Chapter 1 "Nightmare"

6 1 0
                                    

Alexa's POV

"Lumabas kayo riyan mga hayop kayo, hindi kayo karapat-dapat mabuhay!" sabi ng mga tao.

Pabalik-balik sila mom at dad sa kinatatayuan nila. hindi ko na talaga sila maintindihan bakit kami pinuntahan ng mga tao pati na rin ang mga magulang ng kaibigan ko.

"Limang minuto, limang minuto namin kayo pagbibigyan lumabas dito pag hindi kayo lumabas diyan susunugin namin bahay niyo!!!" sabi ng mga tao.

"Oo nga lumabas na kayo riyan mga halimaw kayo!!!"

"Kung ako sa inyo lumabas kayo nang hindi kayo mapahamak, diba mga kasama?!!!"

"OO, OO TAMA LUMABAS NA KAYO RIYAN!!!" hindi ko na talaga alam ang mga nangyayari. Ano ba talaga ang nangyayari? Hindi ko na maiintindihan bat' Ganito ang nangyayari?

"Hay, ano ba tong nangyayari?!" pati si mommy Hindi alam ang gagawin.

Biglang lumapit si dad kay Kuya "Steve alam mo naman kung ano ang experiment namin ng mom mo diba? Kasama ka naman namin nung nag-experiment kami diba? All mo naman kung gaano kahalaga iyon diba?" sunod-sunod na sabi ni dad kay Kuya.

"Y-Yes dad. Why?" kinakabahan at nangniginig na sabi ni kuya kay dad.

"Keep that, okay? Pag-aralan mo pa yun mabuti. Importanteng-importante iyon."

"Y-Yes dad, I-I promise" bigla na lang tumulo ang luha ni Kuya at agad niyakap si daddy.

Lumapit rin si mommy sa akin "Anak mag-iingat ka, wag kang pasaway sa Kuya mo ha? Lagi mo tatandaan mahal na mahal ka namin ng dad mo, okay? Lagi kang mag-iingat, mag-aral ka ng mabuti. Tandaan mo palagi ang sinasabi ko, mahal na mahal namin kayo ng daddy mo." Tumulo na lang bigla ang luha ko."Ikaw, Steve ingatan mo tong kapatid mong si Alexa mahal na mahal namin kayo"

"Group hug nga tayo mga anak mahal na mahal namin kayo" pansin ko lang kanina pa sila nagsasabi ng mahal na mahal, para silang na mamaalam samin ni kuya.

"Sige na umalis na kayo mga anak, mag-iingat kayo" sabi ni daddy Sabay kiss sa moo namin ni kuya.

Hinila ako ni Kuya tapos hinawakan ko kamay ni mommy pero binitawan naman ni mom ang kamay ko. Pero hindi ako sumuko nagpumiglas ako lays Kuya Pero masyado siyang malakas, binuhat nalang ako ni kuya.

Nakita kong pumasok na ang mga tao. Sinambunutan nila si mommy palabas at si dad naman sinuntok rin palabas. Walang awa tong mga taong to mas masahol pa sila sa diyos mag parusa.

Nakita kong binuhusan sila ng gas at binuksan na ang lighter "DAPAT SA MGA HALIMAW PINAPATAY, HAHAHAHA!!!" sabi ng lalaki at hinagis na ang lighter kala mom at dad. Tinandaan ko ang mukha ng matanda tatay iyon ng kaibigan ko. Umusok ng Umusok sa buong Lugar. Dahil dun nagkahika rin ako.

"STOP, STOP THAT, STOP!!!"

A Vampire's LoveWhere stories live. Discover now