Lúc lời đồn truyền tới tai ta, ai nấy trong phái Tiên Linh đều đã biết hết rồi.
Ta không tin.
Đồng môn trong lớp học không chút kiêng dè, truyền tai nhau lời đồn không biết nghe được từ đâu về Tiêu Dật Hàn ngay trước mặt ta: “Tháng trước có một sư huynh xuống trấn rèn luyện, chính mắt nhìn thấy Tiêu Dật Hàn nhận của một yêu nữ xinh đẹp một vật, trông giống như là giấy bùa pháp bảo gì đó! Ta cảm thấy hình như Tiêu sư thúc thật sự đã tư thông với yêu quái…”
Ta bỗng nhớ lại yêu nữ từng gặp mặt lúc Tiêu Dật Hàn đưa ta đi rèn luyện nhiều năm trước.
Ta cúi đầu nhìn chồng sách trên bàn, học hành bao nhiêu năm, lần đầu tiên ta cảm thấy mình ngốc đến mức không hiểu lấy một chữ.
Sư tỷ bên cạnh nhìn ta một lúc rồi huých cánh tay ta.
Ta quay đầu nhìn lại, tỷ ấy cất tiếng hỏi: “Muội có phát giác sư phụ muội có gì không ổn không?”
Ta nhìn tỷ ấy thật lâu: “Sư phụ muội không có gì không ổn hết.” Ta cơ hồ gằn từng chữ từng câu, “Sư phụ muội tốt lắm, người không phải là loại người mà các tỷ nói.” Ta kiên định bảo vệ hắn, tựa như đang bảo vệ tín ngưỡng của mình.
Sư tỷ thấy ta như vậy liền sửng sốt, sư huynh đang hào hứng nhiều chuyện bên kia lại cười lạnh nói: “Thúc ấy là sư phụ muội, đương nhiên muội phải bảo vệ thúc ấy. Có điều chuyện tư thông yêu nữ không phải muội nói không có là không có đâu.”
Ta đã vào phái Tiên Linh mười mấy năm, chưa bao giờ xảy ra tranh chấp đôi co với ai, cho dù có thì khi đối phương muốn tranh luận tới cùng, ta cũng sẽ lui một bước để đối phương chiếm phần hơn không đến mức trở mặt nhau. Ta không có cảm giác an toàn bởi vậy không muốn đắc tội với bất kì ai, cho dù người đó không có quan hệ gì với ta.
Tuy nhiên thời khắc này, ta tựa như phát huy hết tính cố chấp ương ngạng và nhẫn nhịn mười mấy năm nay của mình, nhìn sư huynh nói: “Muội nói không có là không có.” Ta nói thẳng: “Các sư huynh không ai hiểu sư phụ muội, cớ gì lại nghe được một số chuyện đầu đường xó chợ rồi bôi nhọ trưởng bối như vậy?”
Nghe ta phản bác, sư huynh quả nhiên nổi giận: “Sư huynh chính mắt nhìn thấy thúc ấy giao dịch với yêu nữ, thân là người tu tiên, thấy yêu tà không diệt mà còn tiến hành giao dịch, đây không phải tư thông thì là gì, chẳng lẽ là bôi nhọ à?”
“Vậy người nào nhìn thấy và thấy ở đâu, vào lúc nào thì hãy nói rõ ra đi, trong sư môn rất nhiều sư huynh, nếu thật sự có chuyện này, hà tất che che giấu giấu không nói rõ, để những kẻ vô vị nghe một đồn trăm.”
Sư huynh tựa như bị câu “những kẻ vô vị” của ta đâm vào lòng, lập tức nổi giận đùng đùng, đập bàn nói: “Ẩn ý của muội là nói ai đây!” Dáng vẻ như muốn đánh nhau.
Lúc đó ta cũng to gan đến mức không sợ đánh nhau với huynh ấy, lòng thầm nói, cho dù đánh nhau, chuyện này ta cũng tuyệt đối không lùi nửa bước.
Nhưng lúc ta định làm tới, phu tử của lớp học vội vàng chạy lại: “Ầm ĩ chuyện gì vậy?”
Khoảnh khắc phu tử bước vào cửa, dường như ta nhìn thấy sau cửa lớp học có một bóng người quen thuộc đang cầm bình rượu đứng đó nhìn ta, thân hình cô độc, ánh mắt thoáng rung động.
BẠN ĐANG ĐỌC
Sư Phụ Hệ Liệt (Quyển 4)
RomansaQuyển Sư Phụ Đến Đây Giao Chiến trong Hệ Liệt Sư Phụ Thể loại: Sư đồ luyến Tác giả: Cửu Lộ Phi Hương Số chương: 10 chương __Nàng là một đồ đệ được sư phụ nàng tuỳ tiện nhận, tuỳ tiện nuôi. Ngay đến cả cái tên cũng không đặt cho nàng. __Nàng yêu sư...