Chapter 3Mischel's P.O.V
Jessicabitch calling...
"Oh? Aga-aga nambubulabog ka."
"What? Anong aga ka dyan? Hello? We're late to hell bitch!"
"Bahala na. Mabuting ma-late tayo para hindi na makapasok."
"What the?! Susunduin kita dyan. If you are not ready within 30 minutes! I swear iroronda kita sa Deline ng nakahubad!"
"Oo na! Ang ingay mo."
Ibinaba ko na ang tawag, naligo na ako at nag-ayos na.
Tamad na tamad akong mag-ayos ngayon kasi iba na ang pupuntahan ko na school. IBA NA.
Beep...Beep...Beep
"La! Nandyan na po si Jessica! Aalis na po ako!"
Lumabas na ako at sumakay na sa kotse ko. Inunahan ko na si Jessica. Mabilis ang pagdrive ko ngayon dahil maluwag ang kalsada. Nasa tagong lugar kasi ang Deline.
Ipinarada ko ang kotse ko at lumabas na.
"What the hell Mischel?! Hindi tayo nagkakarera dito ah! Ohmy Im exhausted!" sigaw nya habang nakasandal sa kotse nya at pinapaypayan ang sarili.
"Sinabi ko bang ikarera mo din yang sayo? Tsaka sabi mo late na tayo diba?"
"Ugh! Nauto ka naman! This is Deline not Mhell!"
Nauna na akong maglakad sa kanya. Hindi dahil sa excited akong pumasok. Kung hindi dahil may nakita akong grupo na paparating sa amin. Nga naman. Every side of this school has gangsters, frats. Kahit saang sulok ng school na to may nag-aabang na kamatayan.
"Ohmy! Deline is not that bad!" biglang sigaw ni Jessica sa gilid ko na ngayon ay kumikinang ang mata. Deline is not bad para sakanya. Because there are more handsome guys in this school than Mhell. But the more of handsome guys here, the more they are deadly they could be.
"Wag muna ngayon Jessica. You don't know what kind of people are they." pagbabanta ko.
"Yeah right. Hindi pa din naman ako tapos kay Sairge."
Nagtataka ako habang naglalakad kami dito sa mahabang pasilyo dahil maraming nagbubulungan. Baka naman pinaplano na siguro nila kung pano kami papatalsikin dito. Oh how i wish.
"They are so very look-a-like of the heiress."
"I think she's the heiress"
"Is this some trouble?"Marami pa akong naririnig na ganyan. Mga walang ka-kwenta-kwenta. Akala ko pa naman nag paplano na. Yun lang pala pinagchi-chismisan lang kami.
Pumunta kami sa room namin. Walang katao-tao ng dumating kami.
"Buti naman hindi magulo dito." sabi ko habang papaupo.
"What?! It's kinda boring here you know." sabi nya."Oh! May program pala ang school na to everyday. You know, your favorite stuffs like drag racing, gang fights." nanlaki ang mata ko dahil sa excitement pero napawi din iyon.
"Ayokong pumunta kung mga demonyito at demonyita ang mga makakasama ko." sabi ko.
Biglang may pumasok na teacher na sa tingin ko ay nasa mid-30ths na since boy sya.
"Oh! I have two student's"
"Uhm.. Sorry sir but i think she is your only student coz im busy to do some of this. So bye! See you, friend!" sabi nya tapos lumabas na.
Did that bitch just leave me?!
"So it's just you and me." sabi nung teacher. Kinakabahan ako sa paraang pagtingin nya sakin. Parang hinuhubaran nya ako sa titig nya. Tsaka mukha pa syang manyakis.
Lumapit sya ng lumapit sakin hanggang sa..
Blaggg!!
"Don't. Do. That." mariing sabi ng lalaki na ngayon ay nasa pinto.
"S-sorry po." dali-daling pumunta ulit sa harapan ang teacher tapos nagsulat ng kung ano-ano sa board.
Umupo yung lalaki sa likuran. Hindi ko man lang nakita ang mukha nya. Natatakpan kasi ng buhok nya eh. Napapansin ko na parang nagmamadali ang teacher sa pagsusulat sa board at panay tingin din sya sa wrist watch nya.
Halatang nagmamadali.
Maya-maya ng matapos ang teacher sa pagsusulat agad nyang kinuha ang gamit nya tsaka kumaripas ng takbo. Inayos ko na rin ang gamit ko, nakita ko ang lalaki na dumaan sa harapan ko. Tumayo na ako pero nandun pa rin ang lalaki sa pintuan pero nakatalikod sya sakin.
"Don't. Thank. Me." aniya'y sabi nya tapos umalis na.
Huh?
Anong sabi nya?
Don't thank me daw?
Ano bang dapat ipagpapasalamat ko sa kanya?
Hmp. Bahala nga sya dyan.
Pumunta muna ako sa Cafpark since maganda daw dito. Ng papunta ako dun, may naaninag akong isang pamilyar na lalaki, nakatalikod kasi sya sakin. Nilapitan ko sya kaya alam ko na kung sino yun. Yung piercing palang sa isa nyang tenga alam na alam ko na.
"Nico!" tawag ko sabay akbay sa kanya. Since matangkad sya kailangan ko pang mag-adjust.
"O-oy. Ikaw pala." sabi nya. Nakita ko na namumugto ang mata nya. Sinapo ko ang mukha nya para klaruhin kong umiiyak ba sya. At tama nga ako.
"Ang bakla mo naman! Umiiyak ka na naman!" biro ko pero ngiti lang ang iginanti nya ni hindi nga umabot sa tenga nya eh. Tumingin sya ulit sa harapan kaya tinignan ko rin yun dahil kanina pa kasi sya nakatingin dito.
At nakita ko si Jessica nakikipaghalikan sa isang lalaki. Sh-it! Kaya pala umiiyak ang gagong to'. Hinila ko si Nico at pumasok kami sa Cafpark. Tama nga sila, ang gand nga at ang daming mini resto na pwedeng kainan.
F-uck.. Nasan na ba kasi ang Ice Cream parlor na yun? Kailangan naming mahanap yun. ASAP! Kailangan ko pa bang tawagan si Mike para sya na tumawag sa Bff nyang si Dora? Para naman madali naming mahanap ang Ice Cream parlor na yun. Pero wag na lang baka puro daldal lang si Dora eh.
After 2678 years nahanap na din namin ang Parlor na yun. Kinaladkad ko si Nico papasok dun. And thank God walang masyadong tao. Umupo muna kami bago nag order.
"Anong ginaga--"
"Ice cream vanilla po sa kanya. Tapos sakin Chocolate. Thank you." pagpuputol ko kay Nico.
Maya-maya dumating na din ang order namin.
"Ano okay ka na?" tanong ko kay Nico, pero nakatitig lang sya sakin.
"Eh kung kainin mo muna kaya yang Ice cream mo." sabi ko sakanya na agad nyang sinunod. "Ano? Feeling better?" tanong ko ulit.
Ngumiti sya sakin. That mean's he's okay. Ice cream lang katapat nyan.
"Sana ikaw na lang ang nagustuhan ko." biglang sabi nya na nagpaubo sa akin. Buti na lang at ubos na yung ice cream ko kundi baka nabugahan ko na siya.
"Anong pinagsasabi mo?" tanong ko na natatawa.
"Totoo. Sana ikaw na lang." sabi nya ulit.
"Pero hindi ako, right? Im just destined for you to be your friend when you need one." sabi ko. Tumayo sya at niyakap ako.
"Thank you Bestfriend for being the second woman that i love." sabi nya.
"What about Jessica?" tanong ko.
"Ang kaibigan ko ang mas lamang." sabi nya ng nakangiti tapos hinalikan ako sa noo."If you need me, im just here just like what you did everytime i feel like im no one."
Nico will be my bestfriend..
Forever.
YOU ARE READING
Feeling's involved
Teen FictionIm not simple like what you think... Im not that good like what you think... If you think that im not simple and im bad... Well... Not being simple and bad are not enough to describe myself because im way more than that.