A/N: pasensya na guys kung ngayon lng ako nakaupdate kasi busy po sa bahay , almost madaming months na di aq nakakaupdate promise babawi ako hahaha.
Continuation..
pagkatapos naming magpakilala ay itinuro naman ni Miss Jen ang mga rules and regulation ng paaralan. After that dismiss na.
haft day daw ngayon kaya naisipan kung pumunta sa library at magbasa ng libro.
Reading books gives us someplace to go when we have to stay where we are.
Yun nga nasa library na ako at naghahanap ng libro na babasahin.
Pinili ko ung tungkol sa romance hehehe. Nakakainspire kasi eh lalo na kapag medyo mahaba ito. Kumuha ako ng mga tatlong aklat at sinimulan ko na ang pagbabasa.
"Love Never Gives Up", I stated. After an hour ay binalik ko na yung mga libro at umalis na..
Third person's POV:
Habanggang naglalakad ang ating bida ay di nito namalayan na papuntang park ang daan na tinatahak niya.
Nang makarating na siya ay agad na umupo sa isa sa mga bleachers at tiningan ang buong kabuohan ng park.
Napansin niya na malaki na ang pinagbago nito at naalala niya pa ang mga araw na kung saan nagkukulitan at nagtatawanan sila ng kaibigang si Drew.
Tumulo na ang mga luha na gusto nang bumagsak galing sa kanyang mga mata. Kasabay rin ng pagbuhos ng ulan at nakalimutan pa niyang magdala ng payong.
Hindi niya rin inisip na sumilong man lng. Almost 1hour na siyang nakaupo dun at basang basa na siya ng ulan.
Maya maya napagtanto niya na di siya nababasa. Tumingala siya at na kita niya si Drew na pinapayungan siya. Tumayo siya at nagsalita..
"Drew!" Pagkasambit niya ng pangalan ng kaibigan ay natumba ito at buti nasalo siya nito.
Drew's Pov
Hi guys! Ako pala si Carl Drew ang bestfriend ni Ary (a-rie). 3 years na kaming magbestfriend at sa aminin ko man o hindi, mahal ko siya kaya lang mas priority ko ang aming pagkaibigan.
Hay, yun pala Kay Clarisse eh deal lang yun kasi yung kaibigan ko saka kaibigan nya magkakilala kaya pinagtripan kami.
Lalo pat wala pa akong nagiging gf sa tanang buhay ko.
Nalaman ni Ary yun kaya nilayuan ako. Bwesit na deal kasi yan eh.Back to the reality.
Nasa park ako ngayon at naglalakad lakad wala kasi kaming pasok ng dahil daw sa general meeting ng mga teachers.
Tumingin-tingin rin ako sa paligid andami kasi ng pinagbago nito eh. Tumingin rin ako sa langit, makulim limlim ito. Buti palaging may dala ako ng payong.
Maya-maya bumuhos na ang malakas na ulan at kinuha ko kaagad sa bag ang payong ko. Mahirap na ayaw ko pa naman magkasakit.
Kakalakad ko may na kita akong babae na nakauniform na taga Villanueva Academy sa may bleachers basang basa ito ng ulan kaya dali-dali ko itong pinuntahan at pinayungan.
Pagharap niya saakin si Ary pala. Tatayo sana sya kaya lng natumba sya sa harap ko at bago mawalan ng malay ay sinabi pa niya ang pangalan ko.
Kaya agad ko siyang binuhat, ung parang bridal style tapos sinakay na sa aming kotse. Kahit minor pa lang ako ay gumagamit na ako ng kotse. Saamin kasi ako lang naman marunong at hindi naman saamin tong kotse sa tito ko kasi wala siya nasa trabaho nya malayo saamin.
YOU ARE READING
Be With You
Romance"Mamahalin mo pa siya kung may mahal na siyang iba?" tanong nasa isip ni Arylle na mahal na mahal talaga ang kanyang bestfriend na si Drew. Ano ba kaya ang mangyayari sa kanila . Will they be awkwardness o still be nothing change in their lives. Bas...