[Người bạn mới]
Một cô gái xinh đẹp đã đứng ngay sau Sakura từ lúc nào. Cô có mái tóc đen mượt mà, dài ngang lưng. Khuôn mặt yêu kiều, nổi bật một đôi mắt sắc sảo nhưng buồn bã. Ánh mắt cô gái dịu dàng nhìn Sakura và Mokona.
"Chào chị" – Sakura mỉm cười với cô gái – "Tôi có thể giúp gì cho chị không?"
"Tôi đang đợi chồng tôi trở về. Nhưng có lẽ chuyến tàu này không có!" – Cô gái buồn bã nói, giương đôi mắt đau khổ nhìn về phía những người ngư dân đang xuống thuyền, ôm lấy người thân ra đón. – "Nhưng không sao, tôi sẽ chờ!" – cô gái mỉm cười nhìn ánh mắt ái ngại của Sakura.
"Cô ta là ai thế, Sakura?"
Tiếng Kurogane vang lên ngay sát làm Sakura lại một lần nữa giật mình. Cô quay lại:
"A, vâng, anh Kurogane." - Sakura nhìn cô gái – "Tôi là Sakura, còn đây là các bạn tôi: Kurogane, Fye và sói Syaoran. Con thú tôi đang ôm tên là Mokona."
"Chào mọi người. Tôi là Arashi. Rất vui được quen biết các bạn" – Arashi tươi cười nói, dù đôi mắt cô vẫn buồn xa xăm.***
Tiếng gió vi vu, gào thét trên những lán nhà, mang theo hơi mặn của muối biển. Gió lại bắt đầu cuộc đuôỉ bắt vô thời hạn của mình với sóng. Tiếng sóng thét gào trong trò chơi muôn thuở và tiếng gió reo vui khi lướt qua sóng. Mưa ào ào trút xuống vùng quê nghèo ven biển. Vang lên đâu đây tiếng thở dài lo lắng cho những người đi biển, tiếng hô hào nhau đi thu dọn đồ đạc bên ngoài, tiếng sóng đánh vào bờ và vào những cây dừa rung rinh.
"Xin lỗi phải làm phiền chị thế này, Arashi"
Sakura, Fye, Kurogane, Syaoran và Mokona đang ngồi yên trong một căn nhà lá nhỏ. Ngôi nhà long lên theo từng đợt gió, nhưng rồi dường như nó lại trở về vị trí cũ. Chiếc bếp được xếp bằng bốn viên gạch chắc chắn, bập bùng lửa. Ngọn lửa liếm vào đáy nồi đen, làm sôi sục số nước ở trong nồi, đồng thời sưởi ấm cho Sakura cùng các bạn sau khi đã phải chịu mưa gió ở bên ngoài.
"Không sao" – Arashi mỉm cười – "Lúc gặp ở ngoài biển, sao các bạn không nói là chưa có chỗ để nghỉ, nếu không tôi đã đưa các bạn về nhà từ lúc ấy rồi, chẳng để các bạn phải chịu mưa như thế"
"Cũng may là gặp chị. Chúng tôi thật chẳng biết phải làm sao trước cơn mưa bất ngờ."
Sakura nhìn Arashi một cách biết ơn. Bộ váy xanh lục của cô đã được thay bằng bộ áo trắng đục, may bằng nhiều loại vải khác nhau mà Arashi đưa. Trông cô giản dị, dễ gần lại vô cùng dễ thương trong bộ áo quần mới. Arashi giúp Sakura bện mái tóc nâu bồng bềnh về phía sau, mỉm cười không nói. Nụ cười của cô gái khiến Sakura cảm nhận được một nỗi đau đang bị đè nén. Ánh mắt cô tuy cười, nhưng giống như đang khóc. Theo nỗi buồn của cô gái, trái tim Sakura cũng quặn lại.
"Arashi, cô không sợ chúng tôi à?" – Kurogane hỏi khi thấy sự khó xử của Sakura trước vẻ buồn phiền của Arashi – "Những người lạ mặt vừa mới gặp, lại còn có thêm một con sói nữa."
Arashi lắc đầu, vuốt vuốt bím tóc đã hoàn thành của Sakura:
"Không hề. Lúc nhìn thấy Sakura, tôi rất có cảm tình và nghĩ đây chắc chắn là người tốt. Tôi hay phán đoán con người qua cảm tính, nên tôi thấy mọi người đều là người tốt cả. Những người tốt đương nhiên không thể đi với một con sói xấu tính. Chắc đây là một con sói đã được huấn luyện hoặc thuần chủng, đúng không?"
"Đúng vậy" – Sakura vội trả lời khi thấy ánh mắt ngạc nhiên khó hiểu của Fye và Kurogane trước từ "Huấn luyện" và "Thuần chủng".
Arashi mỉm cười:
"Nói gì thì nói, tôi luôn nghĩ mọi người là người tốt. Quả thật, từ khi nhìn thấy Sakura ở ngoài biển, tôi đã tin rằng, gặp được các bạn là định mệnh an bài. Tôi quái gở quá chăng?"
"Không, Arashi" – Fye dịu dàng nhìn vào ánh mắt sâu thẳm buồn bã của cô gái – "Cô là một người tốt, một người tốt đúng nghĩa. Và những kẻ quái gở không phải là cô mà chính là chúng tôi đây"
Arashi ngạc nhiên nhìn đôi mắt tinh nghịch của Fye. Nụ cười của anh khiến cô gái cũng nhẹ nhõm mỉm cười theo. Sakura hài lòng khi cảm nhận thấy nỗi buồn của Arashi tuy vẫn còn nguyên, nhưng sự nặng nề trong tâm hồn cô đã vơi bớt đi. Mokona và Syaoran vẫn nằm im để đóng vai một con thú bông và một con sói bị thuần chủng, mặc dù nét mặt cả hai đều có vẻ rất khó chịu.
YOU ARE READING
[CCS/TRC Shortfic] Believe And Love
FanfictionDiclaimer: Tsubasa RESERVoir CHRoNiCLE Author: Rinca_seta Category: Fantasy, Romance, Action Pairing: Sakura, Syaoran, Fye, Kurogane, Mokona (Nếu so sánh Syaoran trong fic này với Syaoran trong Tsubasa thì thấy OOC, nhưng nếu so sánh với Syaoran tro...