Chapter 6 - Past

18 1 0
                                    

Justin's POV

Tapos na yung first subject namin ng makabalik si Nikki.. Nagtaka nga kaming magbabarkasa kasi namumugto yung mga mata nya.. Para syang pinagpyestahan ng mga ipis.. Ang mas weird pa ehh bigla sya syang nanahimik.. I know na tahimik talaga sya pero mastahimik sya ngayon.. Yung tipongmapapanisan sya ng laway.. Tapos lutang yung isip nya.. Lagi pang tulala.. Hay nako daig pa ako nitong si Nikki eh! Dapat nga ako yung natutulala kasi bumalik na si Haley..

Actually hindi ito yung ineexpect kong magiging reaction ko pag nakita ko sya.. Totoo kayang nakamove on nako kay Haley? Pero bakit my part parin sakin na nagsasabing Mahal ko parin sya? Bakit parang namimiss ko parin sya? Argghh! Ang gulo! Nakakabaliw naman to!

Ano kayang sasabihin ko kay Haley pag nagkaharap na kaming dalawa? "Hi bakit bumalik ka? Nagsisisi kana ba at gusto mo na akong balikan?" MALI! MALI! Hindi pwede yun ang kapal ko naman pag ganon " Kamusta kana? Miss nakita" Hindi din pwede napaka clingy naman nun! Ehh kung!  "Hi kamusta na? Mahal parin kita?" Hindi rin pede pagkatapos ng ginawa nya sakin ganon ganon nalang? Aish! Hindi pede yun..

Siguro nagtataka kayo kung ano yung pinagsasasabi ko noh? Ganito lang naman kasi yung nangyari!

*Flashback*

Nandito ako ngayon sa parkinglot dahil susunduin ko ang girlfriend ko si Haley Sandoval. Ang Cheerleader ng pepsquad.. And my one and only princess.. 

Hi Baby! Nandyan kana pala.. Bati ko sa kanya sabay halik sa pisngi..

Justin naman.. Sabi ko sayo wag mo na akong sunduin diba? Reklamo nya sakin

Baby naman.. Namiss lang kita. Paglalambing ko sa kanya

Justin! Itigil na natin to!

A-Ano?  Nagulat ako sa sinabi nya..

Tapusi na natin tong relasyon natin Justin pagod nako.. Sabi sakin ni Haley

Are you fucking kidding me?  Is this some kind of a joke? Hindi ko maintindihan ang nangyayari..

No justin! I'm dead serious!

B-bakit? Did I do something wrong? Tell me baby! What is it? Ayusin natin to! Halos magmakaawa na ako sa kanya

No Justing wala kang ginagawa.. It's just that.. Hindi nya matuloy yung sinasabi nya..

What? Just fucking tell me.. Damnit! 

HINDI NA KITA MAHAL! Sigaw sakin ni Haley..

HINDI NA KITA MAHAL!

HINDI NA KITA MAHAL!

HINDI NA KITA MAHAL!

HINDI NA KITA MAHAL!

HINDI NA KITA MAHAL!

Nag e-echo sa puso ko yung sinabi nya.. Hindi nya na ako mahal?

Hindi totoo yan Haley! Alam kong mahal mo parin ako..  

I'm sorry Justin hindi na kita mahal.. May iba na ako at may nangyare samin! Sabi nya sakin habang umiiyak..

A-ANO!!

Hindi! Hindi yan totoo.. Sinasabi mo lang sakin to para layuan kita.. At hindi mangyayare yun!

Hindi! Hindi yung totoo! Imposible.. P*t*ng*n*!!!

It's true Justin.. I am One month delayed.. umiiyak parin sya.

o-one month? Ganon nya na ako katagal niloloko? Tangna! Naiiyak ako.. Pucha

P*t*ng*n*!! ISANG BUWAN? Isang buwan mo na akong niloloko? Haley bakit? Pano mo to nagawa? FUCK THIS FEELING!!

I-I'm S-sorry J-Justin  Yun lang yung nasa bi nya? SORRY? May magagawa pa ba yan?

Sorry? Yan lang ba ang kaya mong sabihin ha Haley? T*ang*na Minahal kita ng sobra.. Inalagaan kita ng maayos. Hindi kita pinabayaan. Lagi kitang iniintindi.. Ang laki ng respeto ko sa iyo! Tapos ganito lang? Ano pa bang kulang ha? Ano pa ba? Sana sinabi mo nalang nung una pa kung gusto mo lang naman palang magpaka--

*PAK* Bigla nga akong sinamanl lalo sya umiyak

S-sorry Justin.. Hindi ko sinasadya

Huh! Pagkatapos ng lahat ganito pa ang igaganti mo sakin? Alam mo? Walang wala lang yang sampal mo sa sakit na nararamdaman ko ngayon Haley! Walang wala! Kaya salamat Haley! Hindi ko makakalimutan ang araw na to..                                                                                         

Sumakay na ako sa kotse ko sabay harurot palabas ng school.. Masyadong marami ang nangayari ngayong araw.. hindi ko na kaya ang sakit

TANDAAN NYO GIRLS HINDI LANG KAYONG MGA BABAE ANG NASASAKTAN TAO RIN KAMI MARUNONG MAGMAHAL AT MASAKTAN HIGIT SA LAHAT MARUNONG DIN KAMING UMIYAK..

*End Of Flashback*

Earth to Justin!! Sigaw sakin ni Pat..

Ano ba yun? 

Haler! Kanina kapa kaya tulala dyan! Uso na ba yan ngayon ha? Pati si Nikki ayun tulala din Lutang! Ano bang meron? Tanong nya sakin

Wala! Wag ka na ngang magulo dyan..  Sagot ko sa kanya sabay labas ng classroom.. Sorry medyo rude.. Wala lang talaga ako sa mood..

Pat's POV

Hi there!! Patricia Anne Salvador here!! Pasingit muna ahh saglit lang naman to ehh.. Gusto ko lang sanang maki chika!

Ano nabang nangyayare guys and gals? Pakit parang ang daming tulala at lutang ngayon? Uso naba yun ngayon? Una si Nikki tapos sunod si Justin.. Ano ba yan?

At ang matindi nilayasan pa kami ni Justin! Hayop na yun kinakausap ng maayos ehh.. PMS nanaman sya... HAY! LALAKE TALAGA ANG HIRAP INTINDIHIN! 

So chika nyo sakin pag may time ha? para updated ako? Thank you guys and gals! Osya Babush na!! Lunch na namin ehh! Nagrereklamo na yung mga alaga ko sa tyan..

AN:

Hey! Whats up? Ano tingin nyo sa chapter na to. Sorry kung maiksi! Bawi nalang po ako next time. Pero sana nagustuhan nyo po ang chapter na 'to! Maraming maraming thank you sa pagbasa at pag tyatyaga nyo sa story ko! Salamuch po! Please don't forget to vote, comment and share! 

You and I (Ongoing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon