ISWAK; 25

5K 44 18
                                    

*Daniel's

Nagtext ako kay Kath kanina. Snabi ko, Baka nga mahal ko na siya... Kaso wala namang reply. Baka tulog na yun.. O baka naman iniisip niya, nagbibiro lang ako!? O walang load? Or ayaw niya lang talaga magreply? O baka busy? Eh gabi na eh. Hatinggabi na. Tsss. O baka-----

*riiiing---riiing-----*

Aish. Gabing-gabi na tumatawag pa. Tss.

"Hello?"

"D-D-Daniel.. Punta ka dito dali.."

"Teka nga Jessie. Lasing ka ba? You don't drink. Anong nangyare sayo?"

"I need *humppp* you.. *hump* c-come quick.. Yung bar malapit *humpppp* s-sa amin..."

CALL ENDED.

Anong nangyare dun? Tangina!

>THE BAR<

Pagpasok ko pa lang, this place is crowded. Ang daming nag-iinuman. Nagsayawan. Nilibot ko yung tingin ko. Then I spotted my EX.

"Jessie! Stop that! Kelan ka pa natutong uminom? Akin na nga yan. At ano yang suot mo? Aish!" iinom pa ulet eh. Kinuha ko na yung baso at nilapag sa table. Yung damit niya, nakaka.... Shit! Red tube at maikling Shorts. Psh, Jessie naman!

"W-Wala na kame ni J-Jake. *Hummppp* A-Ang sakit. Aha ha ha ha ha *humpppp*" habang tumatawa siya, tumutulo rin yung mga luha niya.

I hugged her. She need a Friend. "Tama na yan Jessie." at saka humagul-gol na.

"A-Ang sakit- s-sakit Daniel! S-Sinaktan niya ako! M-Masakit!" sabay palo niya sa dibdib ko. I feel Jessie. Grabe na pag-iyak niya.

"Shhh, tahan na. Ano ba nangyari?" I touched her hair. Kinapa-kapa ko 'to.

"Akala ko s-s-siya na.. Niloko niya lang ako! Pare-pareho kayong mga lalake! AARGGHHH!" iyak paren siya ng iyak. Para bang hindi niya narinig yung tanong ko.

Hanggang sa ilang minuto. Tumigil na sa pag-iyak si Jessie. Pero...

"I want you back." tugon niya... A-Ano raw? Hi-hindi pwede to.. O_____O

"Ha? P-Pero---"

"Please, I need you. I-I still love you....." O____O H-Hindi maa-maari..

Lasing lang si Jessie. Lasing lang. Shit! Naiinis ako. "Ano bang pinagsasabi mo Jessie!? Gaguhan!? At isa pa, mahal mo ako!? Hahaha! Nakakatawa Jess! Gagawin mo akong rebound?! Ha?! That's Bullshit!" wala na. Hindi ko na natiis. Naiinis na ako! >:( alam ko pinaglalaruan ko ang mga babae pero ang ayaw ko naman sa lahat ay yung pinaglalaruan ako!.

Humagul-gol na talaga siya. Nakayuko siya at pinpunasan ang mga luha niya. Naging harsh ba ako? Eh totoo naman eh. Aish, pano ba 'to.

Maya-maya, natahimik siya.. Huh?

"I-Im sorry Daniel. I d-didn't mean to..." at umiyak ulet. Nakayuko siya at kumuha ng baso.. Iinom nanaman siya. Pero agad ko kinuha at binagsak sa table.

"Jess, sorry, 'di ko sinasadya.. It's just that..... Umuwi na lang tayo. Hatid na kita sa inyo, baka ano pang mangyari.."

"Huh. I don't care! Kahit mawala pa ako, wala namang masasaktan diba!? Tell me, Daniel. Minahal mo ba ako? Diba, pinaglaruan mo lang ako? Hahaha! Laruan nga ako eh. Kahit ano pang mangyari saken, wala kayong pakealam! Maybe all of you won't even cry if.... if something bad happens to me.. Walang may nagmamahal sa aken. Nobody will. Paglalaruan lang ako. Haha, funny right? Tao naman ako ah.. H-hindi l-laruan.." her voice broke. Umiiyak nanaman siya. Her eyes are already swollen. Sa kakaiyak.

I hugged her. Hinaplos-haplos ko yung buhok niya. Nasasaktan ako para sa kaibigan ko.. "Shhh, tahan na Jess. Andito ako."

She laughed sarcatically. Teka, may nakakatawa ba sa sinabi ko?

"Tayo nalang ulit Daniel. P-Please... Tayo na lang...." at nawalan siya ng malay..

--------------------------------------------------------

MEET JESSIE ---------------------->

LOVELOTS :*

It Started With A Kiss. [Kathniel]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon