Chapter 3:Her First Crush

5 1 0
                                    

Ely's POV

Talagang nakatayo ka lng dyan knna pa? "Oo inaantay kita mgling ka na so bukas di na kita i guguide huh!" Teka selos ka ba kay jake huh? "Hindi noh bakit naman aq mg seselos di nman tayo!" Wihh selos sya oh "sabing hindi nga" wah habulin mo aq selos ka eh! "Pag nahuli kita humanda ka sken" wihh selos habulin mo aq!

Biglang nayakap ni fred si Ely dahil muntik na itong madulas..

Fred's POV

Hndi ka talga ng iingat pano nlng kung nhulog ka dyan sa hagdan ahh pano na! "Relax ka lng sinalo mo naman aq eh" Yun nga eh sinalo kita eh pano kung hndi huh! "Okay mg iingat na sorry!" Hay nako diba dpt andyan lagi yang si jake dahil gusto mo nmna siya dpt andyan sya lagi sa tabi mo! "Tgnan mo na ng seselos ka talaga!" Oo na selos na aq masaya ka na? "Selos ka bilang?" Bilang bstfrnd mo! "Ahh okay cge pupunta na aq sa dorm ko!" Cge matulog ka na tsaka sbhn mo yang crush mo na bantayan ka lagi!

Ely's POV

Hay nko ano bang nngyyri skanya selos na selos sya bilang bstfrnd ko! Akala ko pa nmna gusto niya aq pero buti nlng hindi kce crush ko na si jake ang pogi niya! Balita ko nga andaming nag kakagusto sakanya btw sino kayang ka dorm ko? "Hi im Ashley Mae Revello im your dorm partner" Revello? Kapatid mo ba si Jake Ace Revello? "Yah he's my brother"

OMG,pede ko bang sbhin sau itong secreto koh? "Sure gusto ko rin mkpg kaibigan sayo!" Kasi ung kapatid mo crush ko eh "haha si jake crush mo? Ung lalaking un! Haha malabo siyang mg ka crush sayo kce NGSB un!" Ayy gnon grabe naman ang pogi pa naman niya "yah pogi tlga c jake pero meron dw siyang inaantay na taong mamahalin niya and knna bago aq pmsok d2 sa room nten sabi niya nahanap na niya dw eh?"

Tinanong mo ba kung sino? "Hindi kasi hindi niya ssbhn sken kht mgtnong aq!" Ahh sayang gusto ko makilala yung girl "i want to meet her too" Tulog na tayo kasi bukas may klase p tayo..

(Kinabukasan sa Room nila)

Ely's POV

"Huy gising na ely 7:00 am na oh 40 minutes nlng kakain na tyo sa baba tpos ppsok na!" Oo eto na gigising na nga! "Bilisan mo maligo ka na dali!" Oo na grabi ka naman mag rush!

(Breakfast sa cafeteria)

Ely's POV

Anong kakainin mo? "Diet ako kaya milk tpos egg lang kakainin ko" ah aq nga bread tska milk lng eh "ah kaya pla ang sexy mo kaya" haha hindi naman tamang diet lng "tara na kumain na tayo kce 7:45 na 15 minutes nlng ppnta na tayo sa first class nten"
Okay..

Omg kapatid mo Ashley oh! "Hay nako bkt late na sya kakain nag iisip ba tlga sya lagi siyang late sa class niya!" Bkt parang care na care ka sakanya? "Kasi sabi ni mommy kapag daw hindi ko na pilit na maging maaga lagi c jake wala daw aqng allowance!" Hmm i should help you with this? "Really?" Ne.Im going to help you as my friend.

"Kamsahamnida!" Wala yun pero can you do me a favor jebal? "Sure ano yon?" Alam mo crush ko talga yang kapatid mo eh ano bang ideal type nya sa girl? "Well his i deal type as i know was cute,smart,know how to control powers and kind" well di aq kind so i think di niya aq mgugustuhan lalo na im a bad girl very very bad girl..

"Sa pagkakakilala ko sayo hindi ka masama your a true friend of mine" sana nga lagi nlng aqng mabait pero hindi ko kaya na lging mabait kce marami na aqng nasaktan! "Hay nko ang drama mo tara na sa classroom!" Di muna aq papasok cge na baka ma late ka pa pupunta aq sa grocery store at bibili ng alcohol drink..

"Bakit ka naman mg iinom huh?" Kasi di niya aq gusto cause im a bad girl and this was my first time being inloved with someone *tears down* "oh wag ka ng umiyak cge bye na gawin mo gusto mong gawin!" Cge!

A/N: Ganda ba oo hindi?

Joseon Era Academy Of PowersWhere stories live. Discover now