Chapter 1 "Nightmare"

9 0 0
                                    

Alex POV

"LUMABAS KAYONG MGA HAYOP KAYO HINDI DAPAT KAYO MABUHAY ANG DAPAT SA INYO AY MAMATAY!!!" Sigaw ng mga taong na sa labas ng bahay.

Sila mom and dad naman Hindi mapakali parang Hindi alam ang gagawin. Wala na talaga ako maintindihan as mga nangyayari. Nagising na Lang ako kanina na may sumisigaw sa labas ng bahay.

Pati mga magulang ng kaibigan ko Sumisigaw rin sa labas. Ano to?! Ano nangyayari?!

"Limang minuto pagbibigyan namin kayo ng 5 minuto. Kung Hindi kayo Lumabas susunugin namin ang bahay niyo. Maya Lumabas kayo dito." Sabi ng mga tao.

"Kung ako sa inyo Lumabas kayo riyan ng Hindi kayo mapahamak!!! DIBA MGA KASAMA?"

"OO, TAMA KAYA LUMABAS NA KAYO RIYAN" Hindi ko na talaga naiintindihan ang mga nagyari. What is happening to us? Wala akong maintindihan.

"Ano ba tong gagawin natin? Anong nangyayari? Bakit nangyayari I to?" Pati si mom Hindi alam ang gagawin.

"Steve alm mo naman ang mga experiment namin ng mom mo diba?" Tanong ni dad kay Kuya

"Y-yes dad. W-why?" Nauutal na tanong ni Kuya

"Keep that, okay? Pag-aralan mo pa ng mabuti yun, alam mo naman na napakaimportante nun, diba?"said dad

"Y-yes dad I-I p-prom-mise" tapos bigla na Lang niyakap ni Kuya si dad.

Lumapit na rin si mom sakin" Anak,(sob) mag-iingat ka... Okay? Wag masyadong(sob) pasaway kay(sob) kuya. Mag-aaral ng mabuti. At(sob) Lagi nyong tatandaan na(sob) mahal na mahal namin kayo." Tumulo na Lang bigla ang luha ko." Okay Steve ingatan mo itong kapatid mo ha?"

"Yes,(sob) mom." Kuya said.

"Group hug nga tayo mga Anak ko" dad said so nag group na kaming family.

A Vampire's LoveWhere stories live. Discover now