Fangirl Life (Crazy Updates)

221 7 0
  • Dedicated kay Fangirls >3<
                                    

Note: Pag naka bold plus italic ang convo na yan means nag cocommunicate sila in Korean way! :D 

--

Boy group *** will debut this incoming **** **, ****

Napatili ako kasi sobrang tagal ko nang hinihintay silang mag debut!

Nag alttab muna ako para mag spazz sa Twitter, tas lipat sa Youtube para maghanap ng bagong ipaplay na music.

Napagod ako, kaya tinanggal ko ang glasses ko tapos tumalon papunta sa higaan ko.

Ang hirap maging fangirl. Puro spazz, hanggang cyber ka lang. Mahal ka nga, kaso madami kayo. May tawagan nga kami ni bias eh, tawag ko sa kanya Oppa sa akin naman fan. Sweet diba?

Napatingin ako sa kisame ng kwarto ko. Maputi, ganyan ba kalinis ang pangarap ko?  Wala puti lang ba talaga?

Tinignan ko ang bawat sulok ng kwarto ko. Madaming posters, albums, merch stuffs. Mga remembrance tickets sa mga concerts na napuntahan ko.

May pera nga ako. Pwede na nga ako maging fansite handler eh, kaso tamad ako at nahihiya ako. Ewan.

Someone call the doctor~

May tumatawag sa akin. Bestfriend ko pala, co-fangirl. Ang naiiba lang ay fansite handler siya. Sinagot ko ang tawag.

"Hello?"

"Yeah?"

"Gosh! Halika dito sa Gangnam! Nandito ang 2ne1, nagshoshopping ata? Wag kang palaging nakahiga at nagspaspazz hanggang cyber! Ang yaman niyo tapos ayaw mong lumabas?"

"Ingay mo! Buset! Ayoko! Tinatamad ako! Mangunguha nalang ako ng updates sa cyber! Tsaka wag mo nga yang gambalain ang mga prinsesa ko! Pahinga muna sila ha?!"

"Okay! Pa-check muna ng fansite ko. Loveya!"

Agad kong in-end ang call. Siya pala si Shin Hae. Koreanang sunog! Joke! Ang fansite name niya ay, mltfndmfngrl. Weird? Multifandom fangirl yan!

Mayaman siya kaya madami siyang na-hihire na admins sa fansite niya. Ako tanging taga bisita lang. Hinire niya ako pero no way! May pagkasasaeng din sila, I think? But in a good way.

"Kismet?"

Nabigla ako dun, si Mama pala nasa pintuan ko. Bumangon ako tapos hinarap siya.

"Yeah mom?"

"Your bandmates are here."

"Okay! Antay lang! Magbibihis lang ako saglit!"

"Okay, be fast."

Dali-dali akong tumakbo papunta sa walk-in closet ko tapos nagsuot ng shorts, crop top, plus cap. Yun lang, tapos kinuha ko ang mini FG bag ko. Fangirl bag! Tapos kinuha ko ang mga gadgets ko.

Tapos dali-dali akong bumaba, third floor pa kasi ako.

Nang makababa na ako, sinalubong ko ang mga ka-bandmates ko. Pina-merienda pala ni Mama sila.

"Kismet!" tawag ni John. Kumaway ako sa kanya.

"May gig tayo dun sa cafe so kailangan nating mag practice." dagdag pa niya.

Tumango nalang ako as a response. Tumayo na rin sila at pumunta kaming sabay-sabay sa kitchen para magpa-alam na kami.

**

"Kismet, namimiss mo na ba ang Pilipinas?"

Nabigla ako sa tanong ni Rae. Kaya nilingon ko siya at ningitian.

Fangirl Life (Crazy Updates)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon