*Hello po! UD time. Sobrang minadali ko to kasi may exam kami and ayaw kung bumagsak. Hehe. syempre studies first. Enjoy.
PS. siya po ang gaganap na Andy sa story :) Gwapo no? hehe
***
KRIS' POV
Nung umalis na siya nung kwarto, mapasmile ako. May pagka-harasser tong babaeng toh, pero sweet at maypag-ka innocent pa...
Pero pagtingin ko sa bintana, aba! Nakipaglaro na kay Chen! Ayos tong babaeng to.. pero sakin, ayaw niya!
Alam ko ang iniisip mo! Di ako nagseselos no!
"Usap lang kami ni Kris." Uh Oh. Patay ako. Di to ordinaryong nilalang eh!
At andito na ko ngayon, hinihila niya yung tenga ko habang dina-drag ako pataas ng hagdan! See! Harassment!!!
"Aray! Ano ba, Seo!" Sigaw ko hanggang sa nakarating na kami sa kwarto ko. Binitawan na niya ko at napaupo ako sa kama. Hinawakan ko yung tenga ko. Matatanggal na ba?!
"ANO BANG GINAWA KO SAYO?!" Sigaw ko sa kanya.
"You're such a loser! Pinapahiya mo pa ko kay Andy!" Sabi niya. Di ko naman siya pinahiya eh! Pinahiya niya sarili niya! XP
"Di naman kota pinahiya! At ano bang iniisip mo? Inimbitahan mo pa si Andy na dito na lang kumain! At bakit? Ikaw ba bumili ng pagkain? Ikaw ba nagluto? Is this your house?!" Tanong ko agad sa kanya. Mukhang gulat siya. Di ko alam kung dahil sa sinabi ko o nabilisan siya sa pagtatagalog ko.
"K-kahit na! That's not the point. And, friends naman kayo, diba?!" Sabi niya bigla. Oo, friends nga kami. Pero hindi ito yung tamang timing. Nakakapngselos eh.... At may feeling talaga akong gusto niya na si Andy..
"...At sabi ko dito ka lang!" She continued. "What if nahimatay ka dahil napagod ka? What if your condition gets worse? Ano na lang...yung gagawin ko?" Sabi bigla ni Seo. Nabigla ako sa sinabi niya. She's really concerned for me. Naawa akl bigla sa kanya. She has good intentions. Then she sighed.
"Look. Ayaw kong mag-worsen yung fever mo. Kahit deal lang tong relationship naten, I feel that I have also responsibility over you. Sorry." Napatingin ako sa kanya nung sinabi niya yun. Na-touch ako. Kung sino pa yung lalaki, siya pa yung kinilig..
"I'll just go down. Kukunin ko kay ate Tonet yung med mo." Sabi niya. She gavd me a weak smile and left.
Grabe. Nakatatak na sa utak ko yung siabi niya. Sumilip ako sa pinto at nakita ko siya papunta sa kwarto ni Ate Tonet. Tapos pumasok si Andy sa bahay. Gusto kong lumabas. Then nag-usap sila. Nakita kong hinawakan ni Andy yung kamay niya. WTF?! MAY BOYFRIEND SIYA, DIBA?! Tapos pumasok ba si Andy sa may hallway na papunta sa may basement at kwarto ni ate Tonet. Binigay ni Ate Tonet yung gamot. Sinara ko na yung pinto. Ano kayang pinag-usapan nila? May inamin kaya si Andy? Gusto niya rin kaya si Seo? Habang nag-iisip ako, bumukas na yung pinto at pumasok na si Seo. Binigay niya sakin yung gamot.
"Here. Para gumaling ka na." Sabi niya. Ininom ko yung gamot tapos binigay niya sakin yung tubig.
"Kukunin ko lang yung kimchi soup mo. Baka luto na yun." Sabi niya as she smiled back. Na parang wala siyang sinabi kanina. Na parang wala kaming napag-usapan. Palabas na siya, pero pinigilan ko siya ulit. The typical Korean drama...
"Wait. May itatanong lang ako sayo." Sabi ko habang hawak ko yung wrist niya. Humarap siya sakin.
"Ano? Kwentuhan ulit?" Sabi niya ng biglang ulit siyang ngumiti. Nakakagaan ng feeling yung smile niya. It just..changes everything. I shook my head.
"Hindi.. tatanong ko lang.." Sabi ko. She looked at me, waiting for my question.
"Gusto mo ba si Andy?" Tanong ko. Medyo nasurprise siya. Kahit di ko nga itanong, alam ko na yung sagot. Pero gusto marinig yung sagot niya.
"Ha? Ikaw talaga. Ba't mo naman natanong?" Tanong niya sakin. Bakit nga ba?
"Gusto ko malaman. I'm the curious kind. So ano nga?" Pilit ko.
"Kailangan pa bang malaman? Tayo nga diba. I'm dating you. Kukunin ko lang yung soup mo." Sabi niya. Hay nako Seo. Pa-hard to get ba ang trip mo? Diniinan ko yung hawak ko sa kamay niya at hinila ko siya. Napaupo siya sa kama. Hinila niya yung kamay niya.
"Ano ba yan, Kris!" Sabi niya.
"I won't accept your answer. Sabihin mo na kasi yung tanong ko. I won't be angry." Sabi ko. Tinitigan niya lang ako. Ngumiti ako. "I promise." Sabi ko.
"Bakit muna?" Tanong niya bigla. Nanlaki yung mata ko. Akala ko sasagutin na niya.
"Ha?"
"Bakit mo ba kasi kailangang malaman?!" Tanong niya. Nag-lip bite ako at ginulo yung buhok ko sa pagka-irita.
"NAK NG-" Pinigilan ko yung sarili ko. "Sagutin mo na kasi! Nagseselos na ko eh!" Bigla kong sabi. Napa-smirk siya na parang pinipigilan yung tawa niya at nag-nod siya.
"Oh yan. Did that answer your question? Kukunin ko na yung soup mo." Sabi niya. Tumayo siya at tumalikod. Then nag-stop siya. Umupo ulit siya sa tabi ko.
"Pero crush lang naman eh. Wag ka na magselos..." Nag-pout siya.
"Psh. Di ha.." Sabi ko. Then kiniss niya ko bigla sa noo.
"I'll be back." Sabi niya as she left. Biglang uminit yung mukha ko. Tapos gumaan din yunv pakiramdam ko.
Totoo na ba to?
*Sorry po sa short ud. Mahina po ang takbo ng utak ko. Hehe. Enjoy po thank you!
BINABASA MO ANG
The Bad Boy Type (Kris Duizhang FanFic) SLOW UPDATE
Fanfiction* TAGALOG Fanfic for my bias, Kris of EXO-M! Enjoy! Thanks nga pala kay SGWannabe/Bianca Bernardino for giving me the inspiration to write this story! Ms. Bianca, thanks sa SDTG! I didn't want him at first.. But he made me smile, laugh, enjoy life...