11. James' Madness

15.7K 236 19
                                    

"Oh my! Trina, you're so beautiful!" Vasha snorted out. I just smiled at her.

We are preparing for the Launching of the new product of TGC. It’s a launching party at pag-celebrate na din ng first year ni James as the CEO.

Kinakabahan din ako sa ginawa naming commercial, na kung saan ako nga ang model. I suck for air. I am nervous. James didn’t know about it yet because we’re both busy. Noong gabi ng pag-payag ko sa proposition ng team ko ay nag-kita kami ni James. Hindi din siya magkanda-ugaga dahil sa abala din siya sa event. Naging busy din ako dahil sa shooting ng ginagawa naming commercial. Six days lang ang nailaan namin para do’n kaya hindi kami panatag kung polished ba talaga iyon. We’re just hoping for the best.

I put my silver earrings and then I looked at the vanity mirror. I smiled at the reflection. I was wearing a yellow silky tube gown. I curled my hair and it’s falling perfectly on my back. I wore a light make-up and I’m ready to go!

Si Vasha ay nandito din sa room ko. I looked at her and smiled in awe. She’s wearing a pink gown and she looks good on it.

"Trina, ‘yong phone mo kaninapa nagva-vibrate!" Vasha hissed.

Hindi ko namalayan na may tumatawag sa phone ko dahil sa abala ako sa pag-aayos sa sarili ko. Kinuha ko ang phone ko sa bedside table at natampal ko ang noo ko dahil sa nakita kong caller ID.

“Hel–“

"Hey, woman! What took you so fucking long to fucking answer your damn phone?" He hissed over the phone. Sabi ko nga, galit siya. Ayaw niya kasi iyong pinaghihintay ko siya ng tawag dahil marami daw pumapasok sa isip niya na masamang bagay kapag ganu’n. Hindi ko alam kung anong pinaglalaban niya do’n. Oh well, he’s impatient. That explains it all.

“You’re cussing again.” I said. He’s aware that I’m not fond of cussing. He knows that!

“Kasalanan mo. Ang tagal mo kasing hindi sumagot.” Sagot niya. Hindi ako nag-salita. I want him to know that I’m pissed dahil sa pagmumura niya. I heard him sighed over the phone. “Fine. I’m sorry. I got carried away. Hindi ko sinasadya.”

“Okay.” I said. “I was busy preparing for the night kaya hindi ko nama–“

He cut me off. “Okay.”

My forehead knots. “What was that?” I asked myself. I shrugged my shoulders. This past few days talaga ay mainitin ang ulo niya. Minsan iniintindi ko na lang siya sa mood swings niya.

Lumabas na ako sa kwarto ko at agad ko siyang nakita sa sofa. Nalaglag ang panga ko. He’s gorgeous! His hair was clean-cut. He was wearing blue long sleeves and is covered up with a tuxedo and black slacks with a pair of black leather shoes. He looks dashing! Tinignan ko ang gown ko. Parang nakakahiya atang tumabi sa kanya.

Nag-angat siya ng tingin sa akin. Biglang kumalabog ang dibdib ko.

Ends With A BetTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon