Andito kame ngayon sa ice cream parlor sa labas ng university sana naman luminaw na ang lahat naguguluhan na talaga ako medjo nag Jacket ako para matakpan mukha ko para hindi ako makita ni xenon kaharap ko si james ngayon na kumakain ng ice cream walang kibuan sinu ba ang unang mag sasalita.
"Ehem ehem" pa una ni james
"James ipapaliwanag mo na ba?"
"Oo bale ganito yun alam ko mahirap intindihin pero nasa past and future ka"
"Huh?"
"patapusin mo muna ako kara"
"Sge sorry"
"Nangaling kame ni xenon sa past mo pero kasama mo kame sa future mo yung araw na tumayo ka sa harap ng malaking puno alam mo bang matagal na yun nung sinampal mo si xenon yung ang una niyong pagkikita unawain mo hindi din naman mahirap dapat hindi madami ang tanong mo para maintindihan mo hindi ka pahihirapan ni xenon kung sasakay ka sa kapalaran"
"ngayon naiintindihan ko na"
"pero james magsasama ba kame sa isang bahay?"
"oo pero ibang kwarto, kahit matagal na kayo nag sasama ni minsan di kanya ginalaw at rinerespeto ka niya"
"naiintindihan ko ngayon na dapat ay sundan ang kapalaran ko"
"Patawad kara"
"dibale matatapos din ang lahat ng ito"
Paalis na kame sa ice cream parlor ng biglang may humarang na isang Motor bike na itim na may sakay na naka leather jacket kilala ko na kung sinu to si xenon. pagbaba niya lalapit na sana ako at sasabihin ko sakanya na naiintindiban ko na pero may naka una na sakin.
"Xenon long time no see honey" sabay hawak sa dibdib ni xenon
"Geez who are you?"-xenon
"Youre ex"
"i forgot you back off"
tinulak niya yung babae at lumapit sakin na naka smirk
"My wife"
nag response naman ako ng smile
"Bitch"-babae
"Hey back off"-xenon
"who are you so cheap"-Babae
"im k-"
"She's my wife"-xenon
napatigil ako kinilig ata ako pinag tangol ako ni xenon wala naman dahilan para magalit ako dahil rinerespeto niya ako
"Lets go"- xenon
hinila niya ako agad ang lakas pero andoun si james kumawala ako sa pagka hawak niya sakin.
"teka xenon"
Tumigil naman siya at humarap saakin tapos looking what siya
"xenon mag papaalam lang ako kay james"
Hindi niya ako pinansin pero hindi na ako nag hintay ng sagot tumalikod na ako at tumakbo papunta kay james ewan ko pero yinakap ko si james siguro dahil sa pasasalamat na rin sakanya halata na nabigla siya pero yumakap din siya pabalik umalis na din yung babae kanina.
Author's note
James or Xenon?
Vote and comment thanks x