Gone

21 1 0
                                    

Matapos ang gabing iyon. Pagkagising ko. Wala na sya. Nagulat ako hindi ko alam. Basta wala na sya. 

Tinext ko sya. Kaso walang sagot.

Tinawagan ko sya wala ring sumasagot. 

Tinawagan ko ulet. Paulet ulet hanggang sa canoot be reach na.

Ano bang nangyare? May ginawa ba akong mali?

Shit. Nababaliw na ako. 

Pinuntahan ko sya sa kanila. Kaso sabi ng yaya nila. Wala daw umalis. Araw araw pumupunta ako dun. Kung hindi "wala sya dito" ang maririnig ko "hindi pa umuwi"

Ilang araw na. Di ko sya nakakausap. Di ko sya nakikita. Nag-aalala na ako na ewan. 

Pumunta ako ng bar para magkalasing.

"Bro, ano na nangyayare sayo? Bat ka naglalasing ng ganto? Tara sayaw tayo at hanap tayo ng chicks"

"Onga pare, namiss ka na din namin sobra, ang tagal mong di pumunta dito."

"Kayo pa rin ba ni Faith"

Yang mga tanong nila. Sinasaktan ako. Ewan ko. Hindi ako ganto. tangna. Pero hindi ko alam. 

"Pare okay ka lang ba? Bat ka umiiyak?"

"Wala na sya. Di ko sya mahagilap. Pagtapos ng gabing yun wala na sya"

"ha? Kayo pa ba ni Faith pare?"

"Bakit?"

"Ah kase nakita ko sya dito nung isang gabi, may kasamang ibang lalake. Hindi ka namin nasabihan kase akala namin wala na kayo at busy ka lang"

Yun mga yun. Lalong nagpasikip ng puso ko. Ayaw kong marinig. Ayaw kong maniwala.

"Hindi totoo yan. Wag nyo nga syang siraan saken. That is not true"

"bro, Chill. Di namin sya sisiraan sayo. Kilala mo kame pare. Gago kame sa mga babae. pero di kame sinungaling lalo na sayo"

"Pare ano bang problema nyo?! Tigilan nyo na nga ako" galet na galet ako sa kanila. Bat kelangan nilang sabihin yun? Bat kelangan nilang siraan ang mahal ko. 

"Bahala ka sa buhay mo. Lasing ka na nga ganyan ka pa!"

Umalis na lang ako. Nahihilo ako. Oo nga siguro nga, lasing na ako kanina pa kase ako nandun at ilang bote na ang naiinom ko. Ano bang nangyayare saken.

Papunta na ako sa kotse ko nang...

"Faith? Ikaw ba yan?" nakita ko sya may kahalikang lalake sa kotseng katabi nung akin.

Bigla na lang lumabo ang paningin ko. At nanghina ang katawan ko.

GAME OVER (One Shot)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon