Kabanata 2: Simula

7.6K 152 30
                                    

"The unkabogable loveteam!
Nagumpisa bilang mga  childstar hangang umabot sa pagiging teenstar kung saan nagumpisa ang loveteam nila . The very promising talented sa kanilang generasyon ang dalawa sa pinakamaraming artisa na humakot ng kabi kabilaang mga awards  . ang nagpaiyak nagpatawa at nagpahanga sa ating lahat . Tinilian Simula noon bilang pachot at ivan ng Must be love. Athena at kenji ng She's Dating the Gangster  ang Jackie Kiko ng Crazy Beautiful you .ang nagpakilig na sila Mia at Ely ng Barcelona A Love untold ang mag asawang Gab at Dos sa  Can't help falling in Love ..at syempre and kinatatakutan at kinabilibang pinakamapangyarihan na bampira at ang itinakdang lobo bilang si Malia at Tristan sa La Luna Sangre .. . The Very beautiful/ handsome ang walang patid ang dalang kilig sa lahat..  mga kapamilya .. walang iba ! ..let us all welcome our Box office King and Queen . . !! Daniel Padilla and Kathryn Bernardo !!"

"Hi ! Good evening po tito boy . . Hello ! Goodevening po sa inyong lahat . ! " magkahawak kame ng kamay ni daniel na kumaway sa mga manonood

"Hello sa inyong lahat !!!" Sigaw ko naman bilang bati sa mga nanunuod lalong lalo na sa mga fans namin ni daniel na hindi magkamayaw ang tili at hiyaw habang may kanya kanya silang dalang banners

Nakipag beso kame kay tito boy bago umupo sa isang couch

"Were happy to have you two again . . Brabe ! Parang fresh na fresh kayong dalawa .. mas mukang lumalim ang pagmamahalan nyo sa isat isa  Walang kupas Paganda ng paganda. Habang ito si daniel papogi naman ng papogi ."

Napangisi si daniel bago ipinatong ang baba nya sa balikat ko
"Haha Thank you po tito boy "

"So ano na ba ? Kathryn, daniel? .. kamusta na ba kayong dalawa .. ano na ba talaga ang ganap sa inyo? "

Nagkatinginan kame ni daniel at siniko ko sya upang sya ang magsalita

"Umm ah.. okay naman po kame tito Boy .. eto po nagmamahalan " sabi nya kaya biglang naghiyawan lahat ng fans na nasa studio pati nadin si tito boy ay natawa sa kanya

"Alam naman namin na nagmamahalan na kayo .. pero eto .. ano ba talaga ang estado nyong dalawa ?? Kasi itong mga nakaraang lingo nawindang ang buong mundo lalo na lahat ang social media sa nagkalat na pictures .. tweet at live video nyo sa instagram na sa sobrang daming nagulantang marami pa ngang nagsabi na palabas nyo lang ang lahat o kaya promotion para sa isang movie na gagawin nyo in the near future .. pero marami ding halos himatayin lalong lalo na ang mga fans nyo dahil sa kasalan na yun diba ?!" Dumagundong ang buong studio kaya napangiti kame ni daniel .

"So ano nga ba talaga ?? Kinasal na ba talaga kayo ?? Totoo ba talaga na ikaw na ngayun si Mrs.Ford at ikaw daniel talaga bang misis mo na itong napaka gandang binibini na to ?"

Nagkatinginan kame ni daniel ng hindi maalis ang titig namin sa isat isa .. parehas kameng nakangiti habang sabay pa naming pinagsiklop ang mga kamay namin

"Opo ... " humiyaw ang lahat lalo na ng itinaas namin ni daniel ang mga kamay namin kung saan nakasuot ang wedding ring namin "kasal na po kame ni daniel .. totoo po na magasawa na po kame "

Napuno ng sigawan ang buong studio na pati si tito boy ay hindi naiwasan ang kiligin
.

"Oh my god !! Saglit .. hahaha mga kapamilya .. tuwang tuwa ang mga kathniels oh !! Grabe !!"

Hindi namin napigilan ni daniel na matawa ng makita ang mga fans namin na naghihiyawan habang nakatayo sa mga upuan nila . May mga naghahampasan pa at nagsasabunutan habang yung iba umiiyak na .

"Hala kalma lang !.. hahah"

"Para sa inyo to ! Mamaya lilibre ko kayo lahat" sabi ni daniel sa mga fans na nasa studio kaya muling nagtilian ang mga ito .

This Is Me After YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon