Cứ nghĩ đã ổn hơn rồi, nhưng hình như không phải nhỉ. Vô tình nghe được Hello, giọng hát ấy của anh, em lại đau lòng anh à.
Em nghĩ em đã ổn hơn nhiều rồi. Không quá đau buồn vì chuyện của anh, cũng không quá lo lắng chuyện của em nhiều nữa. Em cũng đã có đủ can đảm để lướt fb, lướt qua các bức ảnh, những bài BN, những bài chia sẻ về anh, còn đọc cả chúng.
Thật sự em không theo dõi SHINee nhiều. Nhưng các anh chưa bao giờ làm em thất vọng. Gần đây chỉ có mỗi scandal của Onew. Vì em không muốn quan tâm đến những thứ đó nên em không tìm hiểu kĩ, và đương nhiên em cũng không hiểu tại sao cả Hàn và Nhật đều rất gay gắt về vấn đề đó. Nhưng thôi, chuyện đó bỏ qua đi.
Qua các clip từ bên ngoài nhà tang lễ, em thấy rất nhiều người đến gặp anh. Em biết về Kpop và giới nghệ sĩ Hàn không phải là ít, nhưng thật sự có rất nhiều người đến mặt em còn chưa gặp bao giờ đã đến gặp anh, anh vui chứ? Nhìn thấy hình ảnh Key khóc ngất, em thương lắm anh à. Mối quan hệ của hai người, em xem như thân nhất trong nhóm, anh lại chọn lúc anh ấy không có ở Hàn để ra đi, có ích kỉ quá không anh? Em có nghe MinHo đã ngất hai lần. Nhưng những gì em thấy là một MinHo cứng rắn, vững chãi lo việc đón và tiễn khách, em lại thấy hình ảnh MinHo trong lòng em. Nhìn anh ấy, em luôn cảm thấy anh ấy sẽ là người anh trai hoàn hảo lắm. Giỏi giang, tháo vác, và đương nhiên là cả trêu đùa em nữa cơ. Em biết MinHo cũng đau buồn lắm. Nhưng anh ấy bây giờ còn phải đảm đương cả trách nhiệm làm cột chống cho cả SHINee và gia đình anh, và đương nhiên, em cảm thấy anh ấy đang làm rất tốt. Em lại lo lắng cho TaeMin và anh Onew. Anh Onew vẫn còn chưa hề xuất hiện sau chuyện đó, và đến chuyện này, em cũng chưa thấy mặt anh ấy, cả TaeMin nữa. Cậu ấy thương anh như nào, dựa dẫm vào anh như nào, bây giờ cậu ấy phải làm sao đây? Bao nhiêu người bạn thân của TaeMin tới nhưng em chưa thấy cậu ấy ra tiễn.
À, những điều kì diệu của anh, phải kể chứ nhỉ. Anh mang rất nhiều người tưởng như mất tích ra ánh sáng. JaeMin nè, bao nhiêu ngày tháng không thấy em, nay em đã xuất hiện để viếng tang anh. Cả anh SungMin rất lâu không xuất hiện cũng đến, anh JaeJoong nữa. À, DBSK, em thật sự chưa thấy họ trong bộ dáng đó bao giờ. Hôm đó họ tham gia một chương trình trực tiếp của Nhật. Và chương trình và MC đã bị chỉ trích vì nhắc đến anh khi DBSK vẫn chưa thể về thăm anh.
Qua việc này, em lại càng tự hào hơn về SJ và cả mối quan hệ của nhà SM. Mọi người thật sự rất thân với nhau, thân hơn em tưởng rất rất nhiều. Nhà SM là một trong những người đến nhà tang lễ sớm nhất. Có nhiều người còn đến những hai, ba lần. Lúc anh LeeTeuk đi ra, MinHo có gọi anh lại, anh bảo anh sẽ đến nữa. Cách Kyu ôm chặt MinHo đến không muốn buông. Thông qua vài đoạn clip ngắn nhưng em thấy được rất nhiều thứ ấm lòng anh à. Còn nứa, mấy cậu nhóc NCT của anh, đứa nào mắt cũng sưng húp và nhìn rất bơ phờ, em thương lắm anh ạ. Ngày đó em chọn SJ và SM, em chưa bao giờ thất vọng hay muốn từ bỏ điều đó cả.
Còn có fanboy thành công của anh, anh biết cậu ấy chứ, anh nhớ cậu ấy chứ? Theo em nhớ thì hai người đã gặp nhau nhỉ. Hôm nay cả nhóm cậu ấy đã đến thăm anh đấy. Sau buổi tối hôm đó, sau khi bình tĩnh hơn em chợt nhớ đến cậu ấy. Em chỉ mới thích cậu ấy thôi, chưa đến 1 tháng nữa. Nhưng việc cậu ấy thích SHINee thì em biết cũng lâu rồi. Cậu ấy, cũng là Shawol nhỉ. Nét mặt siêu phấn khích của cậu ấy khi được fan tặng cho lightstick ở fansign, em biết cậu ấy thích các anh rất nhiều. Hôm nay cậu ấy đến gặp anh với đôi mắt sưng húp và vẻ mặt tiều tụy. À, hôm nay người cùng tên họ với anh cũng đến đấy. Anh ấy mới gặp anh cách đây vài tuần, vậy mà giờ cậu ấy lại đến gặp anh trong tình huống này, em nghĩ dù mới thân với anh, cậu ấy cũng sẽ buồn nhiều lắm đấy. Em muốn được thấy mặt của cậu ấy, như thế chắc sẽ đỡ lo hơn anh nhỉ.
Hôm nay em đã cảm nhận được sức mạnh của câu nói "Cậu vất vả rồi". Mỗi lần quay xong cái gì đó, các nghệ sĩ lại cuối đầu với staff nói câu ấy, em đã nghĩ chắc là thủ tục hay truyền thống của HQ. Nhưng từ nay, em sẽ cố dùng câu này nhiều một chút, để những người em tiếp xúc cũng cảm nhận được sức mạnh của câu nói ấy.
À còn nữa, hôm nay các bạn khác nói nhiều đến những điều em sợ cho Kpop xảy ra ở VN. Em vì không muốn bị những điều đó phiền lòng nên em rất ít khi like những page, nơi mà ai muốn nói cũng được. Có lẽ vì em muốn thế giới SNS của em yên bình nên nó yên bình thật sự. Chỉ khi các bạn quá bức bối về điều đó, các bạn viết lên, thì em mới biết về chúng. Cái này em phải cảm ơn Chúa vì đã ban cho em gia đình tốt như này. Ba em không biết nhiều về việc em thích Kpop nhiều như nào, và có lẽ ba em sẽ không đồng tình lắm về việc này, nhưng chắc chắn ba em cũng sẽ không lên án hay cấm đoán. Mẹ thì gần như biết tất cả những người em thích, chỉ là gần như thôi. Vì hình như em vẫn chưa giới thiệu SHINee cho mẹ. Nhưng hôm đó, em thật sự muốn được ai đó an ủi nên em đã gọi cho mẹ. Mẹ không an ủi như cách em đã tưởng tượng, nhưng mẹ có cách an ủi của mẹ. Tuy không thật sự làm cho em yên lòng, nhưng tâm trạng của em đã tốt lên đôi chút. Còn những con người ngoài kia không biết gì về Kpop, các bạn không tôn trọng bọn tớ, các bạn cũng nên tôn trọng người đã khuất. Mỗi khi đi viếng mộ, nếu còn dư nhang, nhà em sẽ đem cắm cho cả những mộ xung quanh gia đình em, dù thật sự em không biết họ là ai hay đến từ đâu. Vì vậy việc thắp 1 ngọn nến, thả một quả bong bóng hay khóc thương cho 1 người đã khuất, dù quen hay không vẫn là điều tốt bạn ạ. Dù cho đương nhiên, trong một cộng đồng, sẽ có những thành phần hơi quá đà, nhưng là xã hội mà, như vậy mới là xã hội. Nhưng mà nói đến vấn đề này thì nói đến năm sau cũng chưa chắc xong nên thôi vậy.
Một lần nữa, mong mẹ và chị, cùng Onew, Key, MinHo, TaeMin, mọi người hãy mạnh mẽ lên nhé. Anh ấy đã đến nơi tốt hơn rồi. Tuy không ở đây với chúng ta nhưng anh ấy đang ở nơi tốt hơn nên hãy tích cực lên nhé. Cả các bạn Shawol nữa, các bạn mà đi theo anh, gặp anh sẽ bị anh mắng cho đấy, hay anh sẽ không cho gặp luôn đấy. Nên các bạn cũng phải mạnh mẽ lên nhé. Để sau này có con cháu rồi, có thể kể cho nó nghe về một thiên thần, đã đến với cuộc đời mẹ như thế, đã giúp đỡ mẹ những gì.
Mà em vẫn giận anh nhé, không trách đâu, chỉ giận lẫy chút thôi, sao lại chọn cách ngu ngốc thế chứ? Tuy em biết anh đã hết lựa chọn mới quyết chọn cách này.
Tạm biệt anh, chàng trai có nụ cười tỏa nắng ấy, nụ cười đẹp đến đau lòng.
Chúng ta sẽ gặp nhau anh nhé, nhưng là tương lai xa cơ.