Chapter 3 "Closing Friend"

6 1 0
                                    

A/N: Omo, it's been 4 years na at ngayon pa lang ako nakapagupdate nitong story na galing sa imagination ko , di ko alam kung bakit nais ko tong ipagpatuloy. Basta bigla ko na lng naisip o lng. At dahil nga bakasyon na saamin nakalikot ko na naman to. no more saying. Sana magustuhan nyo ulit to. and lets do share. do share and vote nadin. for comment pls. motivate me to finish this story... chebal..

Arylle's Pov

Nandito na ako sa school namin naka upo sa silya ko. Wala pa naman teacher eh kaya tumingin na lang ako sa may labas ng bintana namin.

Flashback...

Nasa sa kotse kami nila Drew hyst Carl nga kasi galit pa rin ako sa kanya. Ihahatid niya raw ako sa school namin kaya ito. Buti nga eh nalabhan kaagad ni Tita Jessie yung uniform ko kaya wala na akong problema.

Nakakahiya talaga, pesting Carl na to sa kanila pa niya ako inuwi pwede naman sa bahay na lang namin eh kasi mas unang dadaanan mo yung bahay namin kesa sa kanila.

Walang nagsasalita saamin hanggang sa nakarating na kami sa tapat ng VA (villanueva Academy) na pinapasukan ko.

Lalabas na sana ako ng hawakan niya kamay ko at nagsalita.

"Pagkababa mo isara mo ng mabuti ang pinto."

What?! Akala ko pa naman maayos ang sasabihin niya saakin tsk whaaaaa naiinis talaga ako.. kay aga aga nangbubwisit na naman siya. I said to my inner self.

"Oo, pasensya na sa abala, salamat na rin" sarcastic tone.

Pagkababa ko, isasara ko sana yung pinto ng may pahabol pa siyang sinabi..

"Magiingat ka ha bes, at alagaan mo yung sarili mo" with matching smile pa ang loko.

Di ko na siya sinagot at isinara na ang pintuan ng kotse na ginamit niya. Agad niyang binuhay yung engine at pinaharurot nya yung sasakyan niya.

Ako rin naman umalis na dun at pumunta na sa classroom namin.

End of the Flashback...

Hay buhay.. (heavy sigh) at may pumasok na ng guro saamin.

"Good morning class! Ako nga pala si Ms. Almendra Peters your suject teacher in science and our lesson for to day is all about matter.".

Shempre matagal ko na yan favorite question hehehe kaya kaagad kung tinaas ang kamay ko.

"Yes, Ms?", ani Ma'am P

"Arylle Alcantara, matter is anything that occupy space and has mass." Sagot ko.

"Well said ms. Alcantara, please settle down",puri saakin ng guro namin.

Sinulat ko sa aking kwaderno lahat ng nasa black board. Naguguluhan parin ako kung bakit blackboard tawag dun eh kulay green naman eh... hehehe

After some hours recess na. at lalabas na sana ako ng may humablot ng kamay ko. Pagtinging ko si Nathan lang pala. Medyo nahiya ako sa kanya nang hawakan nya ang braso ko.

Naiilang na ako sa kanya. Kasi nga pinsan nya ang may ari nitong school lalo na ang mga mata na nakatingin saamin sa loob ng school and worst case kaklase pa namin yung may-ari nitong school na si Drake.

"Bakit Nathan?" Mahinhin kung tanong sa kanya..

"Sabay na tayo bili sa cafeteria ng foods, alam mo naman na wala pa akong friends dito eh *big smile*". Alok niya saakin.

Sino ba naman di makakatangi sa kanya sa ngiti na nakakaakit.. hehehe
Oi Arylle umayos ka jan di kayo bagay noh.

"Ah, sige ba!" . tugon ko pabalik sa kanya. Kaya lang nakakatakot ang mga nanlilisik na mata na nakatingin saakin. huhuhu i-endure mo na lang yan self. 

Be With YouWhere stories live. Discover now