"ano ba ija ! ayusin mo naman ang trabaho mo ! wala ka ng ibang ginawa kundi puro magbigay ng sakit sa ulo sa mga costumers natin dito !! "
Umaalingaw ngaw nanaman ang sermon saakin ng aming manager ng dahil sa kalampahan ko. ikaw ba naman matapunan ng mga inorder mo diba ? di ka ba magagalit ? haisstt lagi na lang ganito nakaka inis . napatid kasi ako kaya yun nabasa at natapunanan yung costumer naming umorder saakin, at syempre nagalit yung costumer namin at pinatawag pa yung manager namin.tsk kaya yun.
"s-sorry po manager hindi na po mauulit sorry po" nanginginig kung paghingi ng tawad sa aming manager habang nakayuko. aarrghh Faye ba't ba ang tanga tanga mo >__<
"ayoko na sawa na ako! mula ngayon tanggal kana sa trabahong ito !"
At wala na talaga akong nagawa kundi tanggapin ang kapalaran kong iyon. niligpit ko na ang mga gamit ko atsaka umalis sa fastfood na iyon. kahit kailan talaga di ako tumatagal sa isang trabaho, lagi na lang palpak tsk. okay ako na ang Clumsy queen ! nakaka asar ! wala na akong magawa kundi umuwi sa bahay ng sawi nanaman haissst.
"ma! pa ! andito na po ako !" sabay mano ko kina mama at papa, na nakaupo dun sa may salas.
"oh tanggal kana naman ba sa trabaho mo ? - papa
wow ahh ni hindi ko pa nga sinasabi alam na agad ni papa? paano ba naman ni hindi nga ako nagtatagal ng isang linggo sa trabaho ko eh tanggal na agad ako tsk
"haisst opo" umupo ako sa tabi nila pagod na rin naman ako eh.
"haisst ano kabang bata ka ! hindi mo naman na talagang kailangan magtrabaho ! kaya naman namin ng papa mo nagpapakahirap ka pa ." mama
alam ko naman na kayang kaya na talaga nila mama at papa yun , pero gusto ko kasing tumayo sa sarili kong mga paa gusto kong maranasan kung paano magka pera ng galing sa pinaghirapan ko. kung tutuusin hindi naman kami ganon kahirap para magtrabaho pa ako eh, maykaya kami sadyang gusto ko lang hihi. eh ang kaso napaka clumsy ko :( kaya hindi ako tumatagal sa trabaho.
"hahaha tanga mo talaga friend ! ikaw na talaga ang reyna ng ka clumsy-han !" Farrah habang busy sa paglantak ng icecream niya.
"makatanga ka naman friend! aba at ewan ko sayo !"
nandito kami sa may park nakaupo sa swing habang kinukwento ko lahat ng nangyari saakin sa bestfriend kong kalog na si Farrah as usual laging ganyan ang comments niyan saakin ni hindi man lang ako i-encourage . pisti. gusto ko na talagang magpasukan ngayong bakasyon boring eh .
"alam mo Faye , ewan ko ba sayo ba't gustong gusto mo agad magtrabaho kay bata bata mo pa ! your just 17 tsss." farrah
"Nako friend mag 18 na ako noh ! tsk palibhasa ikaw gusto mo buhay prinsesa palagi ! " tssss kaloka talaga toh.
"kahit na noh ! tsaka na pagtapos natin mag-aral !" Farrah
umalis na kami sa Park ni Faraah habang ako eto naglalakad pa lang pauwi ng may namataan akong isang lalaking Maputi, Matangkad, at gwapo omygooodddd he's so damn hot kahit na naka tshirt lang siyang puti pero yung muscles niya is so yummy *___*
"hey Miss ? naglalaway kana !"
ay teka napakurap kurap ako ng mata ng di ko namalayang nasa harap ko na pala siya ! omygoodd I can't believe na natulala ako sa isang toh ! duhh ? what am I thinking about ? grr
"huh ? anong naglalaway ! hindi ahhh " gumilid ako at nilampasan siya omygee nakakahiya ! muka ba akong naglalaway ? napahawak pa ako sa bibig ko na tila may pinunasan kahit wala naman talaga.
pero nagulat ako ng bigla niyang hinawakan ang isang braso ko dahilan upang mapaharap muli ako sakanya ! omygeee .
" wala ka pa rin palang pinagbago Serenity naglalaway ka pa rin saakin, at ang hmmpp, ang payat at ang panget mo pa rin ! HAHA" Tiningnan niya ako mula ulo hanggang paa habang sinasabi ang mga katagang iyon sabay talikod niya at takbo ng mabilis ! habang eto ako at tulala pa rin sa mga pinagsasabi niya kanina. waiitt w-what did he just say ? Is he talking about me ? and sino ba siya !? at tekaaa Payat at panget pa rin daw ako ?? huwaaaaaaaattt arrgghh sino ba siya??!! He did even called me Serenity my first name omygood sino siya ?! nangagalaiti na talaga ako sa inis ! Aaaarghh ! hindi ko namalayan na tila na froze na lang ako sa isang tabi at nga ngang di makapaniwala sa sinabi niya !.
Baka di niya alam na ako si Serenity Faye Sebastian payat man ako pero malaman pa rin ako noh ! yung tipong pang model ang katawan ! at siyempre ako p-a-n-g-e-t ? baka di niya alam ang salitang MAGANDA to describe me ? ugghh di niya ba alam na masakit sa isang babae ang masabihan ng panget ! lalo na kung maganda naman talga ito ? pssshh. sorry kailangan natin ng fighting spirit noh hehe.. dami kayang nanligaw saakin pero ni isa wala akong sinagot .
Halos mabaliw na ako sa kama ko habang pagulong gulong at gulo pa rin ang isip sa lalaking yon. Kilala niya ako at tinawag pa akong Serenity ! Gaahdd we're not close noh para tawagin niya ako sa first name ko ! tsk. hinagis ko ang unan ko at umupo sa may study table ko para magsulat sa daily journal ko. tsk. halos mapunit ang papel ko habang sinusulaat ito.
Dear My Journal,
Okay , badtrip ako kasi wala na akong trabaho , boring pa at higit sa lahat may isang lalaki lang naman na tinawag akong payat at panget ! yeah to describe him he's like a goddess maputi siya , matangkad at yung muscle niya mapapa yummy ka , peroo tandaan niya tong araw na ito ! wag na wag lang talaga siyang magpapakita saakin ! bwisit ! goodnight !! >_____<'
Serenity Faye
---------------------------------
A/N : How was it ? comment naman po kung okay lang siya ? :)) T.Y
Hyemistar_14
BINABASA MO ANG
Living Together With My Enemy
Storie d'amorePaano kung isang araw kinailangan mong tumira sa iisang bahay kasama lang naman ang pinak iniinisan mo ! for short HE is your long time enemy ! what will you gonna do ? will you even hate him more or the things get weird ?