2

19 3 0
                                    

Guest what? Kalat na agad pangalan ko first day palang -_-
Pano? Simple kalhati lang naman nang araw ko nakaranas nako nang pambubully. Yun nga lang naiiwasan ko.

Flashback

Agad na kumilos ang kamay ko at sinipit ang lumilipad na kutsilyo. Natahimik din ang dalwang lalake kakatawa nang mapansing nasa pagitan nang daliri ko ang kutsilyong hinagis nila.

Tinignan ko lang sila at inihagis pabalik sa kanila ang kutsilyo muntik nang tamaan yung isa. Sayang nakailag.

"Aba't! Gago to ah!" Sigaw nung lalaking muntik nang tamaan. Wow! Ako pa talaga ang gago? Sino bang tangang naghagis nang kutsilyo?!

"Anong problema mo?!"tanong nung luko luko nung nakalapit na sya sa pwesto ko

Tinignan ko lang sya sandale at dumukdok.
"Ha! Wag kang bastos! Kinakausap pa kita!" Sabi nya habang sinasabunutan ang buhok ko pataas

"Bitaw" mahinahong saad ko. Konti nalang mananapak nako.

"Inamo! Sino ka para utusan ako?!" Kontii nalang sadya sasapakin ko nato.

Sinalag ko ang papalapit na suntok sa mukha ko. Mahina. Diniinan ko ang pagkalahawak dito at unti unting pinilipit. Agad kong nilapit ang bibig ko sa tenga nya

"Pag sinabi kong bitaw bitaw"

Nagpapalag ang lalaking hawak ko. Tinignan ko ang kasama nya at takot lang ang nakikita ko sa kanya. Agad kong tinulak ang lalaking hawak ko at inutusang umalis. Nagtatakbo naman sila paalis.

Tinignan ko lang ang paligid ko at dumukdok na ulit. Haaayss! Kakasura. Ang aga namang blessing nito. Insert sarcasm.

Natapos ang una at ikalawang subject nang nakadukdok lang ako. Puro pakilala lang naman kasi kaya wala tinulugan ko nalang.
Mas maagang tumunog ang bell hudyat na recess at agad akong tumayo at lumakad palabas ng room. Dumiretso ako sa locker room, agad kong nilagay ang notebook ko. Saktong paglabas ko ay nakita ko yung dalwang lalaki kanina na masama ang tingin sakit at hola! May kasama na ang lolo nyo HAHAHAHAH! DUWAG. tsk. Lalagpasan ko na sana sila nang humarang sila sakin at agad akong inambahan ng suntok. Yan ang gusto ko laban agad wala nang satsat. HAHAHA

Pinagsusuntok ko ang mga lalaking nakaharang sakin may isang nagpalipad ng kamao kaya lang nahawakan ko ang braso nito. Agad kong tinuhod ang siko nya at rinig ko ang pagcrack ng buto. Napangiti nalang ako at mabilis na tinapos ang laban.

Tinignan ko sila at lahat tumba. Lima ang dagdag sama mo pa yung dalwang ugok kaya pito sila lahat. Kala mo kung sinong malakas mga weak naman pala. Tsk. Sayang oras ko. Pinagpag ko lang ang sarili ko at naglakad na paalis. Kung nagtatanong kayo kung may nakakita sa away kanina? Wala. Walang tambay na studyante sa locker kaya madali sakin ang makakilos.

Nakuha ko ang attention nang karamihan nang pumasok ako sa loob ng cafeteria. Nasabi ko na bang I really hate attention? Kung hindi pa pwes ngayon nasabe kona.
Lumakad ako palapit sa counter at saktong walang nakapila . Pinili ko nalang bumili ng spaghetti at juice. Pagkakuha ko nang pagkaen ko tiningnan ko ang paligid at nakakita nako ng pwesto. Pinaka dulo HAHAAHA. Nasa gitna palang ako nang paglalakad nang may nadapang babaeng nerd sa harap ko. Ano lampa?tsk. Tinignan ko syang maigi at napagtanto kong hindi sya mukhang mahirap. Pano? Instinct. Napatingin ako sa likod ni nerd at may nakita akong chakaclowns. HAHAHAHA ampapanget kase nila kakapal ng lipstick. Kulang nalang lagyan nang kamatis ang ilong at beym! May payaso na. HAHAHAH. at ano ka! HAHAHAH ang chakaclowns hinead to foot ako HAHAHAH

Tinaasan ko sya ng kilay sa ginawa nya. Tinawanan nya lang ako. Pabebe.

"Di naman maganda" what the? Nilalait nya ba sarili nya?

"Hey! What's funny? Im just telling the truth." Inis na wika nya. Oo nga naman. Pfft Nagsasabi lang sya ng totoo di naman talaga sya maganda.

"Excuse me. You done?" Bakas sa mukha nya ang pagkagulo sa sinabe ko

"Huh? Done? What?" Takang tanong nya

"Done insulting yourself" painosenteng sagot ko

"What the.? You bitch!" Gigil na sagot nya at umambang sasampalin ako

Agad kong sinalag ang kamay nya
"Don't. you. dare" diing sagit ko.
Napamaang naman sya at agad akong pinanglakihan ng mata. Abat! Bagay HAHAHAH.
Hinawi ko sya para makadaan nako. Laki nyang harang -_-
Uumpisahan ko palang ang paglalakad nang may nanabunot sakin mula sa likod. At guess what?! Natapon lang naman ang pagkain ko! The F! Agad ko syang tinabig at pinandilatan ng mata. "Mawala nang lahat wag lang pagkaen ko!" Agad ko syang sinabunutan at dahil nga nanggigigil ako! Nginudngod ko lang naman sya sa pagkain kong nasa lapag. At dahil mabait ako binuhusan ko na din sya ng juice Bwahahaha! "Damn you! Bitch!" Gigil kong sagot at akmang tatalikuran sya. At guess what ulet!? Napaliligiran lang naman kame ng mga stupidyante at bakas sa kanila ang pagkagulat at wagka nagawa pang magvideo ng iba. Tsk.
Agad nahawi ang dadaanan ko papuntang counter at ano pa nga ba? Edi gulat na nakatingin saken ang tao sa counter -_-
Hinampas ko ng paslight ang table sa counter dahilan para matauhan sya "B-baket?" Bakas sa kanya ang takot. Umorder lang ako ng cake at frappe agad naman ang naging kilos nya.

"S-salamat" takang tinignan ko ang tao sa harap ko. Kahit nagtataka ay tumango nalang ako sa kanya.
"Anong ginagawa mo dito?" Halata ang pagtataka sa mukha nya nang tumingin sya saken.
"Stop it Claire, buking kana" napatawa naman sya sa sinabe ko
"Wala talaga akong maitatago sayo" tinapunan ko lang sya nang tingin at pinagpatuloy ang pagkain.

End of Flashback

"C! Di ka naman nakikinig eh!" Angil nya sabay pout

Angkyuuuut HAHAHAHA "stop pouting Claire!" At ang lola nyo lalo pang humaba ang nguso tsk.

"C! Sabay kana saken. Di ka susunduin ng driver nyo" sabi nya at hinila ako papunta sa kotse nya. At ang lola nyo Bugatti ang dala. Tsk.

"Akala koba Nerd ang getup mo? Bakit nagdala ka nito? Tsk" tanong ko at tinawan lang nyako -_-
"Baliw" agad naman dyang napanguso
"Baliw agad? Diba pwedeng maganda lang? Tsk tsk tsk. Tsaka bakit ba? Lahat ba ng nerd mahirap? Diba pwedeng ..."

"Ano? Tuloy mo!" Pangaasar ko sa kanya HAHAHA wanang masagot ang lola nyo
"Di ba pwedeng sexy lang?hehehe"

"Eh? Nung connect?"

"Wang wifi"

Napailing nalang ako sa kalokohan nya. Hays. Agad akong lumabas ng kotse pagdating namen sa bahay at ang lola nyo nauna nang pumasok sa bahay ko. Dinaig pa ang mayari tsk. Pagpasok na pagpasok ko nakita ko lang naman syang higit higit si dad habang tawa ng tawa.

"Hija come on join us" pagaaya saken ni dad. Sumunod nalang ako at naupo sa tabi ni dad. Pinaghanda ako nang mga katulong ng Pagkain na gaya nang sa kanila. At dinagdagan nila ng Ice Cream♡ Ginanahan tuloy ako hahahaha! "How was your day hija?" Napatingin ako kay dad. Should I tell him what happened? Wag nalang siguro baka mastress lang sya lalo. I just smiled and said it was fine. He ask more question and I just answer it. Suddenly may ipinatong na susi si dad sa harap ko"Hija I bought you a car" I hugged him and thank him may dagdag ako sa koleksyon ko HAHAHAH♡ "Hmm Dad? Para san tong isang susi?" Takang tanong ko. "I also bought a motorcycle for you. Alam ko namang mahilig ka ding magmotor kaya binili na din kita" napangiti nalang ako . Alam talaga ni Dad ang hilig ko harthart.

Gabi na nang umalis si Claire samen. Naagaw ang pansin ko nang may kumatok at pumasok si dad. "Hija? Are they bullying you? You want me to transffer you?" Alam pala ni dad. Tsk. Baka nasabi na ni Claire. Umiling nalang ako bilang sagot. "Just tell me what you need hija" sabi nya at tumayo
"Hmm dad" agaw pansin ko sa kanya
"Dad. I want to ask you something" napatigil naman sya at agad humarap sakin "what is it?" Nakangiting tanong nya sakin "Where's mom?" Unti unting nawala ang ngiti nya at tumalikod "You must be tired. Get some rest" sagot nya at agad lumakad paalis hays lagi syang ganan. Lagi nyang iniiwasan ang tanong kong yon.

×××××××××××××
Ano nga kaya ang nangyare sa mama nya?
Ano kaya ang nangyare sa kanya?
Ano nga bang nangyare sa pamilya nya?

Abangaaaan!♡










Vigorous EyesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon