Alexa POV
Hi ako nga pala si Alexandra Jane B. Freniere
But you can call me Alex and DON'T EVER... CALL... ME... ALEXA... grabe hiningal ako. May hika po kasi ako.Okay start na tayo sa story ko. Ang kasama ko ngayon sa buhay ko ay si kuya Steve ang buo nyang pangalan ay Steve Paul B. Freniere dahil nga namatay na ang mga magulang namin, siya na ang nagtaguyod sa akin hanggang sa Pagalaki ko.
10 years old ako simula ng tina-taguyod ako ni kuya na-aawa na nga ako kay kuya lagi siyang puyat minsan nga late na siya umuwi sa bahay hinintay ko pa siya nun kasi BirthDay ko nun tapos anong oras na sya umuwi. Hulaan nyo kung anong oras na sya nakauwi.
3:30 a.m. na, OO tama ang nabasa nyo 3:30 a.m. na siya naka-uwi, at ang nakaka-asar pa ay pagdating tinanong nya pa ako kung bakit pa raw ako gising. Syempre hinintay ko sya kasi B-day ko Hindi naman masaya kapag ako lang lang ang nagce-celebrate, munt*ng* naman ako nyan eh, kakantahan ko ang saliri ko?
"Oh, bakit gising ka pa?" Wow! Kuya Hindi mo ba na nagustuhan ang pagpuyat ko para lang sayo.
"Hinihintay kita kuya" kahit gustong-gusto kong sagot-sagutin si Kuya Hindi ko magawa dahil may respeto pa ako sa kanya ano.
"Bakit mo pa ako hinintay bata ka gabing-gabi na, madaling araw na pala" naiiyak ako sa mga sinasabi ni kuya, B-day ko kinakalimutan nya.
"Kuya birthday ko kinakalimutan mo, hinintay kita para icelebrate ang birthday ko tapos sermon ang regalo mo sa akin" unti-unti ng tumutulo ang luha ko.
"Matulog ka na, bukas linggo wala akong pasok. Bukas natin ice-celebrate ang birthday mo." tumakbo na Lang ako papunta ng kwarto ko doon nalang ako umiyak ng umiyak. Hindi ko na namalayan na nakatulog na pala ako.
YOU ARE READING
A Vampire's Love
RandomSino ang bampira? Kanino siya na-Inlove? Bakit siya na-Inlove? Diba wala siyang puso? Si Alexa ay isang bampirang walang mga magulang ang tanging kuya nya lamang ang kasama nya. Si Alexa ang unang bampira na n...