A letter from unknown

53 0 0
                                    

"Ma alis na po ako"

"O sige anak mag ingat"

"Okay ma! Bye i love you"

(S C H O O L )

"Good morning kya"

"Good morning ija"

Nagmadali si yna na umakyat ng kanyang room upang ibalita kay mae ang mga sulat.

"Mae mae may papakita ako sayo"

"Ano yun yna at parang excited ka?"

"Tingnan moto"

"Love letter? Ayiiee kanino galing?"

"Hindi ko nga alam e, at hindi ko din alam kung para sakin ba yan"

"At bakit naman?"

"Kasi wala namng pangalan na nakalagay"

"Eh pano na punta sayo?"

"Pag uwi nasa bag ko na yan, yung isa nasa naotebook ko na hiniram ni jiniper, halika punta tayong library"

(L I B R A R Y)

"Atsaka eto yung una, diba eto yung libro na dati ko pa binabasa?, naka ipit sya dito at kahapon ko lang nabasa"

"Nabasa mo na ba lahat?"

"Yung pangatlo na lang hindi pa"

"Tara basahin natin"

Alam mo ba na tuwing nakikita kita buo na ang araw ko? Lalo na tuwing ngumingiti at tumatawa ka. Gusto kitang lapitan kaso nahihiya ako, pero sa tingin ko ito na ang tamang panahon. Aantayin kita sa canteen mamayang lunch
Nag paluto ako kay mama para pagsaluhan natin, isama mo na din yung kaibigan mo para di nakakailang hehe. Pag dumating ka ibig sabihin tinatanggap mo yung friendship na offer ko para sayo pero sana talaga pumunta. Aasahan kita. Salamat.
           -nerdnainlabsayo.

"Oh mm gg friend look, para sayo talaga yan, every first letter ng unang word"

"Huh?"

"Look girl, Yow, Nice at Alam, Y-N-A"

"Oo nga no pero malay mo coincidence lang"

"Imposible, isa lang ang paraan para mapatunayan, pumunta tayo mamaya"

"Ano? Kinakabahan ako e."

"Ako bahala bess"

(C A N T E E N)
"Sino kaya yun?"

"Antayin natin dito"

"Yna!"

"Oh my yna si Gil yung tumatawag sayo, yung famous na boy na crush ko. Girl ang swerte mo!"

"Hi yna im gil. The red letter boy or should I say the nerd na inlab sayo"

"Hi gil, im yna"

"Tara kainin natin yung luto ni mommy magugustuhan mo yun foe sure"

Masayang nag salo-salo si gil , yna at mae sa pagkaing dala ni gil. Si gil ay ang lalaking matagal ng may pagtingin kay yna, ang lalaking nagpapadala sa kanya ng sulat.

"Pero gil bat ako? Andami namang ibang girl dyan"

"I will describe why, una iba ka sa lahat maganda ka pero mukhang hindi mo alam, mabait ka, masipag mag aral. I know you so well,siguro dahil inaalam ko every detail about you, mahilig ka sa fries, ice cream, chocolate, favorite mong kulay ay grae mas preferred mo foreign music. Isa kang matangkad na babae na may mahabang buhok, payat pero sa tingin ko sexy ka, i like you not only on your looks but i like you because of who you are. And you are Yna."

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Dec 21, 2017 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Ibat-ibang Uri Ng TekstoWhere stories live. Discover now