Chapter 3.

174 17 7
                                    

Chapter 3.

“Tara sabay tayong kumain!”

Syempre ganito reaction ko. O.O

Pero nacompose ko agad self ko.

“Excuse me?! Kilala ba kita?!” tapos inalis ko agad kamay ko

“Dali mo namang makalimot, ako yung tumulong sa iyo dun sa ex mong si…”

“Shut up, don’t mention any name or else.”

“Or else what?”

“Wala ka na dun.”

“Tara na! Sabay tayo kain.”

“Ayaw ko nga! Close ba kita?! Kapal mo din no?!”

“Besttt!!! Punta na tayo sa cafeteria.” Sabay kabit sa may braso ko “Teka! Magkakilala kayo?!”

“Hindi”

“OO” 

Sabay na sabi naming ni Bwisit.

“Hmmm. Best huh? May hindi ka sinasabi. Anong meron?!”

“Wala! Tara na nga best!”

Paalis na sana kami ni Maggie nang,

“Niks!” LINTEK! BOSES YUN NI ROY!!!

Lumingon ako at sa hindi malamang dahilan, pinuntahan ko si Jonathan at kumabit sa may braso niya!

Tang-ina!!!!! ANO BA TONG GINAGAWA KO!

Halatang gulat naman tong Jonathan, pero nung lumapit na si Roy, tiningnan niya ako at nginitian. PUTEK! Yung smile na parang nakaganti!!!

Si Maggie gulat na gulat din sa ginawa ko pero tiningnan ko siya, yung Keep-Your-Mouth-Shup-Look.

“Oh Roy! Bakit?!”

“Yayain sana kitang kumain.” ANO DAW? YAYAIN AKONG KUMAIN! EH GAGO PALA TO EH! BREAK NA NGA KAMI DIBA?!

“Sensiya Roy, sabay na kaming kakain ni Jonathan at Maggie. Sige mauna na kami.”

“Ah sige.”

Nakahawak pa rin ako sa braso nitong BWISIT.

Nung makalayo ako, laking gulat ko nang tanggalin ni Roy ang pagkakahawak ko sa braso niya.

“Ms. Nikka, ang laki na ng utang mo.” >:)

“Magkano ba gusto mo?”

“Hindi magkano.”

“Eh ano?”

“Ikaw! Be my girlfriend.” Tapos nagsmile siya.

TANG-INA! GIRLFRIEND DAW?! ANO SIYA!

Maggie’s POV

Ano kayang meron kay best at kay Jonathan? May nararamdaman akong may something dito sa dalawa kaso hindi sa kin sinasabi ni best. Tampo! Hindi joke lang!

Sasabihin din niya  sa tamang oras, pero naku, si Best talaga, panay ang deny eh halatang hurt siya sa ginawa nung Roy! Gago din tong Roy eh! Paglaruan din si Best! Tapos ano yun?! Yayaing kumain si Best?!!!

Nag-oorder na ako ng food, iniwan ko kasi sila sa labas, gutom na gutom na din ako eh.

Nang makaupo na ako,

CAKE (on going ^-^)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon