Mối quan hệ giữa Dazai và Akutagawa luôn luôn là một mối quan hệ tràn đầy mâu thuẫn.
Có người nói Akutagawa là con chó trung thành của Dazai.
Có người nói Dazai chưa bao giờ xem Akutagawa là thuộc hạ của mình.
Có người nói...
Cứ như thế qua từng ngày, tin đồn chồng chất tin đồn, không ai rõ đâu là thật, đâu là giả. Và tất nhiên, chả có ai rảnh rỗi để kiểm chứng chừng nấy tin đồn chỉ để xác định một mối quan hệ phức tạp như vậy, ngoài trừ một tên vô tình là "người xúc tác" cho hai người bọn họ là Atsushi Nakajima. Mà có lẽ, chỉ có người biết gần hết chân tướng như cậu mới dám trả lời cho câu hỏi.
Mối quan hệ của họ là...
-------------------- o0o --------------------
- Vậy là xong rồi nhá~ - Dazai gập cuốn tra cứu dày cộp của mình mà vươn người ngáp một tiếng thật to. - Mọi người cứ tự nhiên làm theo nhiệm vụ mà chủ tịch đã giao, còn tui thì đi kiếm sách chỉ cách tự sát đôi đây~ Tạm biệt~
Dứt lời, hắn liền đứng bật dậy chuẩn bị bước đi thì ngay lập tức một cánh tay vươn ra giữ cổ áo lại, kèm theo đó là giọng nói đầy khắc nghiệt của Kunikida.
- Cậu còn dám trốn việc sao?! Cậu có tin là tôi sẽ bẻ gãy cái cổ này của cậu rồi quăng cho Yosano không?!
- Yosano sao? Nghe cũng được đấy~ Nhưng tui không có hứng thứ mà tự sát đôi với Yosano đâu~ - Dazai vừa nói vừa dùng hai cánh tay làm thành những đường cong phụ nữ. - Yosano đúng là rất đẹp, nhưng người tui cần là một cô gái xinh đẹp hiền dịu cơ!!
- Cậu...!!
Nhìn hai người cãi qua cãi lại như chó với mèo, Atsushi liền nở nụ cười gượng trên môi, đưa hai tay xua xua trước mặt họ.
- Được rồi mà anh Kunikida, dù sao em và Dazai - san cũng phải ra ngoài một chuyến mà, nên em nghĩ là anh ấy sẽ không dám đi tự tử nếu có em bên cạnh đâu.
Nói thì nói mạnh miệng vậy chứ, chứ cậu tin chắc là mình không thể nào cản nổi Dazai nếu anh ta đã muốn trốn thoát khỏi mình đâu...
- Được rồi. - Kunikida thở dài, nhanh chóng quăng Dazai về phía Atsushi, rồi chỉnh sửa gọng kính của mình, nghiêm túc nói. - Nhưng hai người phải về trước năm giờ chiều nay, nếu không đừng trách tôi ra tay độc ác với hai người.
- Vâng ạ! - Atsushi gật đầu, nhanh tay kéo Dazai vẫn còn đang phè phỡn với mấy cuốn sách tự sát cũ mà hắn mua từ đời nảo đời nao.
Lặng lẽ bước xuống dưới lòng phố, cậu nhìn tờ địa chỉ đã được giao từ trước mà nhìn xung quanh. Có lẽ là chỗ này. Cậu nghĩ thầm.
Đoạn ánh nhìn cậu rơi lên người phía trước vẫn đang nghêu ngao ngắm nhìn chỗ nào phù hợp để tự sát, vô thức hỏi.
- Dazai - san, sao anh lại muốn tự sát đến như vậy?
- Hm... để biết chăng~? - Dazai nở nụ cười khẽ về phía cậu. - Vốn dĩ tôi đã từng muốn thử cảm giác "chết" là như thế nào, liệu nó có thỏa mãn được sự tò mò của tôi hay không. Nhưng bây giờ...
BẠN ĐANG ĐỌC
[BSD] [SA] Tuyển Tập Oneshot
FanfictionNói chung là t bấn thằng nhỏ Akutagawa quá mới viết truyện cho thỏa lòng thôi ;;v;;. Lưu ý: truyện có Akutagawa đa phần là thụ vì trong lòng t ẻm là tổng thụ từ lâu rồi nên mọi người đừng thắc mắc tại sao lại có couple DazaiAku, AtAku hay couple khá...