Chapter 11
[Dianne's POV]
Dinala kami ni Jiro sa isang malaking kwarto. May mga instruments at kompleto lahat. (⊙o⊙). At ang wall ng room ay puro mirrors! Grabe.
"O. Eto sayo Niel." Jiro. Binigay kay Niel ang isang electric guitar.
"Sa akin?" Ako. tinuro ko ang sarili ko.
"Eto sayo." Jiro. Binigay ang microphone sa akin.
"Ako, ang kakanta? Gusto ko rin sanang mag gitara." Ako. Hinawakan ko ang microphone.
"Eto o." Jiro. Binigay ang isang acoustic wooden guitar.
"Thank you." Ako.
"Eto pa o. Yan ang tutugtugin natin." Jiro. Binigay sa amin ang isang piece ng papel. Nandoon ang chords at lyrics.
"Thousand Years at Can I have this Dance?" Niel.
Umupo na si Jiro doon sa piano. Si Niel ay nakatayo hawak ang electric guitar. Pangit kasi daw pag naka upo siya tapos hawak niya ay electric guitar. Ako naman eh. Naka upo kasi babae daw ako.
May tig iisang microphone kami. Yung mga instruments namin ok narin naririnig ba ito ng loud and clear. Naka saksak na kasi sa amplifier.
"Jiro, Mag iingay tayo dito? Sa Mansion niyo?" Ako.
"Wag kang mag aalala. Sound Proof ang room na to." Jiro.
"Sige na! Mag simula na tayo!" Niel.
Ano to si Niel, sobrang excited? Or galit?
Nag practice lang kami. Kapartner ko si Jiro sa pag kanta ng 'Thousand Years'. At 'Can I have this Dance' naman sa amin ni Niel
"Ano? Ihahatid na kita." Niel. Malapit nga pala ang mga bahay namin no? Nakalimutan ko yun ah. Ang blocks lang ang deperensya namin ni Jiro, Niel, Zack, Daniel At Dylan. Ang na iba lang ay sila Gail at Kellyn. Sa kabilang Street yung sa kanila. Pero pareho lang yung lugar na kina titirikan ng bahay naming lahat. Malaki kasi tong lupa eh. Tawag dito ay Golden Clouds. Dito nag tatayo ng bahay ang mayayaman. At dahil malapit lang ito sa Royal School kung saan kami pumapasok lahat.
"Ah. Eh.. Wag na." Ako.
"Talagang ayaw mo?" Niel.
"Ah. Oo, Kaya ko namang mag lakad patungo sa amin eh." Ako.
"Ah.. Sayang... fxgvxdsFvhhbjkkn" Niel.
"Huh? Ano yun?" Ako.
"W-wala." Niel.
After ng mahabang pilitan nakauwi narin ako. Hinatid talaga ako ni Niel. Ngayon nandito ako sa kwarto ko at nag mumunimuni lang.
10:00 p.m na. Hindi pa kasi ako makatulog eh. Sila Drick at Dricksi naman ay tulog na.
'Someone's Calling. Someone's Calling.'
Kinuha ko ang c.p ko.
---Phone Convo.---
Unknown- Agent Infinity.
Ako-Yes speaking. Sir.
Unknown- Please, report now at our agency.
Ako- Do I have a mission, Sir?
Unknown- No, Our Chief Agent wants to see you. For the successful missions that you have done.
Ako- Yes, Sir. I'll be there in 10 mins.
Unknown- Ok.
---End of Convo---
BINABASA MO ANG
She is the transferee..
FanfictionIt is a new era for teen elites student of Royal School...... A teenager C.E.O of a company.. New Student in Royal School.. Goal: to find my parent's killer! Mission: REVENGE. Discover: LOVE