Persweysib.
Isang tipical na babae, simpleng mag-aaral at isang dakilang k-pop fan.
Ako si Merryfil Rey kadalasang tawag nila ay 'rey' for short. Ng dahil sa pagkahilig sa k-pop nag-aaral sya ngayon sa isang pribadong paaralan ng daehan college of business and technology kung saan ang nag mamayari ay korean dahil gusto ko matuto ng korean dito ako nag-aral.
Ang sabi ng iba wala daw akong mapapala kung mag aaral ako dito pati narin sa pagiging korean lover ko. Pero pinapatunayan ko sa kanila nq mali sila dahil dito natuto ako sa maraming bagay katulad na lang ng na eexplore ko ang mundo sa pamamagitan nito. Marami din ang nag sasabi na dapat tangkilikin ang sariling atin wag na daw tong korean korean na yan. Ang sabi ko naman walang masama kung ito ang gusto ng mga pinoy as long as hindi mo nakakalimutan kung sino ka, san ka nagmula at kung ano ang lahi mo kasi hindi batayan ang pag kagusto mo sa ibang bansa ang tunay na pilipino dapat ay nasa puso at pagmamalasakit sa kapwa pilipino sa anomang sitwasyon. Ng dahil sa korean na to na aadap ko ang isang bagay na makapag pabuti sa akin bilang tao mas tumitibay ang pananalig ko sa Panginoon dahil sa impluwensya nila. Isa lang to sa mga naranasan ko sa mga korean at sa buong taon ko dito sa paaralan kong ito.Hindi masama ang makisama at tumangkilik ng iba kasi dahil dito napapalago ang bawat isa sa atin. Sa lahat ng haters dyan bat di nyo subukan ng maramdaman ninyo ang pakiramdam naming mga yan. Ng sa gayon ay sakaling maintindihan nyo kami. Try mo ng maintindihan nyo ang sitwasyon namin.
Sa pagtatapos ng taon ko dito sa daehan masasabi ko na napaka memorable ng mga nangyari dito sa akin. Nakahanap ako ng mga kaibigan na parating nandyan para sayo at masasabi ko na totoo sila sa lahat ng taong nakasalamuha ko. Nag pakatotoo sila sakin kaya marami akong baong ala-ala sakali mang maghiwalay na ang mga landas naming lahat salamat.
YOU ARE READING
Ibat-ibang Uri Ng Teksto
Non-FictionIbat-ibang uri ng teksto mula sa Humss 11-A pangkat tatlo. Yna katleen Montealto Merryfil Rey Leah Bagarinao Ryan john Labandero Gio Brient Remapillo