Ely's POV
*papunta na siya sa train station tungo sa Urgery Academy* Okay here i go alam ko namang hindi nila ako sasaktan doon katunayan magiging estudyante ako don ng 2 months tpos tska nila kukunin ung mga lakas na meron ako.. so merong 2 months para mapatigil ko ang prinsipe ng Academy na yon.. OMG andito na ako agad sa Academy nila what a colorful place..
"Hi Ms. Smithen" oh jay di ko inaakalang ikaw ang mag aantay sakin ah "sorry nga pala nung una kung kinalaban kita ah actually mabait naman mga taga Urgery Academy" Yah halata nman sa colorful na Academy palang eh "Oh eto nga pala si Aiko Lee ang room mate mo" Wow may room mate agad ako grabi "sympre special ka dito" meron din ba kayong princess dito? "Ah naghahanap pa ako ng mamahalin ko eh" ah ganon ba swerte niya sayo dahil sa totoo mabait ka..
"Ah salamat, btw tara na pumasok na tayo sa academy i will introduce you to them" okay cge! "Okay i have announcements to all who are in the academy meron tayong special na guest siya ang may pinakamalakas na powers sa lahat ng academy si Ms.Ely Zein Smithen" thank you jay for introducing me to all the students here, gusto ko kayong makilala and maging friend as well!
"Okay thats all for today! Back to your classes" May klase pala sila ngayon pinatawag mo pa sila dahil lang andito ako! "Sympre special ka kaya dito" Thanks for doing me special in your academy! "Sus wala yon can we be friends?" Sure bakit namna hindi? "Yes, gusto talaga kitang maging kaibigan not because of your powers but because of your character" Thank you ngayon ko lng nalaman napaka bait niyo pala talaga noh! "Di namna masyado tama lang parang kayo sa Joseon Era Academy" boring samin inaamin ko kasi halos magkaka away kami doon dahil sa mga mis understandings..
"Dito walang ng aaway lahat dito mag kakaibigan, kaya nga walang dean office dito eh" wow such a perfect school! "Kasi araw araw lang silang nag didiscover ng spells" ah so masaya pala dito sa academy niyo! "Oo nmna tara sa office ko" cge.. "oh mgnda ba ung office ko?" Oo super colorful like orange,pink,yellow, at black pinagsama? "O diba dito samin marami kang ma didiscover na bago eh sainyo?" Hay nko per room only one color kaya common kung tgnan "ah cguro nga boring doon pero gusto ko nga mag aral doon eh"
Bakit ayaw mo doon mag enroll? "Bawal e lalabag ako sa rules bilang prinsipe" buti nlng wlang prinsipe or whatever position samin "weh wala kayong katulad samin?" Oo wala so we are free to live by our lives "kaya gusto ko talaga doon sa inyo eh" oh cge na bye na sinusundo na ata ako ni aiko dahil gabi na! "O cge see you tommorow at the cafeteria!" Bye!
(Morning)
Jay's POV
Ely! Ely! *habang kumakatok* "Ay sino yan?" Ako to si Jay! "Ay wait lng Jay ah" okay ill be waiting.. "Oh bakit ka pala andito *Flip hair*" Diba sabi ko kasi kita tayo sa cafeteria pero kanina pa ako nag aantay wala ka nman so pinuntahan nlng kita "ah sorry nalimutan ko ah antok na kasi ako kagabi eh" ah gnon ba dapt cguro di muna kita ginising para makatulog ka pa "ah hindi cge okay lang tara na gutom na ako" okay cge..
So anong kakainin mo? *my naalala si ely na kaparehas ng sinabi ni Jay at natulala siya* Uy ely okay ka lang may nasabi ba akong mali? "Ah wala sorry, ah bread tska milk nlng" oh kaya ka pala sexy siguro ayan na yung daily routine mo?! "Ah oo kasi di ako maki pag kain" ah cguro maraming may gusto sayo? "Haha 50 lng naman na lalaki sa academy namin ang may gusto sakin" wow 50? Srsly? "Haha ang onti nga diba" OMG grabe ganon ka kaganda? "Hays Change topic!" okay as you say, ahm miss mo na ba sa Joseon Era Academy?
"Oo bakit mo naman natanong?" Pwede ka ng umalis dito kung gusto mo "huh pero diba 2 months ako dito?" Kapag umalis ka dito mamamatay ako, pero okay lang basta para sayo "jay hindi ka pedeng mamatay kailangan ka ng Academy na ito kaya hindi ako aalis" no you need to go when its not late already
A/N: merong chapter 8.1 kasi ang haba haha pero maiksi ung 8.1 kasi un ung kasunod nito😶
YOU ARE READING
Joseon Era Academy Of Powers
ФэнтезиThere was a girl who named ely zein smithen siya ay isang college na hindi alam na mayroon siyang powers at buong buhay niya akala nia normal lng sia tulad ng iba,nalaman niyang may powers siya noong kinidnapp niya si fred! -i hope you wanted to rea...