Chapter 2

17 2 0
                                    

Chapter 2

Oh yeah! Ralax mode na ako, 8:30pm palang. Antay nalang ko hanggang mag alas onse. Net surfing at nood tv nalang ako.

Dahil andun ang netbook ng isang katrabaho ko iyon muna gagamintin ko sa pagfacebook.

Daming online ah! Ayun online si Axel. Asaran na naman to. Kababata ko Axel at sa barko sya nagtratrabaho. Nung December sya bumaba ng barko at hula ko pasakay na rin sya ulit kasi two months lang lagi baksyon nya.

I started a convo:

Me: Musta na?

Axel: ok lang. kaw?

Me: ok lang din. san kna ngaun?

Axel: dito na sa manila, sorry babe di ko nakapagpaalam sayo.

Nakatuwaan lang namin magtawagan ng babe. Di ko na nga maalala kung sino nagsimula saming dalawa nyan.

Me:ikaw talaga di marunong magpaalam

Axel:wag kanang magtampo babe. Alam mo naman na your my happiness

Me:talaga babe? ako din naman eh

Axel: oo babe. mahal na mahal kita

Me: same here babe

Me:hahaha para tayong mga sira

Axel:bakit?

Me:Parang totoo lahat eh anu hahaha

Axel:totoo lahat yun gling sa puso ko yun babe

Kinabahan ako bigla. Seryoso ba sya? Eh lagi naman naming tong ginagawa ah. Asaran tapos bawi at tawanan kami. hmmmmm Sira ulong to.

Me:baliw hahaha

Wag ko nalang patulan, lakas mangtrip nito eh.

Axel:Ayaw mo maniwala

Me:Hindi.

Axel: Anu gusto mo puntahan p kita jan

Me:eh dba nasa manila ka?

anu bang nangyayari sa lalaking to?

Axel: Sasakay ako ng plane bukas

Me: cge maniniwala pag dito kana

Axel: sige antayin mo ko jan pagbalik ko

Me:akala ko ba bukas

Axel:busy eh

Me: Basta maniniwala ako pag dito kana

Axel:Maghintay ka nga paulit-ulit

Hala anu ba to? Antayin ko sya. Naloko na.

Me: Ok sabi mo eh

Axel:baka di makapaghintay at palitan mo ko

Me:wala aantayin kita

Tumayo lang ko sandali dahil may nagtatanong na guest tungkol sa mga island activities. Pagblik ko tiningnan ko reply nya.

Axel:sabi mo yan ha?

Axel:oi asan kana?

Me:sori duty ako eh,assist pa ako guest.

Axel:sa susunod ako na magiging guest mo jan.

Tumayo uli ako dahil may guest na nagpareserve para  mag-island activity. Tapos kinuha na nang may ari yung netbook nya.

Di na kami nakapag usap pa. 

Hanggang natapos ang shift ko okupado ni Axel ang utak ko. Hindi ko alam kong maniniwala sa sinabi nya o balewalain ko nalang. But there's a part of me na natutuwa sa mga sinabi nya. Damn, what's this feeling again? No this is not true, I have to cut this off. Binibiro nya lang ako but he seems so serious, hindi siya ganito before kapag nag-uusap kami. We should talk again.

A/N:Thank you for reading.

One Sided LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon