Chapter one

1K 27 14
                                    

Ang boring dito sa bahay….

Oh well, what’s new? Palagi naman talagang walang buhay ang bahay naming, eh pano kasi sina mom and dad walang inatupag kundi ang mag-work, work, work, work, work, and finally, work.

Matawagan nga si Kathryn—ang aking super duper bestfriend since forever!

“Hello?” –kath sa inaantok na boses.

“Kath!” I barely shouted, “pwede bakong pumunta sa bahay niyo ngayon?”

“Kakagising ko lang kasi tapos andito—”

“Okay, I’m on my way. Byieee!” Hindi ko na siya pinatapos cause I’m sure papayagan niya rin naman ako, and what’s worse to happen anyway?

Oh…my…God… I was frozen in front nung makita ko yung bunch of boys kasama na si Sam a.k.a kuya ni bestfriend na SHIRTLESS.

For crying out loud, may abs sila!

It lasted a minute before one of them noticed I was there. Busing-busy kasi sila kakapanood ng NBA season finale, which is the top most boring show on tv. For me.

“Pare may babae!” gulat na sabi nung lalaking negro’t mataba na katabi ni Sam,  tinuro pa nga ako and ang expression niya ay parang nakakita siya ng multo.

Then all of a sudden, nagpanick sila at agad na sinuot ang mga Jersey T-shirt nila. Ano ako dito rapist?  Gosh! People could be so obnoxious.

“Julia, andiyan ka pala…” si Sam na hindi maipaliwanag  ang ikinikilos.

“Ano ka ba, picture ko lang to.” I rolled my eyes then headed upstairs to Kathryn’s room.

“Bat hindi mo sakin sinabi na may bromance session pala ngayon sa bahay niyo!?” actually hindi naman ako galit, shock lang.

“Pinatapos mo ba ako?” well, she makes sense but…

“Kahit na…” I pouted childishly, “nakita ko tuloy ang abs ng Kuya mo.”

“Sus, yun naman gusto mo eh,” halos pabulong niyang sabi.

I rolled my eyes. I have to admit, nakaka turn on din pala ang abs ng kuya niya. Hindi ko nga alam na may abs yun dahil nung bata pa kami, mukha siyang malnourish. But changes always happens during puberty,

“The thing is I’ve only seen one delicious abs in my whole life. And I want it to stay that way. You know what I mean?” tumango si Kath, “now, there’s two of them.”

“You’re over reacting. Give chance to others, OK?” sabi ni Kath in a motherly like mood, “hindi lang naman si Daniel ang lalaki sa mundong ito.”

Sa isang sulyap mo... napaibig akoTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon