyari ni Jasmine. :)
Sorry po kung late akong magupdate. Mejo tinatamad kasi eh. Pero promise itutuloy ko parin to. Nasimulan na kasi eh. Sayang naman kung hindi ko ituloy. :) Matutulog na po muna ako. 12:25 am na. May pasok pa meeeee. :D Byeeeee!
BINABASA MO ANG
Long Lost Love
Teen FictionNang dahil sa isang sakit nakalimutan niya ang salitang 'LOVE' and if a thing is forgotten it will be 'LOST' but what if someone will find the love that has been lost for a very long time? Will she let it in again or she'll just keep pushing it away...